Vì sao viêm xoang gây đau răng? Có cách nào để chữa không?

Viêm xoang gây đau răng là một trong những biến chứng người bệnh có thể gặp ở giai đoạn mãn tính. Bởi vì các xoang và khoang miệng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Viêm xoang có gây hiện tượng nhức răng, bên cạnh đó, các bệnh về răng miệng cũng có thể dẫn đến viêm xoang. Vì vậy, cần phải hiểu đúng bản chất của bệnh mới tìm được cách điều trị phù hợp.

>> Viêm xoang gây hôi miệng là do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

>> Viêm xoang gây ù tai không? Nếu có thì nên điều trị bằng cách nào?

Viêm xoang có gây nhức răng không?

Có rất nhiều người bệnh thắc mắc không biết viêm xoang có gây nhức răng không? Bởi vì, triệu chứng này cũng có thể là do răng đang có vấn đề như sâu răng, mọc răng khôn,… nên rất khó để nhận biết bệnh một cách chính xác.

Viêm xoang hàm là nguyên nhân chính gây đau nhức răng

Viêm xoang hàm là nguyên nhân chính gây đau nhức răng

Tuy nhiên, nếu viêm xoang, đặc biệt là viêm xoang hàm kèm theo triệu chứng đau răng thì khả năng cao đây là biến chứng của bệnh. Lý do là bởi vị trí của xoang hàm là nằm gần chân răng, cho nên khi bị viêm nhiễm sẽ lây lan sang các vùng bên cạnh và gây đau nhức chân răng.

Trường hợp viêm xoang hàm xuất hiện mủ sẽ dẫn tới sưng, phù nề tác động tới chân răng có thể khiến người bệnh cảm thấy đau nhức răng dữ dội hơn. Bên cạnh đó, còn khiến người bệnh bị đau khắp vùng mặt, ăn không ngon miệng, mệt mỏi, mất ngủ.

Như vậy, với những thông tin này chắc hẳn người bệnh đã có thể trả lời cho câu hỏi “viêm xoang có làm nhức răng không”. Vậy nguyên nhân viêm xoang gây đau nhức răng là gì?

Nguyên nhân viêm xoang gây đau nhức răng

Như đã nói ở trên, theo giải phẫu, giữa xoang hàm và răng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Do vậy, viêm xoang có thể dẫn tới nhức răng và ngược lại, một số vấn đề về răng miệng cũng có thể dẫn tới viêm xoang.

Viêm xoang có thể làm cho tình hình răng miệng diễn biến xấu hơn. Cụ thể như: răng mọc lệch, mọc ngược, mọc ngầm, sâu răng,…

Đau răng do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể do viêm xoang

Đau răng do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể do viêm xoang

Hoặc một số trường hợp khác do người bệnh bị viêm chân răng, tủy răng. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây ra bệnh viêm xoang.

Tóm lại, đau nhức răng là một trong những biến chứng của viêm xoang và cũng chính là “thủ phạm” gây ra bệnh viêm xoang.

Vậy viêm xoang gây đau răng phải làm gì?

Khi bị đau nhức răng người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới tìm được cách điều trị bệnh hiệu quả nhất. Cách tốt nhất vẫn là đi khám bác sĩ để được tư vấn phương pháp chữa phù hợp với mình nhất.

Bởi vì người bệnh không thể nào tự mình xác định được nguyên nhân mình bị đau răng do viêm xoang hay nguyên nhân khác. Trên thực tế đã có nhiều trường hợp chủ quan, tự mua thuốc về điều trị hoặc chữa bằng các cách dân gian khiến bệnh trở nên nặng hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Viêm xoang gây đau răng nên thăm khám bác sĩ để được điều trị đúng cách

Viêm xoang gây đau răng nên thăm khám bác sĩ để được điều trị đúng cách

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể khắc phục cơn đau nhức bằng một số cách làm đơn giản sau đây:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ngày 2 lần sáng và tối với kem đánh răng chứa fluor, nhất là sau khi răng.
  • Ngậm và súc miệng bằng nước muối sinh lý để có thể làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại mọi bệnh tật.

Sức khỏe là điều đáng quý nhất của con người. Cho nên, bạn tuyệt đối không được chủ quan. Khi bị viêm xoang gây đau răng nên đi thăm khám bác sĩ và điều trị bệnh sớm. Đồng thời phải biết cách chăm sóc bản thân, nhất là chú ý vệ sinh khoang miệng sạch sẽ để phòng bệnh hiệu quả.

XEM THÊM

“Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi Đỗ Minh Đường có tốt không?”, “Trẻ dưới 10 tuổi có dùng được bài thuốc Đỗ Minh không?”,... là những câu hỏi thời gian gần đây chuyên trang chúng tôi nhận được khá nhiều từ độc giả. Để trả lời những vấn đề đó,mời độc giả tìm đọc TẠI ĐÂY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo