Cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà an toàn, cho hiệu quả bất ngờ

Chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà bằng những thảo dược, mẹo nhỏ là những phương pháp tưởng chừng như giản đơn nhưng lại mang lại hiệu quả rất tốt, không hề thua kém những loại thuốc tây. Sử dụng những bài thuốc dân gian tại nhà rất an toàn, không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài. Dưới đây là một số cách chữa đơn giản nhưng lại hiệu quả chỉ sau vài ngày.

>> Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không? Cảnh giác với những biến chứng khi cắt bỏ

>> Kháng sinh chữa viêm amidan hốc mủ được bác sĩ khuyên dùng

Một số điều cần biết về bệnh viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ nếu không đươc điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị dứt điểm. Vì vậy ngay khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh, bạn cần điều trị ngay để bệnh nhanh khỏi, cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Bệnh nhân mắc viêm amidan hốc mủ thường có một số triệu chứng điển hình như:

Amidan xuất hiện nhiều đốm mủ trắng

Amidan xuất hiện nhiều đốm mủ trắng

  • Cổ họng đau, rát khó chịu, có cảm giác nuốt vướng
  • Sốt nhẹ
  • Amidan sưng tấy, có mủ, khi ấn nhẹ vào amidan có dịch mủ trào ra
  • Miệng hôi mặc dù đã vệ sinh răng miệng thường xuyên sạch sẽ
  • Ho, ho khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm, có mùi hôi khó chịu.

Một số cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà

Viêm amidan hốc mủ không phải là căn bệnh khó chữa nhưng để điều trị dứt điểm, tận gốc thì người bệnh cần có sự kiên nhẫn trong việc điều trị. Chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà chủ yếu sử dụng các thảo dược thiên nhiên nên thuốc sẽ có công hiệu từ từ, phải mất một thời gian nhất định người bệnh mới thấy rõ được hiệu quả của nó.

Do vậy, khi sử dụng phương pháp điều trị này, người bệnh không nên nóng vội, bỏ ngang. Dưới đây là một số cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà hay, hiệu quả, đơn giản.

Súc miệng bằng nước muối hàng ngày

Đây là cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà đơn giản nhất nhưng lại rất hiệu quả. Thường thì rất nhiều bệnh nhân bỏ qua cách chữa này vì cho rằng thuốc còn không có tác dụng huống chi là muối. Nhưng sự thực thì muối có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn vô cùng hiệu quả.

Nó không chỉ ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại tấn công cơ thể mà còn làm sạch những mảng bám sinh sôi trong vòm họng lâu ngày. Nước muối sẽ làm sạch khoang miệng, các mảng bám trên răng, hạn chế tình trạng viêm amidan.

Nước muối giúp sát trùng khu vực viêm nhiễm hiệu quả

Nước muối giúp sát trùng khu vực viêm nhiễm hiệu quả

Bạn có thể mua nước muối sinh lý tại các hiệu thuốc về súc miệng hàng ngày, mỗi ngày ít nhất 2 lần sau khi đánh răng hoặc sau khi ăn. Nếu bạn có thời gian thì có thể tự mình pha nước muối ấm để súc miệng.

Chú ý: Không nên cho quá nhiều muối. Nồng độ muối quá cao sẽ gây tổn thương đến vùng amidan đang viêm nhiễm. Nên pha nước muối theo tỉ lệ 9g muối, 100ml nước.

Hồng khô trị viêm amidan hốc mủ hiệu quả

Hồng khô có tác dụng giảm các triệu chứng của viêm amidan hốc mủ rất nhanh và hiệu quả bởi tính sát khuẩn của hồng khô rất cao, khả năng làm lành tổn thương do viêm nhiễm tốt nên dùng hồng khô để chữa viêm amidan hốc mủ được nhiều người sử dụng. Hồng khô rất dễ ăn và còn là món đồ ăn vặt ưa thích của nhiều người.

Hồng khô đẩy lùi các triệu chứng của viêm amidan hốc mủ

Hồng khô đẩy lùi các triệu chứng của viêm amidan hốc mủ

Mỗi ngày bạn chỉ cần nhai 1 quả hồng khô, nuốt nước từ từ để nước hồng ngấm vào vùng amidan bị viêm. Làm đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy những triệu chứng của viêm amidan hốc mủ giảm dần và biến mất.

Chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà bằng mật ong chanh

Mật ong chanh là bài thuốc vô cùng quen thuộc, đặc trị các bệnh liên quan đến viêm đường hô hấp. Chanh có tính axit nên nó sẽ sát khuẩn rất tốt. Trong khi mật ong lại có chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn, điều trị viêm, tấy và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà vô cùng hiệu quả. Cách làm bài thuốc này khá đơn giản, không mất nhiều thời gian. Ngoài việc điều trị viêm amidan hốc mủ, nó còn giúp cải thiện làn da cho bạn, giữ dáng rất tốt.

Cách thực hiện như sau:

  • Thái chanh thành từng lát mỏng (khoảng 1 quả chanh là đủ),
  • Thêm 3 thìa mật ong vào rồi đem hấp cách thủy để ngậm hàng ngày.
  • Nếu không thích ngậm thì bạn có thể uống nước cốt canh pha mật ong hàng ngày sau bữa ăn, cũng có tác dụng tương tự nhau.
Viêm amidan hốc mủ uống thuốc gì
hiều bạn đọc đã gửi câu hỏi về cho benhtaimuihong.net để thắc mắc xem viêm amidan hốc mủ uống thuốc gì cho nhanh hết bệnh. Bởi nếu để lâu, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý người bệnh. Sau đây, chuyên gia của chúng tôi xin được giải đáp thông qua việc trả lời thư của một bạn đọc.

Lưu ý: Sau khi điều trị tại nhà từ 3 – 5 ngày, người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra để biết được tình trạng bệnh diễn biến ra sao và có cách điều trị hợp lý.

Trên đây là một số cách chữa viêm amidan hốc mủ tại nhà đơn giản nhất. Bạn có thể làm sẵn rồi mang theo đi làm, đi học hàng ngày để dùng liên tục để thuốc đạt hiệu quả cao nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo