Viêm xoang gây đau gáy biểu hiện thế nào? Cách điều trị ra sao?

Viêm xoang gây đau gáy là tình trạng thường xuất hiện mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường. Nó gây ra không ít ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Việc hiểu rõ về bệnh để từ đó có cách phòng ngừa và chữa trị đúng hướng giúp bệnh nhanh khỏi là điều cần thiết. Cùng benhtaimuihong.net tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh qua bài viết sau.

>> Ho do viêm xoang như thế nào? Xử lý như thế nào hiệu quả nhất?

>> Nhận biết triệu chứng viêm xoang nhức đầu điều trị sớm, tránh biến chứng

Viêm xoang gây đau gáy biểu hiện như thế nào?

Như chúng ta đã biết, viêm xoang là bệnh lý rất phổ biến xảy ra khi các xoang bị tổn thương do tác động của sự nhiễm trùng từ virus hay vi khuẩn gây bệnh, dị ứng,…

Tùy theo từng vị trí xoang bị tổn thương mà có tên gọi khác nhau như: viêm xoang trước hay viêm xoang sau. Những trường hợp bị viêm xoang sau thường gây đau vai gáy.

Có rất nhiều trường hợp bị viêm xoang gây đau vai gáy hay nhức sâu bên trong và ở vùng sau ót nên lầm tưởng rằng mình bị bệnh thoái hóa cột sống cổ.

Ngoài ra, người bệnh có thể dễ nhận biết qua triệu chứng viêm xoang khác nữa là dịch nhầy thường chảy ngược xuống cổ họng tạo nên cảm khác khó chịu, vướng mắc trong họng. Để hết cảm giác này bắt buộc phải khác nhổ thường xuyên và dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm khác về đường hô hấp.

Viêm xoang gây đau vai gáy có sao không?

Viêm xoang đay gáy không chỉ ảnh hưởng tới công việc mà còn gây ra nhiều biến chứng

Viêm xoang đau gáy ảnh hưởng tới công việc và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Bên cạnh việc xuất hiện các cơn đau nhức và dịch nhầy chảy ngược xuống cổ họng tạo cảm giác khó chịu, thì người bệnh có thể rơi vào các hiện trạng sau đây:

  • Cơ thể sốt nhẹ, kèm ho mạnh theo cơn và ho nhiều ngày kéo dài.
  • Sổ mũi nhiều dẫn tới nghẹt mũi, khó thở.
  • Lỗ thông xoang bị bít tắc nên khứu giác giảm, thậm chí là điếc mũi.
  • Mắt có hiện tượng đau nhức, mỏi mắt và nhìn mọi thứ bị nhòe. Khi bệnh trở nặng, thị lực sẽ dần giảm đi, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới mù lòa vĩnh viễn.

Những triệu chứng này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng này, người bệnh nên đi thăm khám bác sĩ sớm để biết được chính xác mình có mắc bệnh viêm xoang gây đau gáy hay không. Từ đó xác định các điều trị phù hợp, tránh để bệnh kéo dài khó chữa trị.

Viêm xoang đau gáy thường được chia làm 2 cấp độ là cấp tính và mãn tính. Những trường hợp cấp tình, bệnh đang ở giai đoạn nhẹ nên dễ chữa trị. Còn bệnh khi ở giai đoạn mãn tính quá trình điều trị gặp phải rất nhiều khó khăn và khó chữa khỏi bệnh.

Các cách điều trị viêm xoang gây đau gáy phổ biến hiện nay

Cách điều trị viêm xoang gây đau vai gáy cũng giống như các thể bệnh khác của viêm xoang, thường có 2 cách chữa là dùng thuốc tây và thuốc Đông y. Vậy cụ thể 2 cách làm này như thế nào?

Chữa viêm xoang gây đau gáy bằng thuốc tây

Hầu hết các bệnh nhân khi bất cứ căn bệnh gì chứ không không riêng bệnh viêm xoang đau gáy đều lựa chọn thuốc để điều trị bệnh đầu tiên. Bởi vì những loại thuốc này có thể nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như: đau mỏi vai gáy, sổ mũi, nghẹt mũi,…

Viêm xoang gây đau gáy không được uống thuốc tây dài ngày

Viêm xoang gây đau gáy không được uống thuốc tây dài ngày

Tuy nhiên, người bệnh cần biết rằng thuốc tây chỉ có tác dụng giảm đau, tiêu viêm,… chứ không thể điều trị bệnh gốc nên không được chủ quan, chữa bệnh bằng mỗi thuốc tây. Hoặc sau khi thấy các triệu chứng có dấu hiệu thuyên giảm thì ngừng dùng thuốc và không tìm các cách khác để chữa bệnh nữa.

Đồng thời, thuốc tây chỉ có thể dùng trong thời gian ngắn từ 7 – 15 ngày, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc dùng trong thời gian dài dẫn tới nhờn thuốc và gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Dần dần, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy giảm đáng kể.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và quá trình chữa bệnh bằng thuốc tây có thể mang lại hiệu quả cao, bệnh nhân nên đi khám bác sĩ và uống thuốc theo chỉ định.

Thuốc Đông y trị viêm xoang gây đau vai gáy

Đông y chữa viêm xoang đau vai gáy an toàn, hiệu quả

Đông y chữa viêm xoang đau vai gáy an toàn, hiệu quả

Ngoài cách chữa bệnh bằng thuốc tây, thuốc Đông y cũng là cách làm được khá nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn dùng. Bởi vì, các bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên nên độ an toàn cao và rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, đây là những bài thuốc gia truyền, được truyền qua nhiều đời nên làm tăng độ tin cậy của nó trong mắt người dùng.

Tuy nhiên, không phải thuốc Đông y nào cũng mang lại hiệu cảo cao mà nó còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa hấp thụ thuốc và tính kiên trì sử dụng. Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn nhà thuốc uy tín để bốc thuốc. Vì vậy, người bệnh cần tìm hiểu kỹ càng để tránh tiền mất, tật mang.

Với những chia sẻ về viêm xoang gây đau gáy ở trên, hy vọng đã giúp quý bạn đọc nắm rõ ràng thông tin cơ bản về chứng bệnh cũng như cách điều trị hiệu quả.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo