Bài thuốc đơn giản giúp bé 4 tuổi bị viêm amidan khỏi bệnh dứt điểm

Bé 4 tuổi bị viêm amidan không phải là tình trạng hiếm gặp mà ngược lại đang rất phổ biến. Tỷ lệ mắc bệnh ở nhóm tuổi này ngày càng tăng cao. Nguyên nhân là do ở độ tuổi này, trẻ vô cùng hiếu động, tiếp xúc với vi khuẩn rất thường xuyên khiến amidan làm việc liên tục gây ra viêm amidan. Để điều trị bệnh này cho trẻ không khó nhưng các mẹ cần phải kiên trì. Dưới đây là một số bài thuốc giúp bé nhanh khỏi bệnh.

>> Amidan nằm ở đâu? Tại sao trẻ hay bị viêm amidan

>> Bé bị viêm amidan phải làm sao? Hướng dẫn cha mẹ cách xử trí

Bài thuốc dân gian giúp bé 4 tuổi bị viêm amidan khỏi bệnh tại nhà

Khi trẻ bị mắc viêm amidan, các mẹ thường có thói quen cho con sử dụng thuốc kháng sinh, lâu dần khiến trẻ nhờn thuốc, gây suy giảm hệ miễn dịch của bé mà bệnh thì không có tiến triển. Viêm amidan nếu để lâu sẽ chuyển sang viêm amidan mãn tính, viêm amidan hốc mủ thậm chí là áp xe amidan rất nguy hiểm.

Sử dụng các bài thuốc dân gian sẽ giúp bé mau lành bệnh, tác động vào tận gốc rễ của bệnh, làm lành những tổn thương rất nhanh và đặc biệt là không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé ngay cả khi sử dụng thuốc trong một thời gian dài. Một số bài thuốc dân gian trị viêm amidan dễ làm mà hiệu quả bao gồm:

Lá hẹ hấp mật ong

Lá hẹ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do viêm amidan gây ra như: đau rát họng, amidan sưng tấy gây khó nuốt, khó nói, ho, có đờm. Mật ong giúp sát khuẩn vết thương, tiêu viêm, giảm sưng hiệu quả.

Lá hẹ và mật ong đều giúp sát khuẩn hiệu quả

Lá hẹ và mật ong đều giúp sát khuẩn hiệu quả

Cách làm: Lấy một nắm lá hẹ tươi rửa sạch rồi cắt thành từng khúc ngắn, thêm mật ong vào mang hấp cách thủy 15 phút. Sau đó vớt bỏ lá hẹ, chắt lấy nước cho bé uống hàng ngày.

Dùng rau trai giúp bé 4 tuổi bị viêm amidan hết bệnh

Rau trai có vị ngọt, tính lạnh giúp tiêu viêm, tiêu độc, chống sưng đau và rất lành tính, dễ uống, phù hợp cho trẻ nhỏ.

Cách làm:

  • Lấy khoảng 40g rau trai rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn
  • Thêm 900ml nước vào ấm sắc lên cùng rau trai.
  • Khi thuốc sủi thì sắc nhỏ lửa cho đến khi còn 300ml nước là được. Mỗi ngày cho bé uống từ 2 – 3 lần.

Quất hấp đường phèn trị viêm amidan hiệu quả

Quất có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng hiệu quả tương tự như chanh, nước muối nên nó sẽ làm giảm các triệu chứng sưng, viêm cho bé và làm giảm nhanh các cơn ho.

Cách làm như sau:

  • 2 – 3 quả quất xanh rửa sạch, thái thành lát mỏng
  • Thêm đường phèn vào rồi đem hấp cách thủy 15 phút là được.
  • Dằm nát quả quất ra, bỏ hạt rồi cho bé uống làm nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc Đông y trị viêm amidan cho bé 4 tuổi

Cũng tương tự như phương pháp chữa viêm amidan bằng bài thuốc dân gian, các bài thuốc Đông y đều rất lành tính nên không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ngược lại còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bé nhanh khỏi bệnh va điều trị bệnh dứt điểm.

Một số bài thuốc Đông y giúp bé 4 tuổi bị viêm amidan lành bệnh nhanh chóng.

  • Bài thuốc 1: Cam thảo tươi 5g, thập đại công lao 15g mang sắc cùng nước, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi ngày 1 thang.
  • Bài thuốc 2: Mạch đông, huyền sâm, cát canh, cam thảo mỗi thứ 5g mang sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi ngày 1 thang.
  • Bài thuốc 3: Bán lan căn 10g, thạch cao sống 18g, huyền sâm 10g, trà trẻ 5g tất cả mang sang lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi ngày 1 thang.
  • Bài thuốc 4: Bồ công anh 30g, đại thanh diệp 15g, cát cánh 10g, sinh địa 6g, cam thảo 6g. Tất cả cho vào ấm sắc cùng 2 lít nước, đun nhỏ lửa cho đến khi nước trong nồi còn 700ml thì tắt bếp. Mỗi ngày uống làm 3 lần, mỗi ngày 1 thang.

Bồ công anh giúp giảm nhanh các triệu chứng của viêm amidan

Bồ công anh giúp giảm nhanh các triệu chứng của viêm amidan

Chế độ ăn cho bé bị viêm amidan

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc nói trên, các mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, cung cấp năng lượng đủ cho bé hoạt động, vui chơi. Mẹ nên cho các bé ăn nhiều những thực phẩm sau:

  • Các loại hoa quả, nước ép chứa nhiều vitamin C
  • Đồ ăn mềm, lỏng để bé dễ nuốt như cháo, súp, canh và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để tránh trường hợp bé bị đói. Những loại thức ăn lỏng, mềm thường rất dễ tiêu nên bé sẽ nhanh đói.
  • Các loại rau xanh như súp lơ, bí, cải bó xôi, bầu

Rau xanh giúp tăng cường sức đề kháng cho bé

Rau xanh giúp tăng cường sức đề kháng cho bé

Khi bé 4 tuổi bị viêm amidan các mẹ không phải lung túng, lo lắng quá nhiều mà hãy đưa bé đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ về phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo