Điều trị viêm amidan quá phát ở trẻ em với bài thuốc đơn giản, cực hiệu quả

Điều trị viêm amidan quá phát ở trẻ em không phải chuyện khó nhưng cần kiên trì. Bên cạnh đó, có một số phương pháp cha mẹ không nên tự ý sử dụng, ví dụ như dùng thuốc tây y. Dưới đây là các cách vừa hiệu quả lại tiết kiệm, an toàn, không để lại tác dụng phụ, ngăn ngừa viêm amidan quá phát tái phát, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>> Làm gì khi trẻ bị viêm amidan? – “Bật mí” cha mẹ 4 cách súc họng cho trẻ đơn giản tại nhà

>> Viêm amidan mủ ở trẻ em: Biểu hiện và cách điều trị an toàn nhất

Điều trị viêm amidan quá phát ở trẻ em bằng Đông y

Điều trị viêm amidan quá phát ở trẻ em bằng Đông y là cách điều trị rất lành tính và mang lại hiệu quả cao. Dùng thuốc Đông y trong một thời gian dài cũng không gây ra các tác dụng phụ hoặc làm ảnh hưởng đến cơ thể.

Bài thuốc số 1

Thành phần: Dã cúc 15g, thổ phục linh 15g, bạc hà 10g, ngân hoa 10g, sinh cam thảo 6g, bắc sa sâm 10g.

Dã cúc hỗ trợ điều trị viêm amidan hốc mủ hiệu quả

Dã cúc hỗ trợ điều trị viêm amidan quá phát hiệu quả

Cách làm: Rửa sạch tất cả thuốc rồi để ráo nước, sắc với 600ml nước cho đến khi thuốc cô lại còn 300ml thì dừng lại. Chia thuốc làm 4 – 6 phần rồi súc miệng hàng ngày. Mỗi ngày một thang.

Bài thuốc số 2

Thành phần: Ngân hoa 36g, ngưu bàng tử 12g, liên kiều 20g, bạc hà 6g, cát cánh 6g, xuyên tiêu 4g, hoàng cầm 4g, mã thầy 4g, cam thảo 4g.

Cách làm: Rửa sạch tất cả các vị thuốc trên rồi cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước uống hàng ngày. Mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc số 3

Thành phần: Ngân hoa 15g, kinh giới 10g, huyền sâm 15g, liên kiều 10g, ngưu hàng từ 10g, cát cánh 10g, xích thược 10g, thiên hoa phấn 10g, bạch cương tàm 10g, tang bì 10g, triết bối mẫu 10g, sơn đậu căn 10g, bạc hà 10g, cam thảo 6g.

Cách làm: Tất cả các vị thuốc mang rửa sạch rồi cho vào ấm sắc cùng 1 lít nước cho đến khi thuốc cô lại còn một nửa nước thì dùng được. Chia thuốc làm 4 phần uống hết trong ngày. Mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc số 4

Thành phần: Bạc hà 6g, ngưu bàng tử 9g, sài hồ 6g, cương tàm 6g, thăng ma 6g, hoàng liên 9g, bản lam căn 15g, liên kiều 12g, huyền sâm 9g, mã thầy 6g, cát cánh 9g, trần bì 9g, cam thảo 3g.

Cách làm: Tất cả thuốc mang rửa sạch rồi cho vào ấm sắc cùng nước. Mỗi ngày uống 1 thang chia làm 2 lần.

Ngưu bàng tử là một trong những vị thuốc chữa viêm amidan hốc mủ rất hiệu quả

Ngưu bàng tử là một trong những vị thuốc chữa viêm amidan quá phát rất hiệu quả

Chữa viêm amidan quá phát bằng các bài thuốc dân gian

Cũng giống như cách điều trị viêm amidan quá phát bằng Đông y, các bài thuốc dân gian đều rất lành tính, hiệu quả nhưng bạn phải bỏ chút thời gian ra tự điều chế các bài thuốc. Các nguyên liệu đều rất thân thuộc, dễ mua, dễ tìm và rất rẻ. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian dưới đây:

Hồng khô – Bài thuốc dân gian trị viêm amidan quá phát ở trẻ em hiệu quả

Hồng khô có tác dụng sát khuẩn, làm lành các tổn thương tại vùng amidan bị viêm, làm giảm các triệu chứng của viêm amidan quá phát rất nhanh và hiệu quả.

Cách làm: Mỗi ngày nhai một quả hồng khô, nuốt lấy nước từ từ để nước hồng thẩm thấu vào vùng amidan bị viêm giúp mang lại hiệu quả cao hơn, nhanh hơn. Làm đều đặn mỗi ngày, sau vài ngày bạn sẽ thấy các triệu chứng đau rát do viêm amidan quá phát gây ra.

Điều trị viêm amidan quá phát ở trẻ em bằng húng quế

Húng quế nổi tiếng có tác dụng kháng viêm, chống virus rất hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị viêm amidan quá phát, làm tiêu nhanh các hốc mủ trắng trên amidan.

Cách làm: Húng quế rửa sạch rồi nghiền nát, cho vào một cốc nước sôi hãm trong 10 phút. Lấy nước này súc miệng hàng ngày, mỗi ngày 3 lần.

Húng quế giúp kháng viêm, tiêu diệt virus

Húng quế giúp kháng viêm, tiêu diệt virus

Mật ong chanh trị viêm amidan quá phát ở trẻ

Mật ong có tính sát khuẩn tốt, có tác dụng như thuốc kháng sinh làm giảm nhanh triệu chứng viêm, sưng có mủ cho amidan. Kết hợp với chanh có tính axit cao, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm amidan quá phát.

Cách làm: Thái một quả chanh thành những lát mỏng rồi trộn đều cùng 3 thìa mật ong. Mang hấp cách thủy trong khoảng 15 phút rồi ngậm hàng ngày. Hoặc có thể lấy nước cốt chanh mật ong uống hàng ngày sau bữa ăn.

Trên đây là hai cách điều trị viêm amidan quá phát ở trẻ em rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn nên kết hợp súc miệng bằng nước muối pha loãng hàng ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa chúng tấn công.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo