Viêm amidan có bị đau đầu không? Cách đối phó với cơn đau hiệu quả

Viêm amidan có bị đau đầu không là câu hỏi mà nhiều bạn đọc đã gửi về cho benhtaimuihong.net. Đây là một trong những cách để nhận biết bạn có bị viêm amidan hay không. Cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này cũng như cách xử lý khi bị viêm amidan gây đau đầu qua bài viết sau đây.

>> Viêm amidan gây khó thở có nguy hiểm không? Điều trị ra sao?

>> Viêm amidan khó nuốt là do đâu? Làm thế nào để chấm dứt tình trạng này?

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ của benhtaimuihong.net, con gái tôi năm nay 11 tuổi. Thời gian vừa rồi, cháu có bị đau họng, sốt, bỏ ăn vì nuốt vướng. Tôi có cho con đi khám thì được chẩn đoán là mắc viêm amidan và bác sĩ có kê một số loại kháng sinh để uống. Tuy nhiên, cháu cũng kêu là bị đau đầu, mệt mỏi.

Tôi không biết đây là triệu chứng thông thường của viêm amidan hay là tác dụng phụ của thuốc Tây? Và tôi phải làm gì để giúp con cảm thấy khá hơn? Mong các bác sĩ giúp tôi giải đáp câu hỏi trên. Tôi xin chân thành cảm ơn.

(Hà Như, 35 tuổi, Lai Châu)

Viêm amidan có bị đau đầu không? (Ảnh minh họa)

Viêm amidan có bị đau đầu không? (Ảnh minh họa)

Giải đáp của benhtaimuihong.net:

Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư của benhtaimuihong.net. Chúng tôi xin giải đáp các thắc mắc của chị như sau:

Viêm amidan có bị đau đầu không?

Phải khẳng định rằng, người mắc viêm amidan có khả năng bị đau đầu. Nguyên nhân là do khi bị virus, vi khuẩn tấn công amidan, điều đầu tiên mà người bệnh cảm nhận được là đau họng. Cơn đau có thể kéo dài đến hơn 48 tiếng. Người bệnh sẽ cảm thấy đau khi uống nước, nuốt thức ăn… vì amidan cùng vùng họng lúc này đã bị thu hẹp lại.

Cơn đau sẽ dần lan tới tai và đầu. Từ đó dẫn đến hiện tượng đau nửa đầu hoặc đau cả đầu không cố định. Đó là lý do giải thích tại sao viêm amidan gây đau đầu. Đồng thời, triệu chứng sốt, nhiệt độ cơ thể tăng cao cũng gây ra hiện tượng đau đầu.

Bên cạnh đó, khi bị viêm amidan, người bệnh cũng sẽ không muốn ăn uống, dẫn tới thiếu nước và chất dinh dưỡng. Điều này sẽ khiến cho tình trạng sốt, mệt mỏi, stress càng tăng lên và làm cho bệnh nhân đau đầu mãi không dứt.

Amidan bị sưng tấy có thể khiến người bệnh đau đầu

Amidan bị sưng tấy có thể khiến người bệnh đau đầu

Ngoài ra, cần xem xét kỹ lưỡng xem bệnh nhân có biểu hiện gì khác lạ không bởi: viêm amidan đau đầu kèm theo sưng hạch cổ… có thể là triệu chứng của ung thư amidan rất nguy hiểm.

Người bị ung thư amidan thường hay bị đau đầu, đau nửa đầu hoặc đau sâu trong hốc mắt, vùng thái dương và và xuất hiện tổn thương các dây thần kinh sọ não… Lâu dần, nó sẽ gây cảm giác tê bì ở miệng và vùng mặt cùng với bên đau đầu do dây thần kinh tam thoa bị chèn ép.

Do vậy, chị Như cũng như người lớn xung quanh cần quan sát xem con có biểu hiện nào khác không để có cách xử lý thích hợp.

Ung thư amidan
Ung thư amidan là căn bệnh vô cùng nguy hiểm ở vùng họng. Nếu không phát hiện sớm các triệu chứng và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể đối mặt với cái chết. Vậy những dấu hiệu nhận biết căn bệnh này là gì? Bệnh có những giai đoạn nào và giai đoạn nào còn cơ hội chữa trị? Cùng benhtaimuihong.net tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách xử lý khi bị viêm amidan nhức đầu

Cách tối ưu nhất khi bị viêm amidan gây đau đầu là chữa dứt điểm bệnh viêm amidan. Như trường hợp của chị Như thì bác sĩ đã kê cho bé đơn thuốc Tây với các loại kháng sinh. Chị chỉ cần cho con uống hết liều theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, theo đó, bệnh sẽ mau chóng khỏi.

Đưa trẻ đi khám để có phác đồ điều trị thích hợp là cần thiết

Đưa trẻ đi khám để có phác đồ điều trị thích hợp là cần thiết

Ngoài ra, có một số cách khác để hỗ trợ quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hơn. Chị Như và bạn đọc có thể tham khảo:

  • Cho người bệnh súc miệng bằng nước muối sinh lý 2 lần mỗi ngày để giúp loại bỏ vi khuẩn, triệu chứng hôi miệng
  • Sử dụng một số bài thuốc dân gian như: rau diếp cá và nước gạo, mật ong, tỏi, trà gừng… để giúp cho cổ họng dễ chịu hơn. Từ đó, người bệnh cũng ăn uống dễ dàng hơn.
Chữa viêm amidan bằng phương pháp dân gian
Chữa viêm amidan bằng dân gian là phương cách được ông cha ta áp dụng từ xa xưa. Phương pháp này vừa an toàn, tiết kiệm, lại mang lại hiệu quả rất tốt. Cùng tìm hiểu 6 bài thuốc dân gian chữa viêm amidan tốt nhất và những lưu ý khi sử dụng qua bài viết sau đây.

Những lưu ý trong quá trình điều trị viêm amidan gây đau đầu

Người bệnh cần chú ý những điều sau đây để tránh làm cho bệnh nặng hơn, khó điều trị:

  • Quan tâm đến chế độ ăn uống: Không ăn đồ lạnh, cay nóng, khô cứng, đồ sống… Nên ăn những món mềm, loãng, dễ ăn mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước
  • Nằm nghỉ nhiều hơn, tránh vận động nhiều, nói to, la hét…
  • Không nên ngồi trong phòng điều hòa quá lạnh hay nơi có gió lùa, không được tắm nước lạnh
  • Khi ra đường cần đeo khẩu trang, không đến những nơi nhiều khói bụi, thuốc lá

Chị Như thân mến, mong rằng với những thông tin trên đây, chị đã có câu trả lời cho câu hỏi: Viêm amidan có bị đau đầu không? Mong rằng cháu sẽ sớm khỏi bệnh. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy gửi câu hỏi về hòm thư hoặc số hotline, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất có thể.

Chữa viêm họng bằng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường tốt không? Giá bao nhiêu? Để giúp quý độc giả gỡ rối, benhtaimuihong xin cung cấp thông tin để mọi người tham khảo và đưa ra quyết định chữa trị viêm họng, đúng đắn, kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo