Bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì cho an toàn, nhanh khỏi bệnh?

Bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì cho an toàn, bệnh nhanh khỏi là câu hỏi được gửi về hòm thư benhtaimuihong.net nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bởi ho, sổ mũi là những triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ vào những lúc giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết các loại thuốc trị sổ mũi cho bé yêu hiệu quả, an toàn nhất.

>> Trẻ 1 tuổi bị sổ mũi và cách điều trị an toàn nhất mẹ nên biết

>> Cách trị sổ mũi cho trẻ hiệu quả, an toàn mẹ nên bỏ túi ngay

Chào bác sĩ!

Tôi muốn hỏi xem bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì cho an toàn. Bởi vì bé nhà tôi năm nay 2 tuổi mà thường xuyên bị ho, sổ mũi khiến tôi rất lo lắng. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

(Thanh Nga, Quảng Bình).

Chị Thanh Nga thân mến,

Trẻ bị ho sổ mũi uống thuốc gì an toàn, hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh. Bởi vì, triệu chứng so, sổ mũi ở trẻ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý thuộc đường hô hấp như: cảm cúm, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,…

Do đó, khi bé mắc bệnh mẹ nên đưa đi thăm khám bác sĩ để biết chính xác bé đang mắc bệnh gì và được kê đơn thuốc sổ mũi cho bé phù hợp nhất. Hiện nay, một số loại thuốc trị sổ mũi cho trẻ thường được bác sĩ kê đơn mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo như sau.

Bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì? Thuốc kháng histamin

Trẻ bị sổ mũi uống thuốc gì? Thuốc kháng histamin

Trẻ bị sổ mũi uống thuốc gì? Thuốc kháng histamin

Thuốc sổ mũi cho trẻ em kháng histamin được dùng khá phổ biến hiện nay để làm dịu nhanh cơn ho, chảy nước mũi. Thuốc dùng cho trẻ thường ở dạng siro hoặc thuốc nước có vị ngọt, mùi hương hoa quả giúp dễ uống hơn.

Thành phần của thuốc thường chứa Chlorpheniramin, Dexcholorpheniramin và dextromethorphan, codein có tác dụng ức chế ho. Thuốc chỉ có thể tạm thời làm giảm triệu chứng ho, sổ mũi chứ không thể điều trị bệnh tận gốc.

Thuốc trị sổ mũi cho trẻ: Thuốc kháng sinh

Với những trường hợp trẻ bị ho, sổ mũi do nhiễm khuẩn đường hô hấp trên hoặc có bội nhiễm, bác sĩ thường chỉ định cho dùng thuốc kháng sinh. Đặc biệt, những trường hợp bệnh nặng sẽ phải kết hợp nhiều loại thuốc kháng sinh với nhau với mong khỏi bệnh.

Tuy nhiên, những loại thuốc kháng sinh này ít nhiều đều gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nếu dùng sai cách hoặc không đúng thuốc. Vì vậy, mẹ không nên tự ý mua thuốc theo đơn kê sẵn trên mạng mà nên xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi cho con dùng thuốc.

Trẻ bị sổ mũi uống thuốc gì? Nên tránh dùng thuốc kháng sinh tetracylin cho trẻ dưới 7 tuổi và có thể dùng thuốc corticoid trong thời gian ngắn.

Siro trị ho cho trẻ an toàn, hiệu quả

Siro - Thuốc sổ mũi cho bé chỉ dùng khi có chỉ định của bác sĩ

Siro – Thuốc sổ mũi cho bé chỉ dùng khi có chỉ định của bác sĩ

Khi trẻ sơ sinh bị sổ mũi, ho, nếu cho bé bú sữa mẹ nhiều, vệ sinh mũi sạch sẽ mà tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì mẹ có thể tìm hiểu và cho bé uống các loại siro trị ho.

Hiện nay có rất nhiều loại siro ho cho trẻ được dùng phổ biến như Tiffi, Passedyl, Astussin,… Những loại thuốc này mặc dù khá an toàn, nhưng trước khi sử dụng bất cứ siro nào mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn loại phù hợp với độ tuổi và tình trạng bệnh của trẻ.

Thuốc trị sổ mũi cho trẻ sơ sinh: Nước muối sinh lý

Nên dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi khi trẻ bị sổ mũi, hổ

Nên dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi khi trẻ bị sổ mũi, hổ

Có thể khẳng định rằng, nước muối sinh lý chính là thuốc sổ mũi cho trẻ em mang lại kết quả khá cao và rất an toàn. Vì vậy, được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa tin tưởng, lựa chọn dùng cho con mình. Nước muối sinh lý có thể giúp làm sạch mũi, từ đó giảm ho hiệu quả.

Mẹ cũng cần lưu ý thêm là trước khi nhỏ mũi cho trẻ, nên vệ sinh mũi sạch sẽ để tránh nước mũi chảy ngược vào trong làm tình trạng bệnh tệ hơn.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp chị Thanh Nga và quý độc giả trả lời được câu hỏi “bé bị ho sổ mũi uống thuốc gì”. Chúc chị có thêm những kiến thức bổ ích để chăm sóc con tốt nhất.

XEM THÊM

“Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi Đỗ Minh Đường có tốt không?”, “Trẻ dưới 10 tuổi có dùng được bài thuốc Đỗ Minh không?”,... là những câu hỏi thời gian gần đây chuyên trang chúng tôi nhận được khá nhiều từ độc giả. Để trả lời những vấn đề đó,mời độc giả tìm đọc TẠI ĐÂY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo