Chữa viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh có ưu điểm gì nổi bật?

Viêm mũi dị ứng là hiện tượng mũi bị viêm, sưng do người bệnh bị dị ứng lông thú, bụi bẩn, phấn hoa, thời tiết… Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc và phương pháp chữa bệnh này, tuy nhiên nhiều người bệnh hiện đang đặc biệt quan tâm tới phác đồ điều trị bằng thuốc nam tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Vậy bài thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh chữa viêm mũi dị ứng có ưu điểm gì hơn hẳn những loại thuốc khác? Bài viết này sẽ giúp người đọc giải đáp thắc mắc đó.

Nên đọc:

Bài thuốc Nam gia truyền chữa viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Theo quan niệm của đông y, nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng là do bệnh nhân bị nhiễm phong hàn, phong nhiệt khi cơ thể đang mắc khí phế và vệ khí hư. Vì vậy, các lương y sẽ điều trị viêm xoang mũi dị ứng bằng thảo dược nhằm bổ khí và khu phong tán hàn.

Vì thế đông y đi sâu vào “tiêu diệt” các nguyên nhân gốc rễ ở tận sâu bên trong cơ thể. Từ đó mang lại hiệu quả chữa bệnh lâu dài, vừa trị bệnh vừa giúp con người tăng cường sức đề kháng để ngăn các tác nhân gây bệnh quay trở lại.

Ảnh: Các phương pháp khác nhau để người bệnh điều trị dứt điểm viêm mũi dị ứng lâu năm.

Bài thuốc Nam gia truyền của Đỗ Minh Đường vận dụng theo đúng nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền. Đồng thời lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường) đã kế thừa và phát huy những điểm tích cực của các bài thuốc xưa để hoàn thiện bài thuốc Nam trị viêm mũi dị ứng dựa trên kiến thức y học hiện đại ngày nay.

  • Thành phần của bài thuốc

Thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng, thuốc trị viêm mũi dị ứng dạng xịt, thuốc thanh nhiệt giải độc là ba bài thuốc nhỏ tạo nên bài thuốc nam gia truyền chữa viêm mũi dị ứng của dòng họ Đỗ Minh.

#Thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng: gồm bồ công anh, bách bộ, kim ngân cành, tơ hồng xanh, sài hồ.

#Thuốc giải độc chống viêm: gồm bồ công anh, kim ngân hoa, sinh địa, bạc hà, thục địa, hạ khô thảo và một số loại dược liệu quý khác.

#Thuốc trị viêm xoang dạng xịt: gồm đương quy vĩ, cây giao, cây xuyến chi, xích thược… và các dược liệu bí truyền khác.

  • Công dụng đối với người sử dụng

Bài thuốc Nam gia truyền chữa viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có những công dụng sau:

– Tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng, làm thoát dịch mủ xoang, giảm đau, phục hồi niêm mạc mũi do viêm mãn tính,…

– Khu phong, trừ thấp, bổ gan, bổ thận, giải nhiệt giải độc, thông kinh lạc, tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lại các tác nhân không có lợi gây bệnh.

– Giảm đau, giảm nhức, chống phù nề, chống viêm, lưu thông khí huyết.

  • Cách sử dụng

Ba loại thuốc nhỏ được bào chế dưới các dạng khác nhau để người bệnh dễ dàng sử dụng. Thuốc đặc trị viêm xoang thuộc dạng viên uống, thuốc giải độc chống viêm ở dạng cao và thuốc thanh nhiệt giải độc dạng xịt.

Thuốc đặc trị viêm xoang và cao giải độc tiêu viêm uống sau bữa ăn khoảng 30 phút. Thuốc trị viêm xoang dạng xịt: Sau khi vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý thì sẽ xịt dung dịch thuốc …

Tuy nhiên, tùy từng tình trạng bệnh và độ tuổi của người bệnh mà thầy thuốc tại Đỗ Minh Đường sẽ chỉ định liều lượng sử dụng khác nhau. Vì vậy người bệnh vẫn cần đến nhà thuốc thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn và đưa ra liệu trình dùng thuốc phù hợp với từng người.

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh so với các loại thuốc khác

Dòng họ Đỗ Minh vốn nổi tiếng về nghề y chữa bệnh cứu người suốt gần 150 năm qua tại Hà Nam. Các bài thuốc của nhà thuốc nói chung và bài thuốc Nam trị viêm mũi dị ứng nói riêng luôn được người bệnh cùng giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả chữa bệnh.

Bài thuốc được sản xuất từ các thảo dược tự nhiên, không có chất kích thích, không tạo ra tác dụng phụ, phù hợp cho mọi giới tính, độ tuổi và cơ địa. Liều lượng bài thuốc được gia giảm và điều chỉnh dựa trên cơ địa của người bệnh để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm (Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết: “Đội ngũ y, bác sĩ tại đây đã mất một thời gian dài để nghiên cứu và gia giảm tỷ lệ cho loại thuốc này. Chúng tôi bào chế thuốc dựa trên nguyên tắc sử dụng nguyên liệu hoàn toàn bằng thảo dược, không chất bảo quản, không tác dụng phụ. Chúng tôi cam kết bài thuốc vừa trị được bệnh vừa tăng cường sức khỏe.”

>> Xem thêm:  Từ A đến Z về 5 loại thuốc trị viêm xoang đang hot

Ảnh: Thành phần của thuốc Nam đều được tạo nên từ thảo dược tự nhiên, không chứa tân dược.

Không chỉ điều trị dứt điểm viêm mũi dị ứng, đẩy lùi tác nhân gây bệnh mà bài thuốc còn giúp bệnh nhân nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa các tác nhân gây hại tấn công.

Thông thường với người mới bị viêm mũi dị ứng, chỉ cần sử dụng trong vòng 1 tháng là các triệu chứng đã được đẩy lùi. Đối với những trường hợp bệnh nặng hơn, bị nhiều năm và đã chữa bằng nhiều phương pháp nhưng vẫn không khỏi thì kiên trì dùng thuốc khoảng 2 tháng là sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện. Tiếp tục uống thuốc theo sự hướng dẫn trong 1 – 2 tháng nữa để thuốc phát huy hết tác dụng, đẩy lùi độc tố ra khỏi người là người bệnh có thể nói lời tạm biệt căn bệnh phiền phức này.

Chữa bệnh bằng thuốc Tây trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe và kinh tế của người bệnh. Tuy nhiên, thuốc Nam của Đỗ Minh Đường giá cả rất phải chăng, dùng thuốc trong thời gian dài vừa không tốn kém như các phương pháp khác vừa không gây hại cho sức khỏe.

Nam dược gia truyền Đỗ Minh Đường mặc dù là thuốc Đông y nhưng không cần mất thời gian để sắc, đun. Người bệnh chỉ cần bỏ ra 1,2 phút trong ngày để sử dụng thuốc trị bệnh.

Lương y Đỗ Minh Tuấn đưa ra lời khuyên: “Thuốc Nam không có tác dụng nhanh như Tây y mà phải ngấm dần dần theo thời gian. Vì thế, khi đã sử dụng thuốc, chúng tôi hy vọng người bệnh tin tưởng và nghe theo sự hướng dẫn của chúng tôi.”

Ảnh: Lương y Đỗ Minh Tuấn – người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng.

Mỗi người cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh mũi. Song song với quá trình uống thuốc, bệnh nhân phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thói quen sinh hoạt khoa học và tránh các tác nhân gây bệnh.

Tìm hiểu thêm:

 

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo