5 bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả không ngờ

Từ lâu, những bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính được rất nhiều người tin dùng. So với phương pháp điều trị hiện đại bằng tây y, cách điều trị này cũng cho hiệu quả tương đối, đồng thời vô cùng an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là những bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị viêm amidan mãn tính hay, hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

>> 6 bài thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả bất ngờ

>> Chữa viêm amidan mãn tính bằng Đông y theo những nguyên tắc và bài thuốc nào?

Ưu và nhược điểm của phương pháp dùng thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính

Viêm amidan mãn tính là căn bệnh rất khó điều trị dứt điểm trong một thời gian ngắn. Bệnh nhân cần hết sức kiên trì mới có thể khỏi bệnh. Thông thường, khi mắc bệnh, người bệnh thường tìm đến thuốc Tây y, tân dược đầu tiên.

Tuy nhiên, khi điều trị bằng thuốc tân dược trong một thời gian dài như vậy rất khó tránh khỏi việc để lại tác dụng phụ, một số trường hợp nhờn thuốc, kháng thuốc rất khó chữa. Sử dụng quá nhiều thuốc tân dược khiến các bộ phận khác ngoài amidan bị tổn thương, sức đề kháng cũng kém đi rất nhiều.

Các bài thuốc dân gian rất lành tính, không gây tác dụng phụ

Các bài thuốc dân gian rất lành tính, không gây tác dụng phụ

Trong khi các bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính lại khắc phục được những yếu điểm của phương pháp tây y. Cụ thể:

  • Các vị thuốc đều là thảo mộc, chưa qua quá trình tinh luyện nên dược lực không mạnh, không làm tổn thương đến các bộ phận khác trong cơ thể.
  • Thuốc tác động trực tiếp vào khu vực amidan bị viêm, điều trị tận gốc rễ của bệnh, mang lại hiệu quả tập trung mà không gây ảnh hưởng đến các mô, tế bào khỏe mạnh khác.
  • Dù sử dụng trong một thời gian dài cũng không gây ra tác dụng phụ
  • Các vị thuốc thảo mộc không chỉ có tác dụng chữa viêm amidan mãn tính mà còn giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.
  • Chi phí điều trị rất rẻ. Thuốc không khó uống và dùng được cho mọi đối tượng.

Tuy nhiên, do dược lực thuốc không mạnh nên thuốc sẽ có tác dụng từ từ. Phải điều trị trong một thời gian nhất định người bệnh mới thấy rõ được hiệu quả của thuốc. Không giống như thuốc tân dược có hiệu quả tức thì. Tùy vào cơ địa của từng người mà thuốc có hiệu quả khác nhau.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính

Có rất nhiều các bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính. Trong khuôn khổ bài viết, benhtaimuihong.net sẽ cung cấp 4 bài thuốc với nguyên liệu quen thuộc, dược liệu dễ tìm, dễ mua mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Cụ thể như sau:

Bài thuốc trị viêm amidan mãn tính từ mật ong và chanh tươi

Mật ong có chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm ở amidan. Chanh tươi chứa hàm lượng chất oxy hóa cao không kém mật ong giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Cách làm: Lấy 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa mật ong rồi khuấy đều. Chú ý phải trộn theo tỉ lệ 1:1. Mỗi ngày uống 2 lần.

Mật ong chanh giúp tiêu viêm, giảm sưng

Mật ong chanh giúp tiêu viêm, giảm sưng

Trám chua và phèn – “Thần dược” cho người bị viêm amidan mãn

Trám chua có tính ấm, vị chua giúp làm sạch cổ họng, diệt khuẩn, thanh họng kết hợp với đường phèn sẽ tăng khả năng diệt khuẩn gấp nhiều lần, hết sưng và ngứa họng.

Cách làm:

  • Rửa sạch 12 quả trám chua, để ráo nước
  • Dùng dao rạch vài đường lên quả trám, nhét phèn chua vào bên trong
  • Sử dụng trám để nhai và nuốt nước từ từ. Làm đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của viêm amidan biến mất.

Chữa viêm amidan mãn với hạnh nhân và thiên hoa phấn

Hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin, canxi, carbohydrate, các khoáng chất có tác dụng tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh về đường hô hấp trong đó có viêm amidan mãn tính. Kết hợp với thiên hoa phấn sẽ làm gia tăng hiệu quả điều trị.

Cách làm: Cho 10g hạnh nhân và 15g thiên hoa phấn vào nồi thêm nước vào rồi sắc kỹ. Chắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.

Hạnh nhân tăng sức đề kháng cho cơ thể

Hạnh nhân tăng sức đề kháng cho cơ thể

Hồng khô – Bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính hiệu nghiệm

Quả hồng hơi chát, có tính hàn, vị ngọt, chứa nhiều vitamin A và C, chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe và làm giảm các triệu chứng của viêm amidan mãn tính.

Cách làm: Mỗi ngày lấy một quả hồng khô nhai nuốt lấy nước, bỏ bã. Làm liên tục như vậy trong khoảng 4 – 5 ngày các triệu chứng đau rát họng, ngứa họng sẽ biến mất.

Đẩy lùi viêm amidan mãn với củ xạ can

Củ xạ can có tác dụng tiêu diệt virus, nấm, kháng viêm, giải nhiệt, khử đờm rất hiệu quả, làm giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh viêm amidan mãn tính.

Cách làm:

  • Củ xạ can rửa sạch, để ráo nước rồi nướng thật kỹ cùng 10g muối.
  • Cho củ xạ can đã nướng vào hũ thủy tinh rồi đậy kín.
  • Mỗi ngày ngậm 1 củ, nhai nuốt lấy nước rồi nhả bã vì bã xạ can nếu ăn nhiều sẽ gây phồng rộp miệng.

Trên đây là những bài thuốc dân gian chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả nhất, đơn giản nhất mà bạn nên thử. Hãy kiên trì sử dụng trong ít nhất 1 – 2 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt của các bài thuốc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo