3 cách chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam cho hiệu quả tốt nhất

Chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam luôn dành được sự quan tâm, tin tưởng của nhiều người. Bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả tốt mà còn an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 3 cách trị viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam cho hiệu quả tốt nhất. Mời quý bạn đọc tham khảo.

>> Thuốc Đông y trị viêm xoang viêm mũi dị ứng bao gồm thang nào?

>> Mẹo chữa viêm xoang dị ứng nhanh, an toàn không phải ai cũng biết

Viêm xoang dị ứng gây ra một số triệu chứng khó chịu như sổ mũi, nghẹt mũi,… để khắc phục những triệu chứng này nhanh chóng, bệnh nhân có thể tham khảo 3 cách chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam vừa an toàn lại cho hiệu quả cao.

3 cách chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam hiệu quả

Dưới là một số loại thảo dược trong các bài thuốc nam có công dụng chữa viêm xoang dị ứng rất tốt. Cụ thể về cách làm, hiệu quả của từng phương pháp như sau:

Dùng cây giao xông mũi trị viêm xoang dị ứng

Cây giao là các chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam được dùng nhiều nhất hiện nay

Cây giao là các chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam được dùng nhiều nhất hiện nay

Cây giao được sử dụng rất nhiều trong việc chữa trị các loại bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm xoang dị ứng. Người bệnh có thể dùng cây giao nấu lên để xông mũi mỗi ngày. Thực hiện mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 15 – 20 phút để đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Mủ cây giao có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhức do các bệnh viêm nhiễm gây ra khá hiệu quả. Đồng thời có thể làm tiêu phong, giải độc và sát trùng rất tốt. Tuy nhiên, do trong mủ chứa độc nên người bệnh không được nhỏ trực tiếp vào mũi.

Chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam với bài thuốc từ cây ngũ sắc

Cây ngũ sắc hay còn gọi là cây hoa cứt lợn, không chỉ được dùng để chữa bệnh viêm xoang dị ứng mà còn có thể chữa viêm mũi. Đây là bài thuốc nam chữa viêm xoang dị ứng được biết đến nhiều nhất trong các loại thuốc dân gian.

Dùng nước cốt hoa ngũ sắc nhỏ mũi chữa viêm xoang dị ứng

Dùng nước cốt hoa ngũ sắc nhỏ mũi chữa viêm xoang dị ứng

Người bệnh có thể lấy nước cốt hoa ngũ sắc để nhỏ mũi mỗi ngày 3 – 4 lần để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng. Lưu ý là trước khi thực hiện các chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam này nên rửa hoa ngũ sắc thật sạch, ngâm qua nước muối.

Đồng thời, rửa mũi bằng nước muối sinh lý trước khi nhỏ mũi để nước cốt hoa ngũ sắc được thấm sâu vào trong mũi. Sau khi nhỏ mũi nên dùng nước sạch rửa lại mũi và xì mũi nhẹ nhàng để đẩy dịch nhầy ra ngoài.

Trị viêm xoang dị ứng bằng cây lược vàng

Khi nhắc tới các cách chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam, không thể nào không nhắc tới bài thuốc bằng cây lược vàng. Bởi tinh dầu chứa trong lá lược vàng có tính sát khuẩn cao, giúp tiêu viêm, hỗ trợ làm lành các vết thương. Từ đó mũi thông thoáng, dễ chịu hơn nhiều.

Viêm xoang dị ứng có thể dùng cây lược vàng để chữa bệnh

Viêm xoang dị ứng có thể dùng cây lược vàng để chữa bệnh

Lấy lá lược vàng cắt nhỏ, hấp cách thủy trong 7 giờ đồng hồ để các tinh dầu tiết ra hết. Lượng tinh dầu thu được nên để vào lọ thủy tinh, cất trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Mỗi lần dùng một ít tinh dầu lá lược vàng bôi vào trong mũi, ngày làm 2 lần vào sáng và tối là được.

Cách phòng bệnh viêm xoang dị ứng

Người bệnh nên chú ý thực hiện những điều sau đây để phòng bệnh viêm xoang dị ứng:

  • Hạn chế tối đa tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh.
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không nuôi cho mèo.
  • Dùng máy tạo ẩm để cân bằng nhiệt độ trong nhà.
  • Vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý.
  • Thực hiện chế độ ăn uống và ngủ nghỉ khoa học.

Với 3 cách chữa viêm xoang dị ứng bằng thuốc nam trên đây, người bệnh nên kiên trì thực hiện sẽ sớm đạt được kết quả như mong muốn. Đối với những trường hợp bị viêm xoang nặng nên đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn cách chữa phù hợp.

 

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo