6 bài thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả bất ngờ

Những bài thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính an toàn, lành tính, không để lại tác dụng phụ dù sử dụng liên tục trong một thời gian dài. Hiệu quả của những bài thuốc này không hề thua kém so với các loại thuốc tây y. Bệnh nhân mắc viêm amidan mãn tính vì vậy mà dần tìm đến phương pháp điều trị này nhiều hơn. Dưới đây là 6 bài thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính vô cùng hiệu quả.

>> Chữa viêm amidan mãn tính bằng Đông y theo những nguyên tắc và bài thuốc nào?

>> 6 mẹo chữa viêm amidan mãn tính tại nhà không cần dùng thuốc

Những điều cần biết về viêm amidan mãn tính

Viêm amidan mãn tính là tình trạng viêm amidan tái phát nhiều lần. Amidan nằm ở cửa ngõ giữa đường hô hấp và đường ăn uống, có chức năng sản sinh ra các kháng khuẩn chống lại sự xâm nhập, tấn công của vi khuẩn, virus.

Do cấu trúc nhiều ngăn, hốc cùng với nhiều yếu tố khác tác động nên vô tình amidan trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn, virus. Khi gặp điều kiện, môi trường thuận lợi nó sẽ tấn công amidan gây ra viêm nhiễm.

Viêm amidan mãn tính là do viêm amidan tái phát nhiều lần

Viêm amidan mãn tính là do viêm amidan tái phát nhiều lần

Amidan bị viêm gây sưng, tấy, đỏ, đau đớn, khó chịu vô cùng. Tình trạng viêm nếu kéo dài và không được điều trị kịp thời sẽ tạo nên các hốc mủ trong amidan. Viêm amidan không được điều trị dứt điểm khiến tình trạng viêm tái phát nhiều lần dẫn đến viêm amidan mãn tính.

Ưu điểm của phương pháp chữa viêm amidan mãn bằng thuốc nam

So với thuốc tây, thuốc nam có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Không để lại tác dụng phụ dù sử dụng trong một thời gian dài
  • Tác động trực tiếp tận gốc rễ vùng amidan bị tổn thương mà không làm thương tổn đến các mô xung quanh

Thuốc nam không gây ra tác dụng phụ dù dùng lâu

Thuốc nam không gây ra tác dụng phụ dù dùng lâu

  • Các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, dược lực không mạnh nên vô cùng an toàn, lành tính
  • Chi phí chữa trị rất rẻ
  • Không chỉ chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bởi mỗi vị thảo dược đều đa tác dụng. Vừa chữa trị bệnh lại vừa bồi bổ cơ thể

6 bài thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính

Thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính khá hiệu quả và đang được rất nhiều bệnh nhân tìm đến để điều trị thay vì sử dụng thuốc tây. Viêm amidan mãn tính phải điều trị trong một thời gian dài mới có thể triệt để tận gốc nên người bệnh cần phải thực sự kiên trì.

Bài thuốc số 1: Sa sâm 12g, huyền sâm 16g, mạch môn 12g, xạ can 8g, cát cánh 6g, tang bạch bì 12g, ngưu tất 12g, thăng ma 6g. Cho tất cả thuốc vào ấm sắc lấy nước uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc số 2: Sơ thù 8g, sinh địa 16g, trạch tả 8g, hoài sơn 12g, phục linh 8g, đan bì 8g, xạ can 6g, thiên hoa phấn 10g, tri mẫu 8g, ngưu tất 12g, địa cốt bì 8g. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc lấy nước uống, mỗi ngày một thang.

Bài thuốc số 3: Huyền sâm 9g, trám chua 4 quả. Cho hai vị thuốc vào ấm sắc kỹ lấy nước uống hàng ngày thay nước.

Chữa viêm amidan mãn tính bằng quả trám chua

Chữa viêm amidan mãn tính bằng quả trám chua

Bài thuốc số 4: Hoàng kỳ 24g, liên kiều 8g, bạch truật 12g. thăng ma 12g, sài hồ 12g, đương quy 10g, trần bì 8g, hạnh nhân 10g, đảng sâm 16g, kim ngân hoa 10g, hoàng cầm 10g, cam thảo 8g. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc lấy nước uống, mỗi ngày một thang.

Bài thuốc số 5: Mạch môn 12g, sa sâm 12g, huyền sâm 12g, tang bạch bì 12g, xạ can 8g. Nếu miệng hôi thì thêm tri mẫu 12g, thạch hộc 12g. Nếu ho khan thì thêm bối mẫu 8g, hạnh nhân 8g. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc lấy nước uống, mỗi ngày một thang.

Bài thuốc số 6: Mạch môn 8g, sinh địa 20g, bạch thược 12g, huyền sâm 12g, đan bì 12g, cam thảo 4g, bối mẫu 8g, bạc hà 5g, địa cốt bì 8g, thiên hoa phấn 8g. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc trừ bạc hà. Đợi đến khi thuốc gần được thì cho bạc hà vào sau cùng sắc thêm một lúc rồi uống. Mỗi ngày uống một thang.

Những bài thuốc nam chữa viêm amidan mãn tính thường có dược lực không mạnh nên phải cần một thời gian nhất định người bệnh mới thấy được hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo