Chuyên gia mách bạn quy tắc 2 NÊN – 3 KHÔNG điều trị dứt điểm viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh về đường hô hấp phổ biến và nó không hề dễ điều trị. Vậy làm thế nào để có để đẩy lùi được căn bệnh này. Trong bài viết dưới đây lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe, GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường) sẽ tư vấn cho các bài quy tắc 3 nên – 2 không khi điều trị viêm mũi dị ứng.

Viêm mũi dị ứng là bệnh mãn tính, nếu không chữa trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc. Bên cạnh phương pháp điều trị người bệnh cần phải biết nên làm gì và không nên làm gì nhằm mang lại hiệu quả triệt để nhất.

2 KHÔNG cần nhớ khi điều trị viêm mũi dị ứng

Để bệnh viêm mũi dị ứng không tiến triển nặng, người bệnh cần lưu ý 3 vấn đề sau:

Không lạm dụng thuốc

Điều sai lầm ở hầu hết người bị viêm mũi dị ứng khi sử dụng thuốc tân dược đố là lạm dụng thuốc đặc biệt là thuốc xịt mũi, nhỏ mũi. Bởi việc dùng quá nhiều lần/ngày dễ gây nhờn thuốc và tăng tác dụng phụ.

Người bệnh không nên lạm dụng thuốc, đừng thuốc nào cũng uống
Người bệnh không nên lạm dụng thuốc, đừng thuốc nào cũng uống

Không sử dụng thực phẩm gây dị ứng

Viêm mũi dị ứng không nên ăn gì vô cùng quan trọng, bởi thực phẩm mà bạn bổ sung hàng ngày có thể là tác nhân khiến tình trạng dị ứng, viêm mũi trở nên tồi tệ hơn.

  • Không uống rượu bia, cà phê, thuốc lá: Đây là những chất kích thích, có cồn vô cùng có hại với người bị viêm mũi dị ứng. Bởi những chất này sẽ kích ứng màng mũi, khiến dịch nhầy nhiều hơn làm cho tình trạng viêm mũi dị ứng thêm trầm trọng.
  • Thực phẩm chứa chất phụ gia: Trong đời sống hàng ngày, rất nhiều sản phẩm chứa phụ gia được con người sử dụng. Các chất phụ gia gồm hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản… sẽ khiến các triệu chứng viêm mũi dị ứng xuất hiện nhiều hơn và nghiêm trọng hơn.
  • Rau quả dính phấn hoa: Bao gồm bí ngòi, bí ngô, bí xanh, dưa hấu, ngô… cũng là thực phẩm nên kiêng ăn khi bị viêm mũi dị ứng bởi chúng là tác nhân kích thích mũi bị dị ứng.

3 NÊN người bị viêm mũi dị ứng nhất định phải biết

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Khi bị viêm mũi dị ứng, nhiều người bệnh chỉ chú trọng vào tìm hiểu cách chữa mà không quan tâm đến việc phải làm gì, bổ sung dinh dưỡng ra sao để hỗ trợ. Do đó dù phương pháp đó có hiệu quả đến đâu cũng không thể dứt điểm được.”

Chính vì vậy lương y Tuấn khuyên người bị viêm mũi dị ứng dù cấp tính hay mãn tính cũng phải tuân thủ theo những điều sau đây:

Nên tránh các tác nhân gây viêm mũi dị ứng

Rất nhiều tác nhân gây viêm mũi dị ứng như khói bụi, thuốc lá, lông động vật, hóa chất, mỹ phẩm… Bạn hãy tìm hiểu xem bản thân bị dị ứng với yếu tố nào để hạn chế tối đa việc tiếp xúc.

Hãy đến gặp chuyên gia về bệnh tai mũi họng thực hiện các loại kiểm tra, xét nghiệm như test da, bạn sẽ được chẩn đoán chính xác.

Hút thuốc nhiều khiến cho bệnh viêm xoang, viêm mũi ngày càng nặng
Hút thuốc nhiều khiến cho bệnh viêm xoang, viêm mũi ngày càng nặng

Nên chú trọng chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Nên ăn gì khi bị viêm mũi dị ứng, đây là yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ điều trị, mang lại hiệu quả tốt hơn khi phòng ngừa. Các thực phẩm được lương y Đỗ Minh Tuấn khuyến khích người bệnh dùng bao gồm:

  • Các loại rau củ quả: “Trong một số loại rau củ tươi sạch chứa chất kháng sinh tự nhiên, giúp cải thiện triệu chứng viêm mũi dị ứng. Ngoài ra, rau xanh, củ quả còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng. Có thể kể đến như: nghệ vàng, sữa chua, húng quế, nho, cà chua, cam, táo… Người bệnh nên bổ sung thực phẩm này hàng ngày để giúp điều trị triệt để hơn”. Lương y Tuấn nhấn mạnh.
  • Các loại cá chứa omega 3: Bệnh nhân viêm mũi dị ứng nên ăn số loại cá như cá ngừ, cá thu, cá hồi… bởi trong các loại cá này chứa hàm lượng acid béo omega-3 giúp kiểm soát, giảm sự tiến triển của tình trạng viêm mũi dị ứng.
  • Uống nhiều nước: Uống đủ nước mỗi ngày là cách để các cơ quan đào thải độc tố trong cơ thể tốt. Đồng thời, uống nước còn giúp lưu thông không khí ở xoang mũi, giúp hô hấp hoạt động hiệu quả, loãng dịch nhầy ở mũi và tránh sự lắng đọng. Bởi vậy hãy uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

ĐỪNG BỎ QUA: Chuyên gia “VẠCH TRẦN” 6 triệu chứng viêm mũi dị ứng và TIẾT LỘ cách “đánh bay” bệnh có 1 – 0 – 2

Nên vệ sinh mũi, vệ sinh nơi ở sạch sẽ

Vệ sinh mũi mỗi ngày để làm sạch, loại bỏ tác nhân gây bệnh như bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật… Đồng thời vệ sinh mũi cũng giúp hạn chế sự tồn đọng của dịch nhầy, mủ tại hốc, khoang xoang mũi.

Vệ sinh nơi ở, môi trường sống hàng ngày cũng là việc người bị viêm mũi dị ứng nên làm. Hãy lau dọn nhà cửa thường xuyên, giặt chăn, ga gối đệm 1 lần/tuần.

NÊN ĐỌC: Có bài thuốc thảo dược gia truyền ĐỘC QUYỀN 3 THẾ KỶ – Khỏi lo viêm mũi “làm phiền” dai dẳng [XEM NGAY]

Nên sử dụng đúng bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo có hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên không phải lời quảng cáo nào cũng chính xác nên không phải loại thuốc nào cũng hiệu quả. Bởi vậy lương y Tuấn khuyên người bệnh cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn thuốc để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

“Nói về thuốc chữa viêm mũi dị ứng, chắc hẳn 10 người thì có đến 9 người lựa chọn thuốc Tây đầu tiên. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì đây là giải pháp tiên tiến, dễ sử dụng lại cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên nhưng tôi có nói ở trên, hầu hết các loại thuốc Tây chỉ cho tác dụng giảm triệu chứng chứ không thể loại bỏ hoàn toàn viêm mũi dị ứng. Đó là lý do vì sao mọi người thường xuyên gặp tình trạng cứ dứt thuốc tây một cái là bệnh lại tái phát. Và một khi bị nhờn thuốc thì có dùng bao nhiêu cũng không hiệu quả, thậm chí còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gan và thận”, lương y Tuấn chia sẻ.

Bởi vậy, bên cạnh giải pháp này, lương y Tuấn khuyên người bệnh viêm mũi dị ứng có thể tham khảo cách điều trị bằng thuốc Nam. Lương y cho hay: “Với gần 20 năm nghiên cứu về y học cổ truyền, về thuốc nam và gần 20 năm chữa viêm mũi dị ứng cho mọi người bằng giải pháp này, cá nhân tôi nhận thấy có rất nhiều điểm mạnh, đó là cho tác dụng bền vững, hiệu quả lâu dài và quan trọng là lành tính, ít tác dụng phụ”.

Vậy nếu chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc Nam thì nên chọn bài thuốc nào? Không tìm đâu xa, mọi người có thể sử dụng ngay bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – bài thuốc được chính lương y Tuấn kế thừa từ dòng họ và tiến hành tối ưu, hoàn thiện.

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về bài thuốc này, dưới đây lương y Tuấn sẽ phân tích cụ thể thành phần, công dụng và cách dùng của nó.

CÔNG DỤNG:

Bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế từ những năm đầu thế kỷ XIX. Để có được phương thuốc hoàn chỉnh gồm 2 loại thuốc điều trị bệnh và 1 thuốc giải độc chống viêm, bài thuốc này đã được 5 đời truyền nhân dòng họ Đỗ Minh kế thừa, phát triển.

Qua mỗi đời lương y, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh cũng có ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên xét về cơ chế điều trị, bài thuốc vẫn được gìn giữ cho nguyên lý trị bệnh như ban đầu, theo đúng cơ chế của đông y. Theo đó, liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm mũi dị ứng sẽ có tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường: Bí quyết gia truyền hơn 150 năm tuổi giúp điều trị bệnh hiệu quả

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Chia sẻ rõ hơn về tác dụng của bài thuốc này, lương y Tuấn có nói: “Theo y học cổ truyền, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm mũi dị ứng phát sinh. Một là công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị rối loạn. Hai là mọi người bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Khi 2 yếu tố này kết hợp với nhau nó sẽ khiến cho sức đề kháng giảm sút, phế khí hư nhiều, dễ sinh ra bệnh.

Viêm mũi dị ứng có nhiều thể khác nhau như thể hàn thấp, thể phong hàn, thể âm hư. Để điều trị căn bệnh này, Đông y sẽ tác động theo cơ chế cân bằng âm dương trong cơ thể, khôi phục chính khí để tà khí tự lui. Và khi nghiên cứu, bào chế bài thuốc Viêm Mũi Đỗ Minh, các lương y dòng họ Đỗ Minh tôi đã bám sát vào cơ chế điều trị này.

Bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh tôi sẽ có tác dụng kích thích lưu thông chính khí về thận, bổ thận âm, giải độc, tiêu viêm, loại bỏ dứt điểm các triệu chứng ngạt mũi, bội nhiễm do phong nhiệt xâm nhập. Đặc biệt, bài thuốc của chúng tôi sẽ giúp thiết lập cân bằng âm dương ở gốc thận, nhờ đó chính khí sẽ vững, sức đề kháng của mọi người được cải thiện đáng kể”.

Với cơ chế điều trị như vậy thì dùng bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh bao lâu thì khỏi bệnh? Giải đáp vấn đề này lương y Tuấn chia sẻ mỗi người sẽ có thời gian dùng thuốc khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Cơ địa có hấp thu thuốc tốt hay không
  • Tình trạng sức khỏe của người bệnh, có nhiều bệnh lý nền không
  • Mức độ viêm xoang của mỗi người
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi của từng người ra sao
  • Có dùng thuốc đều đặn mỗi ngày không hay lại bữa uống bữa không

Số liệu về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Tuy nhiên, lương y Tuấn cho biết thông thường sau 1 liệu trình đầu tiên (mỗi liệu trình dùng trong 1 tháng), người bệnh sẽ nhận thấy các triệu chứng viêm mũi dị ứng như hắt hơi, sổ mũi,…giảm dần. Và để điều trị dứt điểm, người bị viêm mũi dị ứng nhẹ nên dùng 2 liệu trình, người viêm mũi mãn tính thì cần sử dụng tới 3-4 liệu trình.

“Trong quá trình sử dụng bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh của nhà thuốc tôi, mọi người nên tuân thủ đúng lời khuyên, dùng thuốc đều đặn mỗi ngày và đặc biệt nên kiên trì, không bỏ giữa chừng. Thuốc nam nói chung và bài thuốc này của chúng tôi nói riêng đều cho hiệu quả chậm hơn thuốc Tây nhưng chậm ở đây là chậm chắc. Có nghĩa là thuốc tác động từ từ đến bệnh chứ không ồ ạt, thuốc cần có thời gian thấm vào cơ thể để phát huy hết công hiệu. Vì thế các bạn cứ dùng thuốc đi, tôi đảm bảo là sẽ có hiệu quả”, lương y Tuấn nhấn mạnh.

Bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn sau:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tại sao bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm mũi dị ứng được nhiều người bệnh truyền tai nhau?

Giai đoạn tác động của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Diễn viên Thanh Tú là một trong những người bệnh bị viêm mũi dị ứng lâu năm và đã đạt hiệu quả điều trị tốt khi sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. Theo như chúng tôi có theo dõi video chia sẻ của nữ diễn viên được đăng tải trên kênh youtube nhà thuốc thì cô có sử dụng bài thuốc này trong khoảng thời gian là hơn 3 tháng.

Khoảng 1 tuần đầu dùng thuốc cô thấy có hiện tượng dịch mũi chảy ra nhiều nhưng được lương y Tuấn tư vấn tiếp tục dùng thuốc để đẩy hết dịch viêm ra ngoài. Cứ kiên trì dùng thuốc như vậy, ở khoảng tháng thứ 2 là cô đã thấy hiệu quả rõ rệt. 

“Trước mỗi buổi sáng thức dậy tôi không bao giờ thiếu được thủ tục hắt hơi, sổ mũi cả. Hắt hơi, sổ mũi nhiều lắm chứ không ít gì. Nhưng sau khi sử dụng thuốc nam Đỗ Minh Đường, tôi thấy tình trạng này được cải thiện đáng kể”, nữ diễn viên chia sẻ.

Độc giả có thể theo dõi chi tiết phản hồi của diễn viên Thanh Tú qua video dưới đây:

Trên kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng bắt gặp video chia sẻ từ bạn Thu Trang (24 tuổi, Hà Nội). Vốn bị viêm mũi dị ứng từ khi còn đi học, lớn lên lại làm công việc ở salon, thường xuyên ngửi mùi hóa chất nên bệnh càng thêm nặng, hắt hơi, sổ mũi liên tục.

Sau khoảng 2 tháng dùng bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh, bạn Trang có chia sẻ:

Ngoài ra còn rất nhiều phản hồi khác từ người bệnh về bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh nhưng chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Các bạn có thể theo dõi kênh youtube của nhà thuốc để cập nhật được nhiều hơn nữa các chia sẻ từ người bệnh.

CLICK NGAY NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC LƯƠNG Y TUẤN THĂM KHÁM, TƯ VẤN TRỰC TIẾP

THÀNH PHẦN:

Theo như lương y Tuấn chia sẻ trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020, bài thuốc nam chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được bào chế hoàn toàn từ dược liệu sạch trong nước. Trong chương trình, một số dược liệu chính của bài thuốc cũng được đề cập tới, chẳng hạn như kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bồ công anh, hoàng kỳ, cát cánh,…

“Chúng tôi có sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau cho bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh. Luôn đặt yếu tố an toàn của người bệnh lên hàng đầu nên tôi cam kết về chất lượng đầu vào của dược liệu. Từng vị thuốc được chọn lựa, được nghiên cứu kỹ càng về thành phần dược tính và chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.

Mỗi cây thuốc có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được sơ chế và hòa trộn theo tỷ lệ vàng bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả điều trị bệnh từ trong ra ngoài”, lương y Tuấn chia sẻ.

ĐỌC THÊM: Giá bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Thành phần bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Nói về nguồn gốc dược liệu sử dụng trong bài thuốc này, chúng tôi được biết Nhà thuốc Đỗ Minh Đường giữ thế chủ động về nguồn thảo dược. Bởi từ lâu họ đã phát triển được các vườn dược liệu sạch hữu cơ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), ươm trồng hơn 150 giống cây thuốc quý. Dược liệu phát triển tự nhiên, không dùng hóa chất độc hại nên người bệnh yên tâm

Đặc biệt trong quá trình bào chế thuốc, lương y Tuấn khẳng định nhà thuốc không sử dụng dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Chính nhờ thế, khi sử dụng, người bệnh sẽ không gặp tác dụng phụ, không bị kích ứng dạ dày.

Nhờ tính an toàn như vậy, bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh dùng được cho cả trẻ em dưới 5 tuổi, người già, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú.

CÁCH DÙNG:

Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh là bài thuốc sắc bốc theo thang. Tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc tôi sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt để thuận tiện hơn khi sử dụng.

Đó là một số thông tin quan trọng về bài thuốc Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh dành cho những ai đang quan tâm, tìm hiểu. Lương y Tuấn nhấn mạnh mỗi người bệnh sẽ có liệu trình điều trị riêng biệt, phù hợp với mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe. Sau khi thăm khám cẩn thận, ông cũng như các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc sẽ tư vấn cụ thể cho mọi người.

Đây là bài thuốc nam độc quyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên chỉ được kê đơn cho người bệnh bởi các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc. Lương y Tuấn khẳng định bài thuốc này không được phân phối đến bất kỳ đơn vị cung cấp thứ 2 nào nên người bệnh lưu ý. Nếu quan tâm tới bài thuốc này, các bạn chỉ liên hệ tới Đỗ Minh Đường theo những thông tin sau:

XEM THÊM

“Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi Đỗ Minh Đường có tốt không?”, “Trẻ dưới 10 tuổi có dùng được bài thuốc Đỗ Minh không?”,... là những câu hỏi thời gian gần đây chuyên trang chúng tôi nhận được khá nhiều từ độc giả. Để trả lời những vấn đề đó,mời độc giả tìm đọc TẠI ĐÂY.

Bình luận (42)

  1. Kim Anh says: Trả lời

    Trước đây cũng nghe nhiều người nói bênh này k chữa được, nhưng chữa khỏi rồi mơi tháy họ k chữa khỏi là vì họ k chịu kiêng khem tránh mấy cái nguyên nhân gây dị ưng, ăn uống bừa bai. Hoặc có mấy ng uống thuôc khỏi xong tái phát nhanh nữa, khoi rồi thì cang phải kiêng nhiều, đến hẹn đi khám lại chứ cứ thây khoi rồi thì chủ quan. Tôi năm ngoái uống đúng 5 tháng thì khỏi bệnh, năm nay đi khám lại mua thêm 2 tháng nữa uống, phòng bệnh hơn chữa chứ đợi cho bệnh nó tái phát, bùng phát r thì còn tốn kem nữa. Nghe nói nhà thuốc đã chữa trị cho cả NS Xuân Hinh, dv Hoa Thúy, Bá Anh…https://www.youtube.com/watch?v=0QMKIP1VecM&feature=youtu.be

    1. minh anh says: Trả lời

      chị oi chị uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường này luôn ạ?

  2. Vi Huyên says: Trả lời

    Thật ra em đọc nhiều bài viết về nhà thuốc lắm rồi, nội dung cũng k có gì mới nhưng công nhận là nhiều phản hồi tốt hơn những chỗ khác. Cũng có người khỏi người không nhưng hầu như những ai đã dùng thì đều khen thuốc lành, k tác dụng phụ. Có cả nhận xét của người nổi tiếng nữa https://dominhduong.com/cam-nghi-dien-vien-hoa-thuy-ve-nha-thuoc-do-minh-duong-20796.html Giờ dùng thuốc nào cũng phải xem mình có hợp không nữa nhưng nếu an toàn thì còn yên tâm mà uống chứ sợ nhất mấy chỗ mà uống vào bị tăng men gan này kia, sợ lắm chả dám uống.

    1. Hieu says: Trả lời

      cứ chỗ nào nhiều người uống khỏi thì mình uống thôi, dc cái thuốc của nhà lương y Tuấn thì cũng đã có hơn 100 năm lịch sử rồi, trải qua mấy đời làm thuốc nam nên cũng uy tín hơn những nơi khác. trong quá trình uống thuốc chịu khó tương tác với bác Tuấn để bác ấy nắm được tình trạng rồi điều chỉnh thuốc cho mình, thường thì uống đc 1 tuần có khi bác đã gọi điện hỏi thăm rồi, nhưng nếu sau đấy có biểu hiện gì khác cứ nt cho bác ấy mà hỏi.

    2. Đồng Sĩ Mạnh says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn đông bệnh nhân trả lời tin nhắn facebook không được nhanh lắm đâu, nếu có việc gấp cứ gọi cho bác ấy vào giờ hành chính, gọi số 0963302349 bác ấy giải đáp luôn.

  3. Diệu Linh Ng says: Trả lời

    Em hay bị ngạt mũi và chảy nước mũi, cảm giác bí tức không thở bằng mũi được nhưng nước mũi trong cứ chảy ngứa mũi lắm, nếu không xì ra thì không thể chịu đc, sẽ hắt xì, mà nếu xì nhiều thì đau nhức hết đầu, rồi cả bong tróc mũi. Em ra hiệu thuốc mua thuốc thì người ta nói em bị cúm thôi, nhưng em thì nghĩ mình bị viêm mũi. Vậy e có cần đến khám không hay cứ đặt thuốc là được ạ?

  4. Trần Thị Huệ says: Trả lời

    Mình thấy trên mạng giờ có bán nhiều loại thuốc xịt chữa viêm mũi dị ứng, chỉ xịt vậy thì liệu có khỏi không nhỉ? Em trai mình đang đi nghĩa vụ, gọi điện về kêu là viêm mũi mấy ngày rồi, nhờ mua hộ mấy lọ thuốc xịt chứ thuốc trong đơn vị uống không ăn thua. 

  5. cẩm vân lê says: Trả lời

    mọi người ra ngoài thì khâu  trang kín mít tránh bụi nhưng có 1 cái lại hay bỏ qua là bụi ngay chính nơi ở của mình, đặc biệt là từ chăn gối. đem mình nằm ngủ hút rất nhiều bụi từ chăn gối cũng là nguyên nhân gây dị ứng vào buổi sáng. mẹ chồng e cứ bảo em kỹ tính nhưng tuần nào e cũng giặt ga gối bằng nước nóng để loại bớt bụi vải, từ khi biết mẹo này e cũng đỡ hẳn hắt xì vào buổi sáng.

    1. Nhạc Linh says: Trả lời

      K chỉ có bụi chăn màn đâu, cả cái bụi ở rèm cửa, bụi trong nhà nữa, dù là mình không thấy nhưng trong k khí lúc nào chả có bụi. Nhà mình nhà mặt lộ nên bụi lắm, đóng cửa kính suốt nhưng cứ cách ngày lại phải hút bụi, hút bụi vậy mới được chứ quét nhà thì chỉ làm bụi bay lên và quẩn vào rèm, vào chăn đệm thôi. Cái này bác sĩ cũng dặn mà, chỉ là mắt k thấy nên chủ quan thôi. Hôm mình đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám ấy, gặp 1 chị còn cẩn thận hơn là đến điều hoà trong nhà chị ấy cũng đều chọn loại lọc không khí, ngày nào cũng hút bụi, chúng ta chưa là gì đâu.

  6. Trịnh Thị Hải says: Trả lời

    Có ai bị viêm mũi mà ù tai uống thuốc của nhà thuốc ĐMĐ khỏi không? Em uống thuốc nhà thuốc ĐMĐ được 3 tuần, nghẹt mũi bớt rồi nhưng vẫn bị ù tai nhiều, nhiều khi chẳng nghe rõ luôn. Có ai uống thuốc mà hết luôn được ù tai không ạ?

    1. Vũ Vũ says: Trả lời

      Ù tai thì cẩn thận bạn bị viêm tai giữa rồi, nhiều ngừoi bị viêm mũi cũng lây sang cả viêm tai, như em vì rửa mũi không đúng cách nên nước mũi nó chảy xuống tai cũng bị viêm tai, nhưng nhẹ nên sau nó tự khỏi. Nếu ù tai qúa thử đi nội soi tai xem sao. Viêm tai giữa cũng hay tái phát lắm, nhất là trẻ con thì chữa cũng khó k khác gì bệnh viêm mũi

      1. Gà Gô says: Trả lời

        Viêm mũi xoang có mủ nó sẽ làm tắc vòi nhĩ (nối giữa tai với vòm mũi họng) gây ù tai, bạn chữa hết viêm mũi thì sẽ hết ù nhé, nhưng như bạn VŨ VŨ nói cũng có thể bạn để viêm tai lâu quá nó chuyển sang viêm tai giữa rồi đấy. K phải vì mình làm tây ý đâu nhưng nói thật là viêm tai giữa thì bạn nên đi khám và dùng thuốc tây ấy, chứ thuốc đông y chữa viêm tai giữa cẩn thận lại bị nặng hơn, bênh viêm tai giữa nó khác viêm mũi dị ưng, k dùng thuốc đông y được đâu.

  7. ngọc đặng says: Trả lời

    https://www.youtube.com/watch?v=o6drg8lsh8k&t=100s

     

     

    sau khi đọc bài viết và xem 1 loạt video trên facebook và video tư vấn sức khoẻ cảu bác sĩ Tuấn đã đặt lịch khám chiều nay ở phòng khám văn cao, hi vọng cũng đạt được hiệu quả như mọi người chia sẻ, thời gian dài ngắn với tôi k quan trọng, tiền thuốc cũng k phải vấn đề, quan trọng nhất phải là an toàn và hiệu quả

    1. Thân Văn Ngọ says: Trả lời

      Bạn ơi bạn có biết lịch làm việc của bs Tuấn không? Đang muốn qua khám nhưng k rõ bs lm hôm nào để qua cho tiện. 

    2. Lona Pham says: Trả lời

      Bs Tuấn làm việc cả tuần đấy. giờ hành chính nhưng nên gọi trước vì bs hay đi khám từ thiện, có khi thì đi công tác nên cứ gọi trước cho chắc. Nếu mà đặt lịch trước rồi bs có việc bận thì nhân viên của nhà thuốc cũng gọi báo mình, đỡ bị lỡ việc ra

  8. Biên Dương says: Trả lời

    Có 1 lưu ý cho những ai bị viêm mũi đang dùng thuốc tây chống dị ứng. Cứ thấy bị viêm mũi dị ứng thì uống ngay thuốc chống dị ứng mà chẳng biết mình dị ứng với cái gì, hắt hơi 1 cái có khi đã làm 1 viên dị ứng luôn rồi. Uống nhiều thuốc vừa mất tác dụng do nhờn thuốc mà lại gây hại cho cơ thể. Tốt nhất là song song với chữa triệu chứng dị ứng thì phải bồi bổ cơ thể từ bên trong nữa.

  9. Mai San says: Trả lời

    Bây giờ để mà tránh hết các tác nhân gây bệnh như khói bụi, thuốc lá, phấn hoa thì khó lắm, vấn đề phải là ngăn ngừa từ bên trong, tăg cường sức đề kháng để dù có tiếp xúc với các tác nhân này thì cũng khó có thể phát bệnh.  Ngày nào em cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi, con đường được mệnh danh bụi nhất HN, mức bụi toàn quá 5-6 lần cho phép, k phải nói điêu chứ đến công ty lau 2 tơf giấy ướt mặt vẫn chưa thấy sạch. Bụi đến mức e để nguyên 1 bộ skin care ở cty, sáng nào đến cũng rửa mặt, nước hoa hồng, dưỡng ẩm chứ k lm ở nhà vì đi đường chỉ để bám bụi. 

    1. Stick Icon says: Trả lời

      uống thuốc nam đỗ minh đường có tác dụng bổi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa bệnh nhưng không rõ là phải uống bao lâu để biết sức đề kháng của mình đã tăng. khói bụi ngoài đường còn tránh được chứ như em, lm ở cty về phần mềm, 90% nv là nam, 70% các ô ấy hút thuốc, mình dù k hút cũng bị động ngửi khói thuốc. chả lẽ 24/24 đeo khẩu trang.

      1. Linh tue says: Trả lời

        @Stich Icon ơi, mình đang đeo khẩu trang 24/7 đây, kể cả đi ngủ nhưng k phải vì khói thuốc mà vì điều hoà. Nhìn có vẻ hơi bệnh bệnh nhưng thà thế còn hơn là thi thoảng lại hắt xì. B uống thuốc xem có gì phản hồi để mình cũng uống nhé, chứ thấy giá thuốc 1,9tr 1 tháng mình cũng thấy hơi cao, chỉ sợ uống k hợp thì tiếc tiền lắm.

  10. Vương Thanh Hoà says: Trả lời

    K biết có ai như em không, thấy bs nói tinh trạng của em phải uống tư 3 tháng thuốc, em mua 3 tháng liền vì cũng ngại đi lại nhiều. Uống đc 2 tháng thì bệnh đã khỏi rồi, như chưa từng bi bệnh viêm mũi luôn, em có nên dừng lại không hay là cứ uống hết nhỉ, vì nói thật e cũng hơi ngán thuốc này rồi. Uống thuốc em còn bị tăng đến 3kg vì ăn tốt ngủ tốt.

    1. Hà Bim says: Trả lời

      Làm sao biết khỏi hẳn hay chưa được, có thể các triệu chứng bên ngoài hết nhưng vẫn chưa khỏi hẳn đâu, cứ đi khám lại cho chắc, nếu bs bảo cần uống thêm thì uống, k thử hỏi bs xem có cho trả lại k cho đỡ phí thuốc chị ạ. Thích nhỉ, thuốc này chắc cũng tuỳ người uống đấy, em uống 4 tháng rồi mà vẫn thi thoảng còn chảy mũi, những hôm lạnh quá vẫn bị hơi nghẹt mũi buổi sáng.

    2. Hiền Kool says: Trả lời

      Hình như ai uống thuốc cũng bi tăn cân, em cũng tăng cân nhưng em còn muốn tăng nữa cơ. Em có hỏi thì anh Tuấn nói trong thuốc chẳng có vị nào làm tăng cân đâu, do mình uống vào cơ thể khoẻ hơn, ăn uống hấp thụ tốt, đêm k ngạt mũi thì giấc ngủ sâu hơn nên tăng cân đấy.  Kể cả chị có khỏi rồi uống thêm 1 tháng cũng ko sao đâu, uống cho tiệt hẳn bệnh đi, khả năng tái phát càng thấp đi đấy. Ai mà cũng được như chị thì tốt quá, em hấp thụ thuốc gọi là cực tốt rồi mà cũng phải uống 3 tháng liên tục, anh Tuấn còn kêu em uống thêm nửa tháng nữa cho ổn định hẳn cơ.

      1. Nguyen Lan Chi says: Trả lời

        Em uống chẳng tăng cân được , chắc tuỳ cơ địa mỗi người thôi . Lúc chưa uống 42kg , giờ vẫn 42kg đây . Nhưng cái khoản ngủ ngon thì đúng luôn , ngủ được thẳng giấc mà k phải dậy , quan trọng hơn là em k phải há mồm há miệng ra ngủ nữa . Trước tắc mũi có bao giờ thở được bằng mũi lúc ngủ đâu .

  11. Huân says: Trả lời

    Không rõ giá thuốc như thế nào? Có đắt không?

    1. Lona Pham says: Trả lời

      https://benhtaimuihong.net/gia-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-cua-do-minh-duong-co-dat-khong-n1131.html

       

      Đúng nội dung bạn tìm luôn, m chưa kịp đọc nhưng vừa google thấy. Tóm tắt là 1,9tr 1 tháng thuốc với ngừoi lớn.

      1. Hà Thanh Huyền says: Trả lời

        Thuốc cho trẻ em thì cũng tuỳ độ tuổi đấy ạ, như con em thì có 900 thôi nhưng có bé lớn hơn là 1,2tr. Bé thì thường sẽ uống liều nhẹ, với cả phụ thuộc vào tình trạng nặng hay nhẹ nữa cơ.

  12. Trần Hải Hà says: Trả lời

    Mặc dù bị bệnh viêm mũi dị ứng cũng khổ sở lắm nhưng mọi người nên suy nghĩ đến những điều tích cực. Ví dụ như là gần đây có 1 nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy người bị viêm mũi sẽ SỐNG THỌ HƠN những người k bị viêm mũi. Nguy cơ bị nhồi máu cơ tim giảm đến gần 20% ở nhóm những người bị bệnh viêm mũi đấy ạ.

    1. Thanh says: Trả lời

      ôi sống thọ mà cứ suốt ngày sụt sịt, đau nhức đâu, ngủ k ngon thì sống lâu làm gì b ơi. chẳng biết cái nghiên cứu kia đúng k nhưng giờ em thấy mất ngủ vì đêm nghẹt mũi đã khiến em giảm thọ đi mấy năm rồi :((

    2. Nguyễn Nhât Lệ says: Trả lời

      Nghe có vẻ hơi vô lý nhỉ, em chả cần sống thọ lắm đâu, thà k bị bệnh mà sống 95 tuổi còn hơn bị bệnh mà sống đến 100t. Hno em đến lấy thuốc đợt 2 còn bảo bác sĩ Tuấn, trước lúc uống thuốc em nhiều khi chỉ mong chết đi đc 1 lúc, tỉnh dậy hết bệnh thôi. May uống thuốc thì giảm được khoản hắt xì chứ trươcs chỉ cần bụi bặm là em có thể 1 lần hắt xì liên tục 20 cái, đến nỗi bật cả máu mũi luôn.

      1. Trần Hải Hà says: Trả lời

        Thì có ai muốn bị bệnh đâu, chỉ là đang nói mọi ng nhìn vaò mặt tích cực thôi mà. Cái này cũng k vô lý đâu, vì người bị viêm mũi thì hệ thống miễn dịch luôn trong chế đôn ON, cảnh báo lien tục nên khả  năng chống lại các tác nhân bên ngoài cũng cao hơn những ngừoi khác, khả năng nhiễm các bệnh khác sẽ thấp đi nên sẽ sống thọ hơn. Nghe cũng hợp lý phết đáy chứ. Còn bệnh này phải chữa chứ, cứ để mặc kệ chắc chả chịu nổi vì nó sẽ càng nặng lên, rồi biến chứng sang các bộ phận khác.

      2. Đồng Mai Anh says: Trả lời

        Từ giờ chồng em có chê mũi em hàng fake em sẽ nói như này cho chồng em nghe. Chồng em ngày nào cũng pha thuốc cho em uống rồi bảo đây là thuốc biến mũi fake thành mũi real. Uống được 2 tháng mà vẫn chưa ổn lắm, đêm không sụt sịt nữa nhưng sáng dậy sớm đi làm mà gặp sương vẫn bị hat-xi đều.

  13. Nguyễn Đức Lợi says: Trả lời

    Có nên dùng các bài thuốc dân gian k ạ? Tôi nghe nói nếu bị nhẹ dùng mấy cách như hạt gấc, hạt đu đủ, cây giao cũng có thể chữa khỏi mà.

    1. hùng bùi says: Trả lời

      k phải ai cũng tiếp cận được nhưng bài thuốc nam được nghiên cứu như của nhà thuốc đỗ minh đường, kể ả những cách dân gian bạn nêu ấy thì cũng vẫn là thuốc nam, chỉ là nó là các vị thuốc nam đơn lẻ, k đc kết hợp với nhiều loại thảo dược khác nên thường cho hiệu quả thấp, hoặc có thể chỉ chữa khỏi 1-2 thể bệnh thôi. bản thân tôi thì luôn ưu tiên các loại thuố quanh nhà, kể cả mấy bệnh ho, cảm cúm cũng thế. nếu dùng 1 thời gian k thấy khỏi thì mình sẽ tìm những thuốc mà đã đươc nghiên cứu, nhiều ng dùng khỏi rồi m mua uống. 5 năm nay t k biết đến viên thuốc tây nào rồi mà cơ thể vẫn khoẻ mạnh, trong người có bệnh mãn tính là bệnh xoang và bệnh trào ngược dạ dày nhưng tôi luôn khoẻ mạnh vì áp dụng cách chữa bệnh đó

      1. Cao Khánh says: Trả lời

        Tôi thấy áp dụng song song cách dân gian với thuốc nam, thuốc tây sẽ cho hiệu quả tối ưu. T đang uống thuôc của nàh thuốc đô minh đường của bs đỗ minh tuấn, nhưng tôi vẫn xông bằng canhf giao, buổi tối lạnh tôi ngâm chân với nước muối gừng cũng hỗ trợ tốt cho giấc ngủ, giảm nghẹt mũi, trong lúc mới điều trị vẫn có những đợt viêm cấp mà chỉ mình thuốc nam thì k thể đẩy lùi được các triệu chứng tôi có dùng thêm 1 loại xịt thảo dược mua ở tiệm thuốc tây để những khi ngạt quá t xịt cho thông thoáng mũi. Giờ được 3 tháng thì bệnh tôi giảm đến 8 phần rồi. Mình k quá lạm dụng thuốc tay chứ k thể phủ nhận tac dụng tức thời, cấp thiết của nó đc

  14. Thảo Vân Trung says: Trả lời

    ngoài uống thuốc, giữ vệ sinh thì ăn uống quan trọng lắm, bệnh viêm mũi dị ứng cực kỵ các đồ từ sữa, vì nó làm tăng tiết chất nhày. nếu ai đang bị viêm mũi cấp k tin cứ thử uống đều sữa sẽ thấy rõ rệt. k chỉ sữa mà cả những đồ chế biến từ sữa như bơ, phô mai cũng nên ăn ít thôi. em thì chưa có điều kiện uống thuốc chữa viêm mũi ở nhà thuốc đỗ minh nhưng cũng thấy nhiều báo ca ngợi thuốc an toàn lắm.  như báo soha cũng mới có bài đăng thuốc này chữa đc cả viêm mũi cấp với mãn tính luôn

    http://soha.vn/viem-mui-di-ung-cap-man-tinh-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-bang-thuoc-nam-20181218112147995.htm

    1. Trịnh Bảo Ngọc says: Trả lời

      Em mới khám ở bệnh viện tai mũi họng, hỏi bác sĩ là có cần kiêng sữa không bác sĩ bảo không. Chẳng biết thế nào nữa. Hơn 1 triệu tiền thuốc, nhìn mà phát nản luôn. Em đang định là sẽ uống thuốc nam của nhà thuốc dòng họ đỗ minh đương nhưng 2 tuần nữa em đi công tác, dù biết chả chữa khỏi hẳn được nhưng cũng phải cho qua cái đợt viêm mũi cấp này để đi ctac rồi về tính tiếp chứ mũi suốt ngày đỏ ửng vì xì mũi, đêm nằm thì bí thở chắc k tập trung lm đc cái gì.

      1. Hà Bim says: Trả lời

        Kiêng gì chứ kiêng sữa là chuẩn đấy chi Ngọc ạ. Em hỏi bs Tuấn rồi, bác sĩ nói không hẳn là kiêng nhưng dùng ít thôi, như trẻ em bị thì sao mà kiêng sữa được, nhưng mình nên cho trẻ uống đủ thôi, uống sữa rồi thì hạn chế ăn phô mai, ăn váng sữa. Mà đồ lạnh cũng nên ăn ít, giữ ấm vùng mũi, họng nữa. Nhiều khi em chỉ có hít phải 1 luồng gió lạnh mà thành 1 đợt viêm mũi cấp luôn.

  15. Trinh Dinh Canh says: Trả lời

    Trước em tưởng chỉ cần kiêng thuốc lá rượu bia là được, hoá ra phải kiêng cả cafe, thôi từ giờ cố mà kiêng, e k phải nghiện đâu nhưng cứ ăn trưa xong ae ngồi cafe mình uóng thành thói quen. Giờ mới biết nó k tốt cho bệnh này. Mà có bác nào dùng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh rồi thì review cho em nhé!

    1. Peso says: Trả lời

      Em bị bệnh hơn 3 năm, uống 6 tháng thuốc thì các triệu chứng tịt hẳn, nhưng kèm theo là hoàn toàn kiêng thuốc lá, chính xác là khói thuốc lá, trong nhà k bao giờ cắm các loại hoa có mùi thơm, có phấn hoa. Vụ cafe thì hơi khó vì em làm pha chế, cũng may là em làm ở KS nên k phải chịu cảnh khách hàng hút thuốc lá nhưng vẫn thi thoảng lm 1 ly, nhiều khi là thử đồ uống m pha nữa. K phải kiêng tuyệt đối cafe đâu a ạ, anh có thể chọn cafe đã tách cafein ấy.

      1. Hòng Hồng Ngọc says: Trả lời

        Con minh uống 2 tháng 15 ngày đã hết các triệu chứng rồi nhé, trẻ con hấp thụ thuốc tốt hơn, phần nữa do các bé k dùng các chất kích thích nên hiệu quả thuốc cao hơn người lớn. Bs nói con m uống 3 đến 4 tháng, thế nhưng tiến triển tốt như này chắc chỉ cần 3 tháng. 

  16. Hoàng Văn Bính says: Trả lời

    Nói vệ sinh mũi nhưng có khi nhiều người cũng k rõ vệ sinh mũi họng kiểu gì cho đúng đâu. Nếu ai bị bệnh này tốt nhất nên sắm cho minh 1 bình rửa mũi chuyên dụng, cái loại có vòi và bơm rửa từ mũi bên này chảy sang bên kia ấy, dễ dùng mà dễ vệ sinh. T mua ở hiệu thuốc có mấy chục nghỉn, dùng nửa năm nay rồi.

    1. Trầm Hương says: Trả lời

      Cho em hỏi là nên sử dụng nước muối mình tự pha hay nên mua nước muối sinh lý rửa thì tốt hơn ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo