Viêm xoang gây đau họng không? Nếu có thì phải điều trị như thế nào?

Viêm xoang gây đau họng không là thắc mắc của nhiều người. Bởi nếu viêm xoang xuất hiện cùng hiện tượng đau họng, nhiều người nhầm tưởng đây là một bệnh về hô hấp khác. Để trả là cho câu hỏi viêm xoang có gây đau họng không và nếu có thì phải điều trị như thế nào, hãy cùng benhtaimuihong.net tìm hiểu ngay bài viết sau.

>> Vì sao viêm xoang gây đau răng? Có cách nào để chữa không?

>> Viêm xoang gây hôi miệng là do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Viêm xoang có gây đau họng không?

Có thể khẳng định được rằng đau họng là một trong những biểu hiện của của viêm xoang. Bởi vì, khi mắc bệnh nhiều người thường có thói quen nuốt dịch mũi ngược vào trong cổ họng, thậm chí cả mủ và máu mũi.

Đây vô tình là một thói quen xấu gây ra các bệnh viêm nhiễm ở đường hô hấp, trong đó có hiện tượng đau họng.

Viêm xoang gây đau họng khi bệnh trở nặng xuất hiện mủ

Viêm xoang gây đau họng khi bệnh trở nặng xuất hiện mủ

Đây là triệu chứng cực kỳ phổ biến, hầu như ai mắc bệnh viêm xoang đều gặp phải vì gần như không một ai là không có thói quen nuốt dịch nhầy cho đỡ khó chịu, hoặc ngửa cao cổ khi bị chảy máu mũi làm máu chảy xuống cổ họng. Đây chính là lời giải thích cho tình trạng viêm xoang làm đau họng.

Hơn nữa, mũi là bộ phận khá quan trọng thực hiện chức năng thanh lọc không khí, loại bỏ các bụi bẩn và làm không khí ấm hơn khi đi qua họng. Nhưng khi bị viêm xoang, chức năng này bị giảm sút đi và gần như là không thực hiện được đúng nhiệm vụ của nó, nhất là với trường hợp bệnh nặng.

Do đó, chất lượng không khí đi vào cơ thể không được đảm bảo và làm gây hại cho họng và phổi. Thường viêm xoang gây đau họng nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới các bệnh khác như: viêm họng cấp, loạn cảm họng, viêm thanh quản, viêm đường hô hấp dưới,…

Viêm xoang gây đau họng phải làm sao?

Viêm xoang làm đau họng ở giai đoạn mãn tính có xuất hiện mủ. Bên cạnh đó, người bệnh còn phải chịu đựng một số triệu chứng khác như: vướng và rát cổ họng, ngứa họng, đau rát… Vì vậy nhiều người lầm tưởng mình đang bị bệnh viêm họng bình thường, không cần chữa cũng khỏi.

Viêm xoang bị đau họng nên đi khám bác sĩ để điều trị sớm

Viêm xoang bị đau họng nên đi khám bác sĩ để điều trị sớm

Ngoài ra, cũng có một số người tìm đến các mẹo dân dân gian để khắc phục triệu chứng đau họng. Tuy nhiên, bệnh không những không khỏi được mà còn diễn biến xấu đi.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, do tai – mũi – họng có mối liên hệ mật thiết với nhau nên khi bị đau họng do viêm xoang cần đến ngay các cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới xác định được cách điều trị phù hợp.

Nếu xác định được chính xác nguyên nhân gây viêm xoang và tiến hành điều trị tích cực thì tự khắc triệu chứng đau họng cũng sẽ hết.

Hiện nay viêm xoang có thể điều trị bằng thuốc tây, phẫu thuật hay các bài thuốc Đông y tùy theo tình trạng bệnh mà lựa chọn phương pháp cụ thể.

Điều trị viêm xoang gây đau họng bằng thuốc tây

Một số loại thuốc thường được dùng là:

  • Kháng sinh
  • Kháng histamin
  • Thuốc làm loãng dịch nhầy
  • Thuốc chống viêm

Đồng thời áp dụng các thủ thuật như: nội soi rửa hốc xoang, khoang họng,…

Phương pháp phẫu thuật điều trị viêm xoang

Phẫu thuật nội soi là phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay mang lại hiệu quả khá cao. Đồng thời, kết hợp với hút, rửa hốc mũi, các hốc xoang để làm thông thoáng lỗ thông xoang, giúp mũi sạch sẽ hơn.

Điều trị viêm xoang gây đau họng bằng Đông y

Viêm xoang đau họng có thể điều trị bằng thuốc Đông y

Viêm xoang đau họng có thể điều trị bằng thuốc Đông y

Hầu hết các bài thuốc Đông y đều sử dụng nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên nên khá lành tính, an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại thường rất chậm và không phải ai cũng hợp với thuốc.

Mặt khác, để có thể đạt được hiệu quả cao khi chữa bệnh cần tìm tới các nhà thuốc uy tín bốc thuốc. Tránh tình trạng mua phải thuốc kém chất lượng làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đau họng do viêm xoang không phải triệu chứng quá nguy hiểm và khó chữa trị. Nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách chẳng mấy chốc mà có thể khắc phục được triệu chứng này. Vì vậy, khi xuất hiện dấu hiệu bệnh, bạn nên đi thăm khám bác sĩ sớm để được tư vấn và điều trị dứt điểm tình trạng viêm xoang gây đau họng.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo