Thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không? Cơ chế tác dụng như thế nào?

Thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân muốn điều trị xoang bằng đông y vì có những luồng thông tin cho rằng loại thuốc này khi dùng gây xót mũi. Vậy thực hư thông tin này có chính xác không? Cơ chế tác động và công dụng của thuốc xoang gia truyền họ Đinh ra sao? Giá bán thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

>> Thuốc xoang Doctor Ninh thực hư nguồn gốc, xuất xứ như thế nào?

>> Thuốc viêm xoang Kim Hòa có giá bao nhiêu? Nên mua thuốc ở đâu?

Thuốc xoang họ Đinh là loại thuốc đông y dạng lỏng dùng để nhỏ mũi. Thuốc được công bố là có tác dụng đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Thuốc hiện được bán rộng rãi trên thị trường.

Thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không?

Thuốc viêm xoang gia truyền họ Đinh là bài thuốc được truyền qua nhiều đời của dòng họ Đinh ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh. Thuốc được được bào chế dưới dạng chất lỏng để nhỏ mũi, các nguyên liệu là thảo dược tự nhiên nên khá lành tính, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Chính vì vậy, thuốc xoang Đinh Triều đã trở thành một trong những bài thuốc gia truyền quý hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang được nhiều người biết đến hiện nay. Với công dụng chính là giúp làm sạch các hốc xoang và lưu thông xoang bình thường.

Tuy nhiên, viêm xoang là một căn bệnh khó chữa trị dứt điểm. Bên cạnh đó, thuốc gia truyền của họ Đinh thành phần đều từ tự nhiên. Do vậy, thuốc có tốt hay không còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Người bệnh không nên tin vào những quảng cáo có phần hơi “tâng bốc” quá về loại thuốc này như: đặc trị viêm xoang, khỏi bệnh nhanh chóng ngay lập tức…

Cơ chế tác động thuốc viêm xoang gia truyền họ Đinh

Thuốc xoang gia truyền Đinh Triều được bào chế từ thảo dược tự nhiên rất lành tính, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng thuốc.

Thuốc xoang gia truyền Đinh Triều

Thuốc xoang gia truyền Đinh Triều

Cơ chế tác dụng của thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không?

Cơ chế của thuốc bao gồm 3 giai đoạn tương ứng với các tác dụng như sau:

  • Giai đoạn 1: Làm sạch, thông thoáng vùng xoang. Sau khi nhỏ, thuốc ngấm vào mũi và kích thích dịch nhầy đào thải ra ngoài.
  • Giai đoạn 2: Tiêu viêm, phục hồi niêm mạc xoang. Thuốc giúp loại bỏ chất dịch viêm làm mũi thông thoáng, từ đó chất lỏng trong thuốc đi sâu vào xoang mũi và phục hồi niêm mạc bị tổn thương.
  • Giai đoạn 3: Tăng sức đề kháng cơ thể, hạn chế bệnh tái phát. Bệnh nhân điều trị bằng thuốc xoang gia truyền họ Đinh sau khi thấy thuyên giảm vẫn phải dùng thuốc đúng liệu trình để tăng sức đề kháng cơ thể, phòng tránh tái phát bệnh.

Bệnh nhân viêm xoang nhẹ liệu trình điều trị bằng thuốc xoang họ Đinh thường là từ 1 đến 4 lọ. Còn đối với những trường hợp bệnh lâu năm mãn tính khoảng 5 – 10 lọ là có thể khắc phục được các triệu chứng rõ rệt.

Cách sử dụng thuốc xoang gia truyền Đinh triều hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị và tránh các tác dụng phụ, bệnh nhân nên lưu ý một số điều sau:

  • Cần làm sạch các chất nhầy dịch làm cản trở thuốc ngấm sâu vào trong mũi bằng nước muối sinh lý. Khi bị ngạt mũi không nên nhỏ mũi mà phải được làm thông thoáng mũi trước.
  • Nhỏ mũi, cố gắng để ngửa mũi hướng lên trên càng nhiều càng tốt để tránh sặc thuốc. Khi nhỏ để ống nhỏ sâu trong mũi khoảng 0.5 – 1cm sau đó nhỏ vào mỗi bên mũi 1 giọt, thả lỏng người và hít thở nhẹ nhàng.

Thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không? Cách dùng hiệu quả?

Thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không? Cách dùng hiệu quả?

Nhỏ xong nằm im trong 10 – 15 phút để thuốc có thời gian ngấm và tác dụng đào thải dịch nhầy. Khi đó bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi xót và cay ở trán, vài phút sau đó các bạn bắt đầu chảy mũi, hắt xì, dịch viêm ra nhiều, lúc này bạn ngồi dậy và xì hết dịch ra.

Thời gian đầu khi dùng thuốc xoang Đinh Triều có thể sẽ gây cảm giác khó chịu, xót, ngứa hoặc mệt mỏi. Cho nên bệnh nhân cần uống đủ nước để tránh cho cơ thể bị mệt. Chỉ sau vài lần sử dụng các cảm giác này sẽ mất dần.

Liều lượng sử dụng thuốc xoang họ Đinh

Mỗi ngày nhỏ mũi 3 lần vào sáng – trưa – tối và nhỏ mỗi bên chỉ 1 giọt. Nếu nhiều dịch viêm, có thể nhỏ khoảng 2 giọt và từ 4 – 5 lần trong ngày.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Trong quá trình điều trị nên ăn kiêng thịt ngan, thịt gà, thịt trâu, thịt bò, đồ hải sản, trứng vịt lộn, bia rượu. Đặc biệt chú ý khi sử dụng thuốc thuốc xoang Đinh Triều không nên dùng kèm theo thuốc xịt coldi-b hay thuốc tây nếu dùng kèm theo sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.

Thuốc xoang gia truyền họ Đinh giá bao nhiêu?

Thuốc xoang gia truyền Đinh Triều được bán trên thị trường với giá 300.000 đồng/1 lọ 10ml, người bệnh có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc.

Cần nhấn mạnh rằng, việc sử dụng thuốc xoang gia truyền họ Đinh có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, quá trình chăm sóc, sinh hoạt và quá trình điều trị bằng thuốc có đúng cách hay không…

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo