Dùng Thảo Dược Xử Lý Viêm Xoang, Người Bệnh Cần Nắm Rõ Những Quy Định Này

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây, phẫu thuật mổ xoang, hiện nay người bệnh viêm xoang đang có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng phương pháp điều trị bằng thảo dược thiên nhiên. Những cây cối tưởng chừng chỉ là cây cỏ nhưng lại có tác dụng rất tốt với người bị viêm xoang. Vậy khi sử dụng các vị thuốc dân gian chữa viêm xoang, người bệnh cần lưu ý những gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Dùng thảo dược tự nhiên chữa viêm xoang có hiệu quả không?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về những lưu ý khi sử dụng dược liệu dân gian, thảo dược tự nhiên trị viêm xoang, chúng tôi muốn người bệnh hiểu rõ hơn về mức độ hiệu quả của giải pháp này.

Trao đổi với thầy thuốc Nam ưu tú Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khoẻ uy tín kênh VTV2, VTC2; GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường), chúng tôi được biết tại Việt Nam có rất nhiều vị thuốc có tác dụng trị viêm xoang, chẳng hạn như kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bạch chỉ, bạc hà, hoa xuyến chi,… Hay đơn giản như những nguyên liệu có sẵn trong nhà là tỏi, lá lốt, lá trầu không,.. cũng được nhiều người bệnh viêm xoang sử dụng.

Mỗi dược liệu sẽ có thành phần dược tính khác nhau nhưng nếu sử dụng đúng cách sẽ mang đến những lợi ích tốt cho sức khoẻ. Dưới đây lương y Tuấn sẽ chỉ ra một số cách trị viêm xoang tại nhà bằng thảo dược tự nhiên phổ biến:

  • Chữa viêm xoang bằng tỏi: Tỏi có tính ấm, vị cay, có tác dụng tiêu viêm, giải độc, thông khiếu. Để chữa viêm xoang, mọi người có thể ăn tỏi sống hoặc giã nhỏ tỏi, pha với nước nóng và để đến khi nước ấm lại thì uống 2-3 ngụm một lần. 
  • Chữa viêm xoang bằng lá lốt: Trong Đông y, lá lốt có tính ấm, giúp giải độc, tán hàn, giảm đau, kích thích tiêu hóa hiệu quả. Với phương pháp này, lương y Tuấn mách mọi người hãy rửa sạch một nắm lá lốt, cho vào nồi nấu với 1l nước, đun sôi kỹ khoảng 10 phút cho đến khi nước lá chuyển sang màu vàng nhạt thì tắt bếp, đổ nước ra chậu. Khi nước còn ấm, các bạn tiến hành xông mũi.
  • Chữa viêm xoang bằng hạt gấc: Nguyên liệu này có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, giúp tiêu viêm, giảm sưng hiệu quả. Các bạn hãy sử dụng khoảng 25-30 hạt gấc, rửa sạch, để ráo nước, đem nướng trên bếp đến khi vỏ ngoài cháy sém. Giã nát số gấc vừa nướng, lấy cả vỏ và thịt, ngâm cùng với 300ml rượu trắng. Sau khoảng 2-3 ngày các bạn hãy lấy bông tăm thấm vào dung dịch rượu gấc, bôi đều lên phần sống mũi, massage nhẹ nhàng rồi hỷ hết phần mủ đặc có trong xoang mũi ra ngoài.
Đây là một trong những mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn
Đây là một trong những mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn

Ngoài những cách đó ra, lương y Tuấn cho biết các bạn có thể sử dụng cây giao, hoa ngũ sắc, hoa đu đủ đực,… Vậy mức độ hiệu quả của chúng ra sao? Với hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu về YHCT, nghiên cứu về các thảo dược tự nhiên, lương y Tuấn cho biết: 

Chữa viêm xoang tại nhà bằng các thảo dược tự nhiên có sẵn trong nhà hoặc mua ngoài chợ, tìm kiếm trong rừng là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất. Không cần bỏ ra quá nhiều tiền nhưng chúng ta vẫn có thể có được phương pháp trị viêm xoang hiệu quả. 

Tuy nhiên, về mức độ hiệu quả, tôi cũng muốn nhấn mạnh với mọi người một điều rằng việc  sử dụng tỏi, cây giao, hoa ngũ sắc hay lá trầu không, lá lốt,…chỉ giúp GIẢM TRIỆU CHỨNG VIÊM XOANG chứ KHÔNG THỂ ĐIỀU TRỊ KHỎI BỆNH HOÀN TOÀN được.

Những nguyên liệu này có dược tính nhẹ và gần như không có tác dụng với trường hợp viêm xoang mãn tính. Do đó, nếu sau một thời gian áp dụng và không đạt hiệu quả như mong muốn, tôi khuyên các bạn nên ngừng lại, đừng lạm dụng nhiều”.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia mách bạn quy tắc 3 NÊN – 3 KHÔNG điều trị dứt điểm viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Dùng dược liệu chữa viêm xoang cần lưu ý những gì?

Trong quá trình sử dụng trị viêm xoang bằng thảo dược tự nhiên, lương y Tuấn khuyên mọi người cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

Đi thăm khám, kiểm tra tình trạng viêm xoang trước

Dù sử dụng thảo dược tự nhiên, thuốc Tây, thuốc Nam hay thuốc Bắc, trước tiên người bệnh bắt buộc phải đi bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc kiểm tra tình trạng sức khỏe, mức độ viêm xoang. 

Chỉ sau khi biết chính xác tình trạng viêm xoang của bạn đang ở giai đoạn nào, cấp tính hay mãn tính, đã có biến chứng gì chưa, hoặc viêm xoang thuộc viêm xoang sàng, trán hay hàm,… thì các chuyên gia mới tư vấn được phương pháp điều trị hiệu quả.

Như lương y Tuấn có nói ở trên, giải pháp trị viêm xoang tại nhà bằng thảo dược đơn lẻ gần như chỉ mang lại hiệu quả ít nhiều với trường hợp mức độ bệnh nhẹ, mới chớm. Còn trường hợp viêm xoang mãn tính, nó gần như không mang lại tác dụng gì.

Hơn thế nữa, có những vị thuốc tốt với người này nhưng lại chống chỉ định với người khác. Do đó, tốt nhất lương y Tuấn khuyên các bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Lương y Đỗ Minh Tuấn có chữa khỏi bệnh viêm xoang mũi mãn tính được không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám cho bệnh nhân
Lương y Đỗ Minh Tuấn thăm khám cho bệnh nhân

Tìm hiểu rõ nguồn gốc loại dược liệu mình dùng

Hiện nay, với nhiều thủ thuật tinh vi, nhiều cây cỏ, cây gỗ có thể được “hô biến” thành những bị thuốc nam “trông như thật”. Khi đó, chỉ có những người làm thầy thuốc, những người nghiên cứu chuyên sâu về thuốc nam, họ mới nhận ra vấn đề.

Hay có những vị thuốc là thật nhưng trong quá trình chăm sóc bị phun hóa nhiều hóa chất, hay trong quá trình bảo quản được ngâm tẩm chất bảo quản nên ít nhiều sẽ bị biến chất và gây hại cho sức khỏe người dùng.

Chính vì thế, khi lựa chọn bất cứ vị thuốc nào để trị viêm xoang hay bất kể bệnh lý nào khác, lương y Tuấn khuyên các bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc của nó. Nếu xung quanh nhà không có và bắt buộc phải đi mua, các bạn cũng nên chọn địa chỉ uy tín, chất lượng, tránh để “tiền mất tật mang”.

TRAO ĐỔI NGAY TÌNH TRẠNG BỆNH CỦA BẠN Ở ĐÂY

CHUYÊN GIA SẼ LIÊN HỆ THĂM KHÁM – TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy Thuốc Nam Y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cân đo đong đếm tỷ lệ dược liệu sử dụng thật cẩn thận

“Dùng thuốc thì nhất định phải dùng đúng liều lượng thì mới hiệu quả được. Dùng thuốc sai chỉ định, sai liều lượng không chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu quả mà còn có nguy cơ dẫn đến tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe.

Việc dùng các thảo dược thiên nhiên bào chế thành thuốc trị viêm xoang cũng tương tư như vậy thôi. Nếu dùng từng riêng lẻ từng vị thuốc thì dễ nhưng nếu có sự kết hợp thêm của một số thảo dược khác, bắt buộc các bạn phải có tỷ lệ rõ ràng của mỗi loại”, lương y Tuấn chia sẻ.

Nếu sử dụng nhiều loại thảo dược cùng một lúc, lương y Tuấn cho biết người bệnh cần lưu ý thêm một số vấn đề sống còn sau:

  • Không tự ý kết hợp các loại thảo dược mà không có sự tư vấn của chuyên gia vì nhiều vị thuốc khi trộn chung với nhau sẽ “chống phá” lẫn nhau và gây hại cho người bệnh.
  • Trong quá trình sơ chế, đun nấu dược liệu, các bạn cần căn giờ thật chuẩn để tránh đun quá giờ khiến thuốc đun cạn kiệt hoặc bắc thuốc xuống quá sớm khiến các thành phần dược liệu có trong thảo dược chưa được chiết xuất hết, ảnh hưởng đến hiệu quả.

Trong trường hợp nếu không tự tin tự mình phối kết hợp nhiều loại dược liệu khác nhau, chúng tôi khuyên người bệnh nên mua sẵn các thang thuốc nam có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, không phải bài thuốc nào cũng tốt thực sự bởi tình trạng làm giả, trộn lẫn dược liệu Trung Quốc, dược liệu bẩn vẫn tràn lan. Chính vì thế, người bệnh cần phải thực sự tỉnh táo, lựa chọn các bài thuốc thuộc sở hữu của những nhà thuốc nam uy tín, chất lượng.

Nếu các bạn chưa biết nên chữa viêm xoang bằng thuốc nam nào hiệu quả, hãy tham khảo ngay bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. Đây chính là bài thuốc gia truyền trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, ra đời từ 3 THẾ KỶ trước và hiện được lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) kế thừa, tối ưu và phát triển.

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Nói về thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc, lương y Tuấn chia sẻ: “Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh được cố lương y Đỗ Minh Tư – người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y dòng họ Đỗ Minh – nghiên cứu và bào chế từ những năm 1860.

Khi mới ra đời, cố lương y Tư chỉ sử dụng vỏn vẹn có 3 vị thuốc là cỏ mực, ké đầu ngựa, kim ngân hoa. Mãi về sau này, trải qua từng đời lương y kế thừa, bài thuốc đã được gia giảm, bổ sung hàng tá cây thuốc khác như sài hồ, hoàng bá, bồ công anh, diệp hạ châu, hạ khô thảo, đơn đỏ, bạc hà,… Tính đến nay, bài thuốc chữa viêm xoang của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau.

Mỗi cây thuốc có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được hòa trộn lại theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất, cho tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU

Các thành phần dược tính có trong từng vị thuốc sẽ thấm sâu vào trong cơ thể giúp khu trừ phong hàn, loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây viêm xoang, phục hồi tổn thương của tạng phế, bồi bổ cơ thể, mát gan, bổ thận, tăng sức đề kháng, phục hồi tổn thương ở các hốc xoang. Khi nguyên nhân gây bệnh không còn, tạng phủ hoạt động tốt, sức đề kháng được cải thiện, hốc xoang hết viêm, người bệnh sẽ không còn gặp tình trạng hắt hơi, sổ mũi nữa”.

ĐỌC NGAY: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Vậy toàn bộ thành phần dược liệu sử dụng trong bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh có nguồn gốc từ đâu? Chia sẻ trên nhiều trang báo chí cũng như trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020, lương y Tuấn có nói, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ lâu đã phát triển được các vườn dược liệu sạch hữu cơ, ươm trồng hơn 100 giống cây thuốc quý tại khu vực Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Bởi vậy, hầu hết các vị thuốc có trong bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đều có nguồn gốc từ đó. Số ít dược liệu còn lại, lương y Tuấn sẽ đến các vùng rừng núi để tìm kiếm hoặc mua lại từ người dân. Lương y Tuấn khẳng định: “Mỗi vị thuốc trước khi quyết định đưa vào thành phần bài thuốc, tôi cùng các cộng sự đều tiến hành kiểm định cẩn thận cả về chất lượng lẫn thành phần dược tính. 

Tôi cam kết sử dụng 100% dược liệu SẠCH-LÀNH TÍNH. Dược liệu trải qua quy trình sơ chế cẩn thận, loại bỏ hết độc tố, sau đó mới hòa trộn với nhau và tạo thành bài thuốc hoàn chỉnh. Vì thế người bệnh yên tâm sử dụng.”

ĐỌC NGAY: Chuyên Gia Giải Đáp: Có Nên Dùng Bài Thuốc Nam Gia Truyền Đỗ Minh Đường Chữa Viêm Xoang Không?

Thành phần bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Ngoài ra, lương y Tuấn cho biết, khi sử dụng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, người bệnh không cần lo lắng về việc đun sắc. Sở dĩ như vậy bởi theo chúng tôi biết, nếu các bạn có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế sẵn thuốc thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt mũi. Với dạng thuốc mới, các bạn sử dụng trực tiếp luôn, không cần đun sắc mất thời gian. 

“Sau khi thăm khám, dựa trên kết quả về tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh của mỗi người, tôi hay các lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp. Mỗi người sẽ có số lượng thuốc và thời gian sử dụng khác nhau. 

Để thuốc phát huy tốt tác dụng, mỗi ngày các bạn nên dùng thuốc 3 lần/ ngày. Một liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh gồm có thuốc điều trị viêm xoang dạng viên uống, thuốc điều trị viêm xoang dạng xịt và thuốc giải độc chống viêm, dạng cao. Mỗi ngày các bạn cần dùng đủ cả 3 loại thuốc này.

Chúng tôi đã hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng thức hiện đại dễ dùng, đóng lọ nhỏ gọn nên các bạn có thể mang theo bên người và sử dụng bất cứ khi nào cần. Thuốc dù dạng bốc sẵn theo thang hay thuốc dạng thức mới thì đều đảm bảo hiệu quả và lành tính nên mọi người yên tâm”, lương y Tuấn chia sẻ.

THAM KHẢO: Tôi đã may mắn chữa khỏi viêm xoang mãn tính bằng bài thuốc thảo dược 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường

Đặc biệt, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh không sử dụng tân dược và chất bảo quản nên đảm bảo an toàn, lành tính, phù hợp với cả trường hợp bệnh nhân là trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú,…

Trên đây là toàn bộ lời khuyên của lương y Tuấn dành cho những bệnh nhân bị viêm xoang và muốn điều trị bằng thảo dược tự nhiên. Tóm lại có 3 thứ CHUẨN mà người bệnh cần nhớ là: CHUẨN DƯỢC LIỆU – CHUẨN TỶ LỆ – CHUẨN THỜI GIAN (đun sắc). Có như vậy, phương pháp điều trị này mới mang lại hiệu quả.

Bệnh nhân nào còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh viêm xoang hay bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh thì đừng ngần ngại liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo thông tin dưới đây. Lương y Tuấn cùng các chuyên gia của nhà thuốc sẽ tư vấn tận tình.

XEM THÊM

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây, phẫu thuật mổ xoang, hiện nay người bệnh viêm xoang đang có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng phương pháp xử lý bằng thảo dược thiên nhiên. Những cây cối tưởng chừng chỉ là cây cỏ nhưng lại có tác dụng rất tốt với người bị viêm xoang.

Bình luận (130)

  1. Trịnh Giang says: Trả lời

    Tôi nghe tên bài thuốc viêm xoang đỗ minh thấy hơi quen tai, có phải bài thuốc này từng được gthieu trên tivi k nhỉ?

    1. Hùng Tốn says: Trả lời

      Chuẩn đét bác ạ. Bài thuốc này từng được lương y tuấn chia sẻ trong ctrinh sống khỏe mỗi ngày kênh vtv2 đấy, tôi nhớ hồi ấy tôi xem là ctrinh còn mời cả cô dvien hoa thúy đóng trong phim cảnh sát hình sự lên chia sẻ hành trình thực tế dùng thuốc viêm xoang đỗ minh nữa đấy

      1. Lê Thị Điểm says: Trả lời

        Nãy e xem youtube, thấy cả 2 mẹ con cô hoa thúy đều bị viêm xoang và sdung thuốc của đỗ minh đường, chắc là thuốc tốt, hqua thật nên cô ấy mới tin dùng cho cả con trai nhỉ https://www.youtube.com/watch?v=SllGplQPBp8

      2. trịnh mai says: Trả lời

        con e cũng bị vxm, muốn mua thuốc cho con dùng thử quá mà k biết trẻ mấy tuổi thì dùng được thuốc này chị nhỉ?

  2. Lê Hòa Phát says: Trả lời

    Tôi đã ngâm hạt gấc nướng và rượu trắng theo đúng tỷ lệ như bsi tuấn hướng dẫn và dùng dung dijhc rượu gấc bôi đều lên phần sống mũi, sau 1 lúc massage tôi đã có thể hỉ hết đc phần mủ đặc có trong mũi ra, dễ thở hẳn các bạn ạ. Hi vọng kiên trì làm theo mẹo này của bsi tuấn bệnh sẽ ổn

    1. Bảo Trân says: Trả lời

      Thật hả cậu, k biết mẹo này có tác dụng với người bị viêm xoang mạn tính lâu năm như mình k để mình làm thử nhỉ

    2. Lê Văn Hòa says: Trả lời

      Trong bài viết bsi tuấn cũng có lưu ý là mấy mẹo dân gian này dược tính thấp và gần như không có tác dụng với trường hợp viêm xoang mãn tính đó e ơi

  3. Minh Trí 117 says: Trả lời

    Thấy bảo nhà thuốc Đỗ Minh đường không có hệ thống cộng tác viên bán thuốc, vậy muốn mua thuốc viêm xoang đỗ minh là phải đến tận nơi à các bạn, ai có địa chỉ nhà thuốc nhắn cho tôi xin với?

    1. dương phương hạnh says: Trả lời

      Chuẩn k cần chỉnh chế nhé, viêm xoang đỗ minh là bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh nên chỉ bán độc quyền theo đơn kê của bsi tại 2 cơ sở của nhà thuốc thôi, chế muốn mua thuốc thì chịu khó ghé qua 1 trong 2 địa chỉ sau để bsi khám nắm bắt tình hình bệnh rồi bsi kê đơn thuốc cho mà mua uống nhé:
      – Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình.
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

    2. Đinh Tuấn Duy says: Trả lời

      vl thế nhỉ, đã k có kênh phân phối thuốc lại còn bắt phải đến tận nơi, vẽ vời ra để lấy thêm tiền phí khám bệnh à?

      1. Lê Trọng Hùng says: Trả lời

        @ Tuấn Duy Thật đấy chứ, tôi thi thoảng cũng mua thuốc nam trên mạng, chẳng phải khám khủng gì mà họ vẫn ship thuốc về tận nhà

      2. Bùi Tuấn says: Trả lời

        Thuốc uống vào người k khám biết bệnh như nào mà bán thuốc vậy anh zai? Khám cũng là để tốt cho bệnh nhân mà. với đây là thuốc đông y gia truyền, chứ có phải mấy loại thuốc thông thường đâu mà có thể bán tràn lan qua các kênh phân phối đc, bán vậy k may bị làm giả, làm nhái thì mất hết uy tín của nhà thuốc à. Nếu a ở xa or bận k đến nhà thuốc khám trực tiếp đc thì có thể gọi vào số hotline 0984 650 816 – 0932 088 186 bsi nhà thuốc sẽ hỗ trợ khám, tư vấn bệnh online, kê đơn và gửi thuốc về tận nhà cho nhé

      3. Anh Kiệt says: Trả lời

        Nhiều người cứ chưa tìm hiểu kỹ đã lo mất tiền nhỉ, xưa nay đỗ minh đường khám bệnh có thu tiền đâu, kể cả khám trực tiếp hay khám online thì cũng đều là miễn phí hết mà. Tôi từng đến đây khám bệnh 2 lần rooi, ngoài tiền thuốc ra tôi chẳng mất thêm đồng phí nào cả

  4. Nga says: Trả lời

    Có còn mẹo khác hay bài thuốc nào hay xử lý được bệnh vx mạn tính k nhỉ? Chứ mấy mẹo trong bài viết này tôi áp dụng thử rồi đều k thấy đỡ gì cả, chắc k hợp

    1. Phương Béo says: Trả lời

      Tôi thấy bài thuốc viêm xoang đỗ minh gthieu trong bài viết này đc nhiều người khen k biết bà đã dùng thử chưa hay chỉ mới áp dụng thử mấy mẹo dân gian thôi https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-bang-thao-duoc-ai-cung-khen-hay-c683a1013278.html

    2. Hoàng Yến says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc xoang đỗ minh đây, thuốc uống ổn áp đấy, đáp ứng bệnh tốt. Mới uống được hơn 2 tháng mà các triệu chứng sổ mũi, viêm đau mũi, hắt hơi,… gần như tiêu biến rồi đây. Hi vọng hết 3 tháng thuốc bệnh đc đẩy lùi

      1. Lê Thị Thắm says: Trả lời

        Cứ kiên trì uống tiếp là bệnh đc đẩy lùi đó mợ, tôi bị viêm xoang mạn tính, từng dùng thuốc này cách đây 1 năm rồi, bệnh êm từ đó tới giờ luôn này. Hồi đó các triệu chứng bệnh của tôi khá nặng, lại bị lâu năm nên phải dùng tận 4 tháng thuốc mới ổn định được bệnh đấy. Mỗi 1 tháng thuốc tôi uống gồm 3 loại kết hợp là: Thuốc xịt, cao giải độc chống viêm và thuốc htro dtri viêm xoang mũi. Dùng thuốc được tầm nửa tháng là bdau thấy tác dụng của thuốc, dịch nhầy bị đẩy ra nhiều nên khó chịu lắm. hết tháng thuốc đầu tiên dịch nhầy đc đẩy ra ngoài hết nên đường thở thông thoáng, dễ thở nên đêm ngủ cũng ngon giấc hơn. hết tháng thuốc thứ 2+3 các triệu chứng: nghẹt mũi, sổ mũi gần như k còn, tình trạng đau nhức mũi cũng giảm nhiều và k còn biểu hiện rõ rệt. Hết tháng thuốc thứ 4 bệnh viêm xoang của tôi đc đẩy lùi, tôi ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe được nâng cao, giờ gặp thời tiết lạnh cũng k lo sợ nữa rồi

  5. Thiên Vĩ says: Trả lời

    Nước lá lốt là dùng để uống giảm đau xương khớp chứ sao lại là giúp giảm đau viêm xoang mũi nhỉ?

    1. Lục Linh says: Trả lời

      Nước lá lốt nếu dùng uống mới là giúp giảm đau xương khớp cậu ơi, còn ở đây bsi đang hdan xông mũi bằng nước lá lốt để giảm viêm mũi nhé

  6. Jinhoo says: Trả lời

    Đỗ Minh đường có gửi thuốc ra nước ngoài không nhỉ? Tôi đang ở bên Hàn, mỗi lần trời lạnh rất hay bị viêm, đau nhức mũi và sổ mũi

    1. Kim Thúy says: Trả lời

      Có đấy bạn, mình cũng ở hàn vừa liên hệ nhà thuốc nhờ bsi tuấn khám, tư vấn bệnh online xong kê đơn và gửi thuốc sang đây, đang chờ nhận nè

    2. Hòa Phạm says: Trả lời

      Phí ship ra nước ngoài có đắt lắm k bạn, k biết gửi vậy thì tầm bao lâu là nhận đc nhỉ?

      1. Trần Thu Hà says: Trả lời

        Với các nuoc ơ kv châu á thì tầm 7-15 ngày là nhận đc thuốc, còn ở kv châu âu thì lâu hơn, tầm 20-25 ngày bác ạ

      2. thùy trâm says: Trả lời

        đấy là mốc tgian dự kiến có khả năng nhận đc thuốc thôi, còn tgian thực tế còn phụ thuộc vào bên vận chuyển và hình thức vận chuyển hàng không hay đường biển nữa cơ bạn ạ. còn về phí ship thì sẽ tính theo bảng phí công khai của bên vận chuyển, thường thì trc khi gửi thuốc, nhà thuốc sẽ báo tổng tiền thuốc và tiền ship cho mình biết để mình ttoan

  7. Lê Văn Tiến says: Trả lời

    Thấy bảo trang web này là của nhà thuốc đỗ minh đường luôn đấy, đọc nội dung thì nên chọn lọc nhé các cụ, chứ cũng k tin hết đc đâu, gì mà trải qua 3 thế kỷ, gia truyền 5 đời, nghe đã thấy điêu điêu rồi

    1. trần văn chính says: Trả lời

      vl, 3 thế kỷ là tương đương mấy trăm năm chứ ít gì, k biết nhà thuốc này đã đc nổi 3 đời chưa mà chém gió ác thế

    2. Lê Minh Nghĩa says: Trả lời

      K phải chém gió, bốc phét đâu các bố. Nhà thuốc đmđ là đông y gia truyền 5 đời chuẩn xịn đấy. Nhà thuốc được thành lập từ những năm cuối thế kỷ XIX nhé, chính xác thì họ vừa kỷ niệm 153 năm thành lập cuối tháng 10/2022 https://thanhnien.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-ky-niem-153-nam-thanh-lap-tien-phong-doi-moi-1851514693.htm

    3. Hoàng Kỳ says: Trả lời

      Theo những gì mấy hnay tôi tìm hiểu được về nhà thuốc thì có thể thấy đây là địa chỉ đông y uy tín, đáng tin các bác ạ. Nhà thuốc k chỉ có địa chỉ rõ ràng, minh bạch, còn có cả giấy phép kinh doanh do sở y tế cấp nữa, k phải mấy chỗ đông y lôm côm, vớ vẩn hoạt động chui đâu

    4. Sơ Ri says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường này uy tín, đáng tin mà, họ từng đồng hành cùng VTV2 trong chương trình chăm sóc sức khỏe người Việt đấy, lên cả báo chính thống 24h, các bác cứ lên mạng tìm đọc mà xem

      1. nguyện says: Trả lời

        tớ thấy nhà thuốc này k những hay được báo các trang báo lớn viết bài đưa tin mà còn được ghtieu rộng rãi trên tivi trong các ctrinh sức khỏe như: sống khỏe mỗi ngày, khỏe thật đơn giản kênh vtv2, vtc2 nữa, như này mà còn nghi ngờ thì cũng chịu r

  8. Trọng Phúc says: Trả lời

    Tôi chỉ cho mấy bác bị viêm xoang 1 mẹo đấy là lấy hoa cứt lợn ép lấy nước cốt r dùng nước cốt đấy nhỏ mũi hàng ngày, mỗi ngày nhỏ 2 lần là mũi đỡ tắc, thông thoáng, rất dễ chịu. Tôi áp dụng cách này 2 tháng liên tiếp và gần như k thấy triệu chứng của viêm xoang nữa, vừa rẻ lại vừa tốt, tiết kiệm chi phí

    1. Mỹ hoa 10 says: Trả lời

      em cũng thấy nhiều người máh cho cách này mà chưa dám làm vì tính em nhát, sợ nhỏ linh tinh nhỡ lại kích ứng rồi viêm nhiễm thêm lại khổ nữa

    2. Trần Văn Công says: Trả lời

      Mẹo thì thường may rủi, người nào hợp thì có tác dụng còn không hợp thì vô thưởng vô phạt lắm. Tôi cũng nhỏ nước cốt hoa cứt lợn suốt mà chả thấy xoanh đỡ chút nào, có thể bạn may mắn tình trạng bệnh chưa nặng nên áp dụg vẫn có tiến triển

  9. mai hải anh says: Trả lời

    đang bị viêm dạ dày thì có dùng được thuốc viêm xoang đỗ minh không bác sĩ?

    1. Khiết Quỳnh says: Trả lời

      dùng đươc bạn ạ, vì thuốc nam lành tính nên không hại hay ảnh huởg dạ dày đâu. Thuốc này họ có ghi rõ phù hợp vs mọi đối tượng kể cả người có bệnh nền đó bạn, nên bạn cứ yên tâm

    2. Vân Ngọc says: Trả lời

      Tôi bị viêm loét dạ dày mà còn dùng được nữa đây này, bạn mới bị viêm thôi thì cứ vô tư mà dùng, chả cần phải lo. Thuốc thảo dược thường lành tính, k chức kháng sinh nên an toàn cho dạ dày lắm, bạn cứ yên tâm mà theo

  10. Thanh Xuân says: Trả lời

    Tỏi thấy nhiều người bảo ăn, người thì bảo uống người thì lại bảo ép lấy nước nhỏ mũi, vậy cách nào mới chuẩn vậy?

  11. Trần Hạ Vy says: Trả lời

    Mẹ em bị viêm xoang trán 4 năm rồi, dùng bao nhiều thuốc viện kê mà chả đỡ, cứ bị lại miết, liệu tình trạng của mẹ em thuốc viêm xoang đỗ minh đường có tác dụng không ạ?

    1. Tú Linh says: Trả lời

      Cái này thì em đưa mẹ qua đỗ minh đường để bác sĩ khám xem tn, nhưng chị nghĩ vẫn có khả thi đấy vì chị xem video của chị gái này bị viêm xoang tận 14 năm mà dùng thuốc xoang đỗ minh còn đỡ đây em https://www.youtube.com/watch?v=TteY0R6YZCk&list=PLvpxX6voV6kiP0dM-ZyJTe7YxOou4-UOI&index=3

  12. Hồng Long says: Trả lời

    Bài thuốc của đox minh đường bán liệu trình cố định 3 loại như thế, mình chỉ cần mua hay bán theo đơn kê của bác sĩ vậy?

    1. Hương Trang says: Trả lời

      Thuốc mà bán cố định ai cũng dùng như ai thì tác dụng làm gì có hả bạn :))) Thuốc này mỗi ng dùng liệu trình như nào sẽ do bsi kê đơn, điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp nhé. Tăng loại này, giảm loại kia, nói chung khá linh hoạt, bạn đến tận nơi bác sĩ khám, nắm bắt cụ thể tình trạng bệnh r mới có đơn thuốc để bạn mua

      1. Giang mèo says: Trả lời

        Lằng nhằng thế ạ, em khám ở viện có kếtquar hết r, h chỉ muốn dùg thuốc nam cho lành tính mà vẫn phải khám lại mới mua được thuốc ạ?

        1. Đào Thị Oanh says: Trả lời

          em có kq khám ở viện roofi thì mang kq qua nhà thuốc đỗ minh cho bác sĩ đánh giá, phân tích thêm r người ta kê đơn thuốc thôi. Khám đông y thì cũng chỉ có bắt mạch, hỏi han thôi chứ không nhiều cái phức tạp như khám ở viện, mất có 10 15p lại còn miễn phí khám em ạ. Còn k qua được thì em chụp ảnh kq khám gửi qua zalo cho bác sĩ, bác sĩ sẽ xem r kê đơn gửi thuốc về cho, đỡ phải đến

          1. Thọ Sơn says:

            Thuốc nam mà gứi ship về, nhà xa thì có mà hỏng bố thuốc

          2. Bùi thị tuyết hoa says:

            Hỏng sao được bác, nhà em ở lạng sơn, em mua thuốc ở đây 4 liệu trình r toàn nhờ nhà thuốc ship về cho. Thuôc bào chế sẵn nên đóng lọ rất kín và chắc bác ơi, đến tay em còn nguyên vẹn, k hở không đổ vỡ tẹo nào nhé

  13. Loan Ph says: Trả lời

    Các ông các bà giờ cứ tự làm mẹo này mẹo nọ, chả biết tiết kiệm được bao tiền nhưng tôi thấy vừa mất công mất sức lại còn không đảm bảo tính vệ sinh, khoa học. Giờ muốn xử lí xoang bằng thảo dược tự nhiên thì dùng thuốc nam có phải ngon lành không. Như tôi bị viêm xoang mãn tính, tôi dùng bài thuốc viêm xoang đỗ minh này 4 tháng là không thấy triệu chứng xoang như sổ mũi, khó thở, đau đầu nữa rồi. Thuốc này giờ cũng chả phải đun sắc, nhà thuốc họ bào chế hết thành dạng cao r chai xịt nên cứ thế dùng trực tiếp, vừa nhanh vừa tiện lại còn yên tâm vì thuốc được kiểm định, cấp phép bán ra hết r https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-cap-va-man-tinh-hieu-qua-bang-bai-thuoc-tu-thao-duoc-c683a1009039.html

    1. đỗ thu hằng says: Trả lời

      thông tin nào nói thuố bên này được kiểm định cấp phép vậy bạn? mình sợ mấy cái thuốc đông y này toàn pha trộn dược liệu linh tinh rồi bán ra không kiểm soát chứ đâu có như thuốc tây

      1. Lan Anh says: Trả lời

        mấy chỗ đông y mở chui, làm ăn gian dối thì còn lo thuốc pha trộn linh tinh chứ đỗ minh đường được sở y tế cấp phép kinh doanh, họ có công khai giấy phép trên rất nhiều trang báo đấy nên thuốc bán ra kiểu gì cũng bị kiểm định, thanh tra r mới được bán

      2. Hoàng My says: Trả lời

        Đúng rồi, đỗ minh đường thì không lo đâu, bên này mở bao năm nay, thuốc của họ hay được các kênh như vtv2, vtc2 đưa tin lắm, uy tín đấy các bác. Chỉ ngại mỗi cái là dùng thuốc lâu, em thấy ai dùng cũng mất 3 4 tháng trời

        1. Cẩm tú cầu says: Trả lời

          dùng lâu vì nó là thuốc đông y, thành phần toàn thảo dược thiên nhiên thì không thể đòi hỏi tác dụng nhanh được. Với cơ chế thuốc đông y thường can thiệp xử lí phần gốc bệnh trước r mới lên ngọn bệnh cho nên phải dùng vài tháng mới thấy triệu chứng bệnh đỡ là vì thế. Tôi bị viêm xoang hàm, dùng thuốc này mất 3 tháng đây, tác dụng chậm mà chắc, thuốc còn lành tính nên an toàn vs sức khoẻ lắm

  14. Nhân says: Trả lời

    Muốn mua thuốc xoang đỗ minh thì phải qua trực tiếp nhà thuốc đỗ minh đường mới mua được hay thế nào?

    1. Lý Huê says: Trả lời

      1 là bạn qua trực tiếp, 2 là liên hệ vào hotline của nhà thuốc ấy, sẽ có bác sĩ hỗ trợ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà. Nếu đến được thì nên đến trực tiếp vẫn hơn, còn ở xa quá đi lại k tiện thì bảo bác sĩ hỗ trợ từ xa cho

  15. Mỹ hạnh says: Trả lời

    Con em 7t thì có dùng đươc thuốc viêm xoang đỗ minh không ạ?

    1. Tú Quyên says: Trả lời

      Dùng được bác ơi, thuốc này là thuốc thảo dược lành tính mà, nên ai chả dùng được, không có tác dụng phụ đâu nên trẻ con dùng lại quá yên tâm ấy

  16. khoa nguyễn says: Trả lời

    giờ dược liệu mà nó cũng làm giả được, đúng là đã có bệnh r dính phải mấy cai dược liệu giả bệnh còn nặng hơn nữa. Bản thân tôi rất thích dùng thuốc nam mà giờ không biết mua chỗ nào cho đảm bảo, đáng tin

    1. Lan Anh says: Trả lời

      Nhà tôi cũng chuộng thuốc nam, toàn tin tưởng mua thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường. Thuốc nam ở đây tốt, lại sạch sẽ, đảm bảo an toàn nên uống rất yên tâm. Dược liệu do nhà thuốc tự trồng luôn nên sạch sẽ lắm, bác có thể tham khảo thử nhé

    2. Bích Diệp says: Trả lời

      em cũng mới dùng thuốc viêm xoang của nhà thuốc đỗ minh đường vào năm ngoái xong, công nhận thuốc nhạy mà lành tính. Em dùng tổng 4 tháng mà không gặp td phụ hay tích nước gì cả. Hét 4 tháng là bệnh em cũng ổn, giờ thời tiết thay đổi vẫn trộm vía khoẻ lắm, không thấy dịch mũi chảy xuống họng hay đau đầu nhức mắt nữa. Chứ trước xoang nó hành cho còn chả đi làm nổi

      1. Thư Em says: Trả lời

        Ôi sao dùng lâu thế hả chị? những 4 tháng cơ ạ?

      2. Bích Diệp says: Trả lời

        Ừ tại bệnh của chị cũng khá nặng ấy em, cho nên dùng hơi lâu, ai bệnh nhẹ mà đáp ứng thuốc tốt thì chỉ uống 2 tháng có khi êm rồi. Nó cũng tuỳ tình trạng cụ thể của mỗi người mà tgian dùng thuốc khác nhau ấy em ạ, vs cả thuốc nam thì cũng k đòi hỏi nhanh được, tác dụng chậm hơn thuốc tây y nhiều. Em đọc bài này này, chị hoa thuý cũng dùng thuốc xoang ở đây chị ấy có review lại thời gian dùng đó em https://vtc.vn/benh-va-thuoc/dien-vien-hoa-thuy-chia-se-hanh-trinh-chua-viem-xoang-bang-dong-y-tren-vtv2-ar532339.html

  17. Trần Đức Khôi says: Trả lời

    Rượu gấc cũng thấy nhiều người mách mà cách làm cầu kì phức tạp quá, ai biết chỗ nào bán loại rượu này không, chỉ tôi cái, tôi mua về dùng luôn cho nhanh

  18. Hồng Khuyên Trịnh says: Trả lời

    Vừa dùng dược liệu kết hợp với thuốc tây để xử lý viêm xoang có được không hay chỉ được áp dụng 1 cách thôi

  19. Kim Chi says: Trả lời

    Mình ở cũng xa địa chỉ của nhà thuốc đỗ minh đường, khó đến tận nơi để bác sĩ khám được, gọi điện thoại để mua bài thuốc xoang có được không

    1. Giang Thanh Hà says: Trả lời

      nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ tư vấn online dành cho bệnh nhân ở xa. Không đến nhà thuốc được thì gọi điện thoại tư vấn với bác sĩ, trao đổi thông tin để bác sĩ nắm bắt thông tin bệnh lý rồi kê đơn thuốc và gửi về tận nhà cho mình. Gọi điện thoại đến số này nhé 0963 302 349

  20. Trúc Nguyễn says: Trả lời

    T mua thuốc xoang đỗ minh về dùng hơn nửa tháng rồi mà vẫn không thấy có gì khác cả. Này là tùy theo cơ địa, hợp thuốc thì mới có tác dụng à

    1. Tú Ngân says: Trả lời

      Kê đơn liệu trình cá nhân hóa thì ai dùng bài thuốc cũng có tác dụng cả thôi, công dụng nhanh chậm tùy người, nhưng phải kiên trì khi dùng vì thuốc có tác dụng chậm. Chắc bà lào cơ địa hấp thu bài thuốc kém nên lâu có tác dụng đó. T dùng nửa tháng là thấy đỡ ngạt mũi hơn rồi, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn. Đều đặn dùng ba bài thuốc trong liệu trình viêm xoang đỗ minh có nhiều tín hiệu tích cực lên phết. Mũi đỡ bị ngẹt, dịch mũi loãng, không đặc dính. Không có mùi hôi do dịch xoang, giao tiếp cũng tự tin lên. Vùng trán với hai bên má đỡ đau, mỗi lần xoang là t toàn bị đau trán với má, khổ lắm. Đều đặn dùng thuốc hàng ngày, quan sát triệu chứng đỡ lên nhiều, khỏe dần. Sáng ngủ dậy thoải mái, khó chịu quá thì chỉ cần dùng chai xịt xoang bấm một cái là ổn luôn, ngon lành. Chai xịt dùng thishc phết, có mùi thơm nhẹ, xị không gây đau nhức hay gì đâu vì cái tia xịt cũng mảnh, Dùng kiên trì bài thuốc 3 tháng là ổn luôn đến bây giờ. Người khỏe, không bị xoang hành. Từ lúc dừng liệu trình đến nay là ổn luôn, khong có bất kỳ kiểu hiện nào của viêm xoang luôn

    2. Bé Cáo says: Trả lời

      Thế thì may, sợ dùng thuốc xong bệnh chỉ đỡ được thời gian xong vẫn bị xoang tiếp thì khổ hơn. Mà dùng loại này thì có cần pahir kiêm khem gì không nhỉ. Thuốc đông y uống hay phải kiêng ăn này kia

    3. Lê Hồng Nhung says: Trả lời

      Có kiêng, kiêng gì thì có bác sĩ dặn mình thôi. Vài ba cái kiêng đơn giản, ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Khi t mua bài thuốc là bác sĩ dặn kiêng các chất kích thích: rượu, trà, cà phê, măng chua, cà pháo, tôm, cua, nhộng, thịt gà, đồ ăn đồ uống lạnh, đồ cay nóng, …

  21. Victoria Phan says: Trả lời

    Chưa từng dùng thuốc đông y bao giờ, toàn dùng thuốc tây để xử lý xoang. Giờ cũng đang uống thuốc tây basc sĩ ke eoddnw, mua thêm thuốc xoang đỗ minh về dùng kết hợp có được không nhỉ

    1. Đoàn Băng Châu says: Trả lời

      Dùng 1loaij thuốc thôi cho an toàn, uống chi cho lắm thuốc. Nếu muốn đổi sang thuốc đông y thì đổi, dùng hết thuốc tây được kê đơn hoặc xin ý kiến bác sĩ rồi đổi thuốc. T mua loại này về cho chồng dùng thấy cũng có đỡ, sáng ngủ dậy ko thấy kêu ngạt mũi nữa. Loại thuốc này cũng có diễn viên mua về dùng nữa đó, tốt, đáng cân nhắc để mua lắm nha https://www.youtube.com/watch?v=InSX1OgR-Lo

  22. Mạc Ngân says: Trả lời

    Liệu trình viêm xoang đỗ minh có bán lẻ không? Đang tính mua chai xịt xoang về dùng thử xem tác dụng nó như nào rồi mới mua thuốc uống về dùng

    1. Hồng Minh says: Trả lời

      Mua thì mua cả liệu trình về mà dùng luôn chứ mua lẻ làm gì. Dùng kết hợp cả ba loại thì mới mang đến công dụng tốt cho sức khỏe, giảm bệnh nhanh được. Dùng lẻ mất công dùng

    2. Hà Thảo says: Trả lời

      Thuốc xịt xoang chỉ có tác dụng làm sạch, thông thoáng mũi thôi. Nếu mà muốn có công dụng tốt thì vẫn nên dùng kết hợp với cả thuốc uống nha. Dùng cả ba loại để xử lý bệnh từ bên trong. Bán lẻ thì vẫn có đó nhưng kinh nghiệm mình là bạn nên mua cả liệu trình dùng luôn đỡ tốn tgian

  23. Thảo Nguyên says: Trả lời

    Bị xoang gần 20 chục năm nay dùng dược liệu có xử lý được bệnh không thế?

  24. Linh Chelsea says: Trả lời

    Nước tỏi có dễ uống không á? Tỏi sống thấy hơi hăng, khó ăn, giã để uống khéo khó nuốt lắm

    1. Phùng Hương says: Trả lời

      Em thử mà không uống được, nấu chín thì còn ăn được đôi miếng. Em xông nước lá lốt thấy cũng giảm triệu chứng hơn nhiều á. Chị thử xem có được không ạ

  25. Thảo Trần Thị says: Trả lời

    Coi trên mạng có chỉ dùng hoa ngũ sắc làm thành nước để nhỏ vào mũi, ai làm cách này có tác dụng rồi thì cho mình xin chút review

    1. Gian Ma Ma says: Trả lời

      Dùng có ăn thua gì đâu, t nhỏ gần cả tháng mà vẫn bị xoang, sau vẫn phải đến bệnh viện để bác sĩ khám bệnh kê đơn thuốc. Đi khám, lấy thuốc về mà uống cho nó nhanh, khỏi mẹo hay dược liệu gì

    2. Phương Duyên says: Trả lời

      Tùy cơ địa thôi, có người áp dụng cách này lại được có người ko. Bệnh mới chớm thì có thể thử, giã hoa ngũ sắc rồi lấy nước cốt nhỏ vào mũi thôi. Mẹo dùng dược liệu này tác dụng chậm nên cũng cần kiên trì đó

  26. Phuc Linh Nguyen says: Trả lời

    Có chắc là thuốc viêm xoang đỗ minh có thành phần sạch, an toàn với người bệnh không? GIờ lắm loại thuốc đông y cứ quảng cáo là thuốc sạch, an toàn với sức khỏe của người bệnh nhưng coi trên mạng toàn vụ uống thuốc đông y xong bị ngộ độc đi viện thôi

    1. Kiều Tigone says: Trả lời

      Chị mua về dùng thấy chẳng có vấn đề gì cả. Chị dùng bài thuốc hơn 1 tháng nay sức khỏe vẫn ổn ấy. Em thử dùng xem sao. Nếu mà thuốc có tác dụng phụ thì chị đã bị lâu rồi chứ đợi chờ gì đến giờ nữa đâu.

    2. Anh Chan says: Trả lời

      Thấy trên báo có đưa tin nhà thuốc đỗ minh đường tự chủ động phát triển dược liệu để điều chế cho người bệnh, họ không dùng dược liệu nhập từ bên ngoài, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng rồi nên mình có thể an tâm uống, không cần lo. Nhà thuốc hoạt động cũng lâu năm nên chắc thông tin chuẩn đó, giờ có chỗ nào bán thuốc bẩn là bị phốt liền rồi https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

  27. Diệu Huyền says: Trả lời

    Thuốc viêm xoang đỗ minh mẹ bầu dùng được thì chắc mẹ bỉm sau sinh dùng ok nhỉ? Mình có bệnh xoang từ thời sinh viên. Đến giờ sinh đứa thứ 2 rồi vẫn còn bị, mới sinh xong 1 tháng. Thời tiết thay đổi cái là mũi sụt sùi khổ lẳm

    1. Kiều Xuân says: Trả lời

      Có nha. Loại này có kê đơn liệu trình theo tình trạng sức khỏe cá nhân của từng người, không dùng chung 1 liệu trình cho các trường hợp. Bác sĩ sẽ khám bệnh điều chỉnh liệu trình theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Ai bệnh như nào bác sĩ sẽ điều chỉnh, gia giảm thuốc xoang uống, xoang xịt và cao giải độc chống viêm. Cứ đến khám bác sĩ tư vấn chi tiết cho nhe s

    2. Nguyễn Chúc Linh says: Trả lời

      Kê đơn tùy theo tình trạng sức khỏe của mình thế chắc thuốc không có giá cụ thể bạn nhỉ? Mình đang cần tham khảo giá của bài thuốc xem hết bao nhiêu, tài chính có theo được không. Mình tốn nhiều tiền để mua thuốc mà không có loại nào mang đến tác dụng tốt ấy

    3. Cao Thị Diễm Ly says: Trả lời

      Đúng rồi nha, kê đơn thuốc xong bác sĩ sẽ báo giá cho mình. bệnh nhẹ thì tiền ít, bệnh nặng thì chi phí cao hơn tí nè. Bà tham khảo liệu trình của tui để mua thuốc về dùng cũng được nha. Đợt tui mua thuốc viêm xoang đỗ minh hết gần 3 triệu/ tháng á

  28. Ngọc Mai says: Trả lời

    Bác nào thử pp rượu gấc như trong bài viết chỉ chưa? có đỡ xoang thật không để mình áp dụng

  29. Mỹ Dung says: Trả lời

    Đã ai dùng thuốc viêm xoang đỗ minh chưa? cho mình xin ít review được không? mình đang tham khảo thuốc này để mua cho bố

    1. Vânn says: Trả lời

      Mình dùng rồi đây, mình viêm xoang hàm dùng thuốc này 3 tháng là ok, mình được bác sĩ kê cho đầy đủ cả 3 loại thuốc là thuốc xử lí xoang, thuốc giải độc tiêu viêm và thuốc xịt. Dùng hết tháng đầu thì dịch mũi được đào thải ra khá nhiều, nên mũi cũng thấy dễ thở hơn. Dùng hêt tháng thứ 2 thì thấy 2 bên hàm đỡ đau nhức, hơi thở đỡ mùi vì dịch mũi không chảy xuống họng nữa, nói chuyện giao tiếp tự tin hẳn. Tháng thứ 3 là tháng duy trì, củng cố và tăng đề kháng để tránh xoang quay lại thôi. Mình dừng thuốc đến hiện tại là gần 1 năm mà trộm vía k thấy triệu chứng xoang, hôm nọ mưa gió, lạnh lạnh thì hơi xụt xịt chút thôi rồi hôm sau là hết. Mình thấy thuốc khá ok, qtrong là an toàn, lành tính. Mình thấy có nhiều ng bệnh dùng thuốc r cx feedback lại, mình gửi bạn xem tham khảo thử này https://www.youtube.com/watch?v=b1NK0tvxlrw&list=PLvpxX6voV6kiP0dM-ZyJTe7YxOou4-UOI&index=4

      1. thái quốc says: Trả lời

        2 loại thuốc uống có khó uống không bạn? nó là dạng siro à? tôi thấy được đóng trong lọ

        1. Hà Giang says: Trả lời

          Cũng không khó uống đâu, nó là dạng cao đặc với viên cao, mùi thơm dịu, vị cũng dễ chịu, uống thì pha vào nước nóng uống thôi, nhanh và tiện lắm

  30. Nguyễn Hoa says: Trả lời

    mình ở hà nội thì mình có thể qua đâu để mua được thuốc viêm xoang đỗ minh?

    1. Trần thị luyến says: Trả lời

      Ở HN thì chế qua cơ sở 37a, ngõ 97, Văn Cao – Ba Đình là tiện nhất, qua đó có bác sĩ khám, tư vấn, kê đơn thuốc r mua thuốc luôn. Tôi ở tận Thanh hoá mà cũng cố lặn lội lên HN 1 chuyến để qua nhà thuốc lấy thuốc đây

      1. Vũ Mai says: Trả lời

        ở xa thì sau bác cứ liên hệ vào hotline của nhà thuốc là có bác sĩ tư vấn r gửi thuốc về tận nahf cho, việc gì phải đi lại xa xôi cho khổ ra. Em ở mãi lạng sơn, có bảo em đến tận nơi em cũng chiu, mấy tháng thuốc dùng ở đây toàn nhờ nhà thuốc gửi về giúp đó chứ

  31. Tú Bym says: Trả lời

    Mấy hôm nay cứ thây sổ mũi, xong đau đầu, nước mũi thì chảy xuống họng nên cổ họng cứ cảm giác có đờm, chả biết có phải viêm xoang không hay do thời tiết thay đổi nên vậy

    1. minh đặng says: Trả lời

      toàn mấy dấu hiệu điển hình của xoang r, cứ đi khám sớm, nội soi mũi họng cho chắc ăn, nếu xoang thì can thiệp luôn k để nó nặng lên là rất khó xử lí đấy

  32. Phượng Đỗ says: Trả lời

    Bài thuốc viêm xoang đỗ minh em thấy có cả thuốc xịt mũi, em muốn mua lẻ mỗi lọ xịt thôi thì nhà thuốc có bán không ạ?

  33. huy trần says: Trả lời

    các ông các bà giờ cứ tự ý tìm dược liệu này dược liệu nó về tự chế biến làm thuốc dùng làm gì cho vừa tốn thì giờ lại vừa k an toàn, dùng luôn thuốc nam, tỷ lệ dược liệu trong thuốc có bác sĩ có chuyên môn ngta cân đo đong đếm, nghiên cứu kĩ, dùng có phải yên tâm không. Như tôi đang dùng bài thuốc nam viêm xoang của đỗ minh đường, dùng mới gần hết tháng thứ 2 mà thấy dịch mũi giảm nhiều, đỡ đau đầu, nhức hốc mắt r, rất thoải mái

    1. Lingg Chi says: Trả lời

      Thuốc của đỗ minh đường này em cũng thấy quảng cáo nhiều, báo chí đăng tin suốt mà do giờ thuốc đông y hay dính phốt thuốc bẩn, dược liệu tàu, như vụ ba đời nhà tôi ấy thành ra cũng lăn tăn về việc dùng thuốc đông y

      1. vân an says: Trả lời

        chả phải mình bác sợ, chính tôi sau cái vụ 3 đời nhà tôi cũng sợ thuốc đông y lắm, nhưng nói gì thì nói, k thể vì 1 chỗ làm ăn lừa đảo mà đánh đồng hết toàn bộ các cơ sở thuốc đông y được. Nhà thuốc đmđ này tôi có tìm hiểu thì thấy họ được sở y tế cấp phép kinh doanh, có 2 cơ sở phòng khám địa chỉ rõ ràng chứ không phải kiểu mở chui, ban thuốc online. Mà các phòng khám được cấp phép kinh doanh thì thuốc thang bán ra cũng đều được thanh tra, kiểm định đảm bảo chất lượng hết cả r đó. Thuốc này cũng từng được lên vtv2 r đây, nên tôi nghĩ tin tưởng được thôi https://www.nguoiduatin.vn/luong-y-do-minh-tuan-tu-van-chua-viem-xoang-trong-song-khoe-moi-ngay-vtv2-a467960.html

        1. Huyền baby says: Trả lời

          thuốc này giá sao bạn nhỉ? có đắt không?

          1. mai hoàng tuyết says:

            giá thuốc phụ thuộc vào liệu trình bác sĩ kê, mỗi người 1 liệu trình nên giá cũng dao động khác nhau, bạn cứ qua trực tiếp nhà thuốc hoặc gọi vào hotline nhà thuốc là bác sĩ tư vấn cụ thể cho đó

      2. Hương Thảo says: Trả lời

        Con em 6 tuổi bị xoang trán cũng dùng thuốc xoang của nhà đỗ minh đường đây ạ, bác sĩ kê cho kết hợp cả thuốc uống và thuốc xịt. Thuốc an toàn và nhạy lắm chị, con em dùng thấy dịch mũi đào thải ra nhiều lắm, ra được hết nên nhẹ mặt, nhẹ đầu, giảm đau đầu rõ rệt đó ạ

  34. Trần Phúc says: Trả lời

    Tôi xông mũi bằng nước lá lốt thấy mũi thông, dịch mũi có giảm hơn nhưng mấy hôm sau k xông thì lại nhiều dịch, nặng hết cả mặt

    1. Phạm văn hùng says: Trả lời

      mẹo dân gian thì thường tác dụng không bền vững như thuốc được đâu bạn, nên phải áp dụng kiên trì và đều đặn, viêm xoang nó cũng là bệnh khó xử lí r, dùng thuốc nhiều khi còn khó xử lí gọn chứ nói gì mẹo

    2. Lâm 10 says: Trả lời

      Đúng đấy, xoang thì cứ phải thuốc uống r thuốc xịt vào mới mong đỡ, mẹo chỉ gọi là hỗ trợ thêm thôi. Dùng thuốc tây k ổn thì đổi sang thuốc nam, cứ tự tìm mẹo làm linh tinh r bệnh nó nặng lên lúc ý còn mệt nữa

  35. trần hiền says: Trả lời

    thuốc xịt viêm xoang đỗ minh thành phần đều là thảo dươc phải k? thuốc dùng có thích k?

    1. nguyễn thủy says: Trả lời

      mình đọc ttin trên lọ thì thấy tp dlieu đều là thảo dược: đương quy vĩ, cây giao, xuyến chi, xích thược,… thuốc dùng thích, k bị gay mũi, ngày xịt có 2 lần sáng – tối mà cảm giác đau nhức, nghẹt mũi giảm rõ luôn, mỗi lần xịt thấy đường thở thông thoáng, sạch sẽ, dễ chịu hẳn

  36. Lê Quốc says: Trả lời

    Thuốc viêm xoang đỗ minh từng được gthieu trên sóng truyền hình, ctrinh sống khỏe mỗi ngày kênh vtv2 thật à m.n, có ai xem được ctrinh đó chưa vậy?

    1. trịnh thương says: Trả lời

      chuẩn nhé, mình có xem rồi, mình xem tập phát sóng có cả cô diễn viên hoa thúy làm khách mời, chia sẻ hành trình thực tế sdung bài thuốc này đấy

    2. Ngọc Bá says: Trả lời

      Tôi vừa xem trên youtube, cũng thấy có video feedback của dvien hoa thúy, thấy cô ấy chia sẻ cô ấy bị viêm xoang mạn tính, dùng hết có 3 tháng thuốc viêm xoang đỗ minh là bệnh êm rồi https://www.youtube.com/watch?v=0QMKIP1VecM

    3. Cún Kute says: Trả lời

      Thuốc nam mà nhạy vậy à, có thể xử lý được cả tình trạng viêm xoang mạn tính, tôi đây mấy năm nay toàn uống thuốc tây, mãi chả đỡ, lúc nào cũng thấy mệt mỏi, uể oải, nản thật sự

    4. Phạm Long says: Trả lời

      Tôi thấy bài thuốc viêm xoang đỗ minh dùng ok đấy, thuốc đáp ứng bệnh tốt. Mỗi tội thuốc nam nên tác dụng hơi chậm, khi uống cần phải kiên trì, k được bỏ cuộc giữa chừng mới mong bệnh được đẩy lùi. Trước tôi dùng thuốc này tầm 2 tuần thì bdau thấy dịch mũi được đẩy ra rõ nhiều, đến khi uống được 1 tháng thì gần như là k còn dịch mũi nữa, nên đường thở cũng thông thoáng, dễ chịu hơn, k còn bị nghẹt mũi nữa. nhưng phải đến khi uống hết tháng thuốc thứ 2 thì tình trạng ho khan, ho dai dẳng, đau rát cổ họng mới thuyên giảm, vùng hốc mắt, má và răng cũng đỡ đau tới 60-70%. Hết tháng thuốc thứ 3 các triệu chứng viêm xoang hàm được đẩy lùi, tôi ăn ngon, ngủ ngon, cảm thấy sức khỏe được nâng cao. thuốc tôi uống mỗi tháng là do bsi tuấn kê, gồm 3 loại kết hợp là: thuốc viêm xoang, thuốc xịt và cao giải độc chống viêm. Ông cứ qua nhà thuốc đmđ cơ sở hnoi gặp bsi tuấn, nhờ bsi khám và kê đơn thuốc cho mà uống nhé, bsi tuấn giỏi lắm, nổi tiếng mát tay xử lý viêm xoang đấy

      1. nhật says: Trả lời

        bsi tuấn xuất thân từ gđ có truyền thống làm nghề y, có gần 20 năm kinh nghiệm, lại còn được vtv2, vtc2 mời làm cố vấn y khoa cho các ctrinh sống khỏe mỗi ngày, khỏe thật đơn giản thì giỏi là đúng rồi

  37. Hà Linh says: Trả lời

    Tưởng rượu gấc chỉ dùng để xoa bóp xương khớp thôi chứ, lại còn có công dujng xử lý viêm xoang nữa cơ à

    1. Phan Hường says: Trả lời

      Đúng rồi, mẹo này tôi làm suốt, mỗi lần áp dụng xong là thấy đường thở thông thoáng, dễ chịu lắm nhé. 1 ngày 2 lần tôi dùng dung dịch rượu gấc bôi đều lên phần sống mũi và massage nhẹ nhàng 1 lúc, sau đó hỉ hết phần mủ đặc có trong xoang mũi ra ngoài là ok r

    2. Quân Quản says: Trả lời

      K biết các bác áp dụng mấy mẹo dân gian này thấy bệnh có đỡ đc nhiều k, chứ e cũng kiên trì làm thử cả tháng, nào là massga rượu gấc, ăn tỏi, uống nước lá lốt,… nhưng chẳng thấy cái nào có tác dụng nhiều cả, vẫn khó chịu lắm

    3. Tý Mỡ says: Trả lời

      Mẹo dân gian dược tính thấp chỉ phù hợp với người bị viêm xoang thể nhẹ or mới chớm bị thôi ông, chứ nặng, lâu năm thì k ăn thua đâu, vẫn nên đi khám bsi và dùng thuốc hỗ trợ dtri ông ạ

  38. Đàm Tiến says: Trả lời

    Thuốc xoang đỗ minh bán online hay bán ở đâu vậy m.n? đi hỏi mấy quầy thuốc đều trả lời k có thuốc này

    1. Oanh says: Trả lời

      Viêm xoang đỗ minh là thuốc gia truyền, chỉ bán độc quyền theo đơn kê của bsi tại 2 cơ sở của nhà thuốc đỗ minh đường thôi cậu ạ, cậu xem gần cơ sở nào của nhà thuốc thì qua mà khám và mua thuốc này:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    2. bỉ ngạn hoa says: Trả lời

      bắt buộc phải tới khám trực tiếp mới mua được thuốc à bạn, mình đang bầu, nhà ck k cho đi xa. Mấy hnay thời tiết thay đổi, mình nghẹt mũi và ho quá, vùng mặt thì sưng, hơi thở thì hôi

      1. Lê Tô Tô says: Trả lời

        Mom ở xa k đến trực tiếp được thì có thể gọi vào số hotline này nhé 0963 302 349 – 0938 449 768, bsi nhà thuốc sẽ hỗ trợ tư vấn online, kê đơn và gửi thuốc về tận nhà cho

      2. Hare says: Trả lời

        Phí tư vấn có đắt k vậy? mình sẽ ck ttoan tiền trước hay là tư vấn xong mới phải ttoan

      3. Cường says: Trả lời

        Nhà thuốc đỗ minh đường miễn phí khám, tư vấn với tất cả các đối tượng bệnh nhân nhé, bệnh nhân chỉ cần ttoan tiền thuốc nếu đồng ý lấy thuốc, ngoài ra k mất chi phí gì nữa đâu bạn

  39. Trịnh Tùng Dương says: Trả lời

    Thấy bảo thuốc viêm xoang đỗ minh là bài thuốc nam thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính. K biết ttin này có chính xác k, tính mua dùng thử mà vẫn còn hơi lăn tăn

    1. Quang Anh says: Trả lời

      Nãy tôi lướt web, thấy trên mấy diễn đàn cũng có nhiều cmt khen thuốc viêm xoang đỗ minh lành tính, an toàn. Thấy bảo thuốc ứng dụng hơn 150 năm chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ hay bất thường

    2. Xuyên says: Trả lời

      Dược liệu của bài thuốc này là do nhà thuốc tự trồng theo hướng hữu cơ, k sdung hoá chất, thuốc trừ sâu nên thuốc mới có độ an toàn cao đấy các cụ ạ

    3. Lê Văn Lộc says: Trả lời

      Nếu tự trồng dược liệu đc thì yên tâm, chỉ sợ nhập của trung quốc nhưng bốc phét là tự trồng thôi

      1. Merry says: Trả lời

        Nhà thuốc có 3 vườn dược liệu tự ươm trồng lấy ở 3 tỉnh: hòa bình, hưng yên, gia lâm-hn đấy, bác có thể lên mạng tìm vườn dược liệu đỗ minh đường sẽ thấy có cả video quay cận cảnh vườn thuốc, báo 24h, báo tiền phong cũng có bài viết đưa tin đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

      2. Phương Loan says: Trả lời

        Bé nhà mình đang dùng thuốc viêm xoang đỗ minh đây, dùng mới được gần 2 tháng, thấy con gần như k còn bị chảy nước mũi xanh, vàng như trước nữa, bé cũng kêu k còn cảm thấy đau đầu, mũi đỡ phù nề, tvia trong qtrinh dùng thuốc con k bị gặp vấn đề gì bất thường, dạo này con ăn ngon, ngủ ngon, trông khỏe mạnh và hoạt bát hẳn

  40. lê tuấn says: Trả lời

    tỏi thì trong nhà lúc nào cũng có săn, mỗi tội ăn sống cay và hơi thở hôi vl ra

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo