TẤT TẦN TẬT thông tin về bệnh viêm mũi dị ứng và cách điều trị hiệu quả nhờ thảo dược quen thuộc

Viêm mũi dị ứng là bệnh về đường hô hấp có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào trong đó phổ biến nhất là trẻ nhỏ và người lớn. Căn bệnh này sẽ vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến hen suyễn, viêm xoang, viêm phổi… Vì vậy tìm hiểu về bệnh để điều trị kịp thời, đúng phương pháp là điều các chuyên gia y tế hàng đầu khuyên bạn.

NÊN ĐỌC:

>> Cẩn trọng với viêm mũi dị ứng trong thời tiết mùa đông hanh khô của miền Bắc

>> Chuyên gia mách bạn quy tắc 3 NÊN – 3 KHÔNG điều trị dứt điểm viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là gì? Triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh không thể bỏ qua

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung Ương, viêm mũi dị ứng là bệnh viêm niêm mạc đường hô hấp trên xảy ra khi người bệnh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh sẽ dẫn đến sưng tấy, khó chịu. Phần lớn người bị viêm mũi dị ứng < 45 tuổi, thường gặp nhất trong độ tuổi 21 – 30.

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh về đường hô hấp phổ biến nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh về đường hô hấp phổ biến nhất hiện nay

Tại Việt Nam, theo thống kê gần đây của Bộ Y tế, có khoảng 10 – 15% người dân mắc bệnh. Căn bệnh này cũng chiếm tới 32% trong các bệnh liên quan đến tai – mũi – họng.

Các chuyên gia chia viêm mũi dị ứng thành 2 loại đó là viêm mũi dị ứng theo mùa (có chu kỳ) và viêm mũi dị ứng quanh năm (không có chu kỳ). Việc nhận biết các triệu chứng bệnh, nguyên nhân là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn thoát khỏi căn bệnh lai rai này.

  • Nhận biết các triệu chứng viêm mũi dị ứng

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, rất nhiều bệnh nhân đều nhầm lẫn triệu chứng viêm mũi dị ứng với chứng cảm cúm thông thường. Đây là lý do khiến họ điều trị chậm trễ. Sau đây là những dấu hiệu điển hình để nhận biết bệnh:

– Hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, tắc nghẹt mũi.

– Có cảm giác nặng, khó chịu vùng quanh mũi.

– Khả năng ngửi mùi vị bị hạn chế, giảm cảm giác nêm nếm thức ăn.

– Chảy nước mắt, sưng quầng mí mắt dưới.

– Mệt mỏi, khó chịu, stress.

– Ăn không ngon, mất ngủ, đau vùng mặt.

  • Cảnh báo biến chứng nguy hiểm nếu không sớm phát hiện và điều trị bệnh

Điều đáng lo ngại với bệnh nhân viêm xoang dị ứng đó là chủ quan với các triệu chứng bệnh. Thực tế, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách viêm mũi dị ứng không gây nguy hiểm nhưng đa số người dân Việt Nam đến gặp bác sĩ khi bệnh đã nặng và biến chứng trầm trọng như:

– Hen suyễn: Các chuyên gia tai mũi họng cho biết những người bị viêm mũi dị ứng có nguy cơ hen suyễn gấp 3 lần so với bình thường.

– Viêm xoang: Khi tình trạng viêm diễn ra quá lâu dẫn đến nhiễm trùng, viêm quanh hốc xoang.

– Biến chứng viêm đường hô hấp khác: Bao gồm viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm họng, viêm phổi…

– Biến chứng đến mắt: Tình trạng ngứa mắt, viêm kết mạc, xước giác mạc…

– Các biến chứng nguy hiểm, phì đại cuốn mũi dưới, huyết áp cao hay thậm chí là nhồi máu cơ tim…

  • Tìm ra thủ phạm gây viêm mũi dị ứng để có hướng điều trị kịp thời

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Sơn, nguyên bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) có rất nhiều tác nhân dẫn đến sự hình thành có bệnh viêm mũi dị ứng. Những yếu tố gây bệnh phổ biến nhất là:

☒ Các tác nhân dị nguyên

– Môi trường, không khí như bụi nhà, bụi đường, phấn hoa, khói thuốc, lông chó mèo, bông vải…

– Thực phẩm bao gồm các loại hải sản, các loại hạt …

– Các thuốc trong điều trị gồm thuốc kháng sinh, thuốc tê, aspirin …

– Thời tiết thay đổi, thời điểm giao mùa.

– Ký sinh trùng do viêm nhiễm vi khuẩn, virus, bị côn trùng, bọ chét, nấm mốc…

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng thường gặp

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng thường gặp

☒ Do cơ địa dị ứng

– Những người có cơ địa mẫn cảm, dễ dị ứng với tác nhân dị nguyên.

– Yếu tố di truyền từ gia đình, bố mẹ bị dị ứng con cái cũng dễ mắc bệnh.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng cách nào tốt nhất?

Theo khảo sát của benhtaimuihong hiện nay, người bị viêm mũi dị ứng áp dụng các cách điều trị chính là dùng thuốc dân gian, thuốc tây y và thuốc nam. Vậy trong 3 phương pháp này thì đâu là cách trị an toàn, dứt điểm được khuyên dùng?

✅ Thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng

Điều trị bệnh bằng thuốc dân gian không còn xa lạ gì với người dân Việt. Bất cứ bệnh lý nào cũng có những mẹo, bài thuốc trị bệnh được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và để điều trị viêm mũi dị ứng, mọi người rỉ tai nhau các cách như: dùng gừng, hoa ngũ sắc, ké đầu ngựa, ngải cứu, tỏi…

Đây là cách đơn giản, dễ áp dụng tại nhà lại ít tốn chi phí nên nhiều người không đi khám, tự tìm và thực hiện các mẹo này.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: “Các bài thuốc từ dân gian với thành phần chính là thảo dược nên an toàn với người bị viêm mũi dị ứng. Dùng khi bệnh ở giai đoạn cấp tính có thể cải thiện, cho hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên sử dụng không theo liều lượng, không biết tình trạng nặng nhẹ ra sao sẽ vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế trước khi sử dụng, bệnh nhân hãy đi khám tại cơ sở chuyên khoa để biết rõ tình hình và có hướng điều trị bài bản.”

✅ Thuốc tây y chữa bệnh viêm mũi dị ứng

Khoảng 80% người bệnh lựa chọn tân dược để điều trị viêm mũi dị ứng. Bởi việc sử dụng thuốc vô cùng tiện lợi. Không đi khám, không cần bác sĩ kê đơn, không cần biết tình trạng ra sao, người bệnh tự ý ra hiệu thuốc gần nhà để mua thuốc về sử dụng.

Thời điểm đầu, thuốc có thể cải thiện triệu chứng viêm mũi dị ứng nhanh chóng nhưng sau đó tình trạng bệnh lại tái phát trở lại. Chính vì thế đi khám tại các cơ sở chuyên khoa về tai mũi họng là điều vô cùng quan trọng.

Với những bệnh nhân thăm khám bài bản tại bệnh viện, phòng khám hiện đại sẽ được bác sĩ kê các loại thuốc như: Corticoid dạng xịt, kháng histamin H1, thuốc co mạch, kháng leucotrien…

Thực tế các loại thuốc tây không thể điều trị nguyên nhân gây bệnh mà chỉ có tác dụng tức thời với triệu chứng, giúp người bệnh thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi biểu hiện viêm mũi dị ứng giảm dần. Thuốc không trị dứt điểm bệnh, dùng thường xuyên có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như kháng thuốc, giảm sức đề kháng, giảm chức năng gan, thận…

Thuốc tây y gây tác dụng phụ nguy hiểm nếu lạm dụng để trị viêm mũi dị ứng

Thuốc tây y gây tác dụng phụ nguy hiểm nếu lạm dụng để trị viêm mũi dị ứng

✅ Chữa bệnh viêm mũi dị ứng an toàn bằng thuốc nam

Vài năm trở lại đây, sử dụng thảo dược nước nam (thuốc nam) trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi sau khi áp dụng 2 phương pháp dân gian, tây y mọi người nhận thấy không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Thuốc nam với cơ chế điều trị tận gốc nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, bồi bổ tạng phủ, khí huyết giúp bệnh một đi không trở lại. Tuy tác dụng chậm nhưng hiệu quả mang lại là điều bất cứ ai cũng mong muốn.
Điều mà nhiều người băn khoăn đó là ngại việc phải sắc thuốc uống cũng như không biết đâu là địa chỉ điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam uy tín. Vì vậy, benhtaimuihong xin tư vấn bài thuốc nam gia truyền của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường một trong những cơ sở được nhiều bệnh nhân tin tưởng, đánh giá cao. Thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại Đỗ Minh Đường được bào chế dạng cao, dạng xịt vô cùng tiện lợi, có cam kết về nguồn gốc chất lượng, không tác dụng phụ.

Khỏi lo viêm mũi dị ứng nhờ bài thuốc nam 100% thảo dược của Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc nam nổi tiếng trong điều trị các bệnh về hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm họng; bệnh về xương khớp; nam khoa; phụ khoa; mề đay dị ứng… Với truyền thống chữa bệnh 5 đời, trải qua 150 năm, nhà thuốc nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân khắp mọi miền đất nước.

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – người kế thừa đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã có những cải tiến nhằm tối ưu bài thuốc, phù hợp với mọi đối tượng bị viêm mũi dị ứng.

ĐỌC NGAY: Chữa viêm mũi dị ứng dứt điểm nhờ bài thuốc nổi tiếng của dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc nam gia truyền chữa viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường

  • Bài thuốc cho tác dụng từ GỐC tới NGỌN vừa giúp trừ bỏ tác nhân gây bệnh từ bên trong, vừa giúp bồi bổ tạng thận, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Sử dụng thảo dược quen thuộc nhưng gia giảm với tỉ lệ vàng vì vậy mang lại hiệu quả toàn diện, an toàn.
  • Thành phần thuốc được chọn lọc kỹ càng, sơ chế, bào chế trên quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh. CAM KẾT không trộn tân dược, chất bảo quản, tạp chất vào thuốc.
  • Các thảo dược Đỗ Minh Đường sử dụng được chứng nhận CO-CQ từ Bộ Y tế.
  • Là thuốc nam được cải tiến thành dạng cao đặc, dạng thuốc xịt vô cùng tiện lợi cho người sử dụng.
  • Thuốc không tác dụng phụ, phù hợp cho cả những đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai bị viêm mũi dị ứng.
  • Chi phí bài thuốc công khai, rõ ràng theo chuẩn của Bộ Y tế, không có sự tăng giá bất thường. Bên cạnh đó, thuốc chỉ được bán duy nhất tại 2 cơ sở của Nhà thuốc ở Hà Nội và Hồ Chí Minh nên người bệnh không lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ được thăm khám, tư vấn MIỄN PHÍ và có dịch vụ hỗ trợ vận chuyển về tận nhà đối với bệnh nhân viêm mũi dị ứng ở xa không đến lấy thuốc được.

Sử dụng bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc thảo dược cũng như uy tín của đơn vị. Tháng 2/2020 vừa qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đồng hành cùng chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 để tư vấn về bệnh viêm xoang mũi. Ngoài lương y Đỗ Minh Tuấn – cố vấn y khoa tham gia chương trình còn có diễn viên Hoa Thúy người đã chữa khỏi bệnh tai mũi họng tại đơn vị.

Xem chi tiết chương trình: Sống khỏe mỗi ngày đồng hành cùng Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang mũi

* Lưu ý: Người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và lấy thuốc để đảm bảo mang lại kết quả điều trị tốt nhất theo hướng dẫn của lương y.

Lời khuyên chăm sóc, phòng ngừa viêm mũi dị ứng triệt để

Bên cạnh việc điều trị, các chuyên gia y tế khuyên mọi người nên tiến hành phòng ngừa các tác nhân gây bệnh để tránh tái phát lại.

  • Vệ sinh tai mũi họng hàng ngày, sử dụng nước muối sinh lý rửa mũi ngày 2 – 3 lần để loại bỏ các dị nguyên sau khi ra ngoài hoạt động.
  • Tắm ở nhiệt độ thích hợp, không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, hóa chất khi tắm, giặt quần áo.
  • Hạn chế việc tiếp xúc với thú nuôi, hoa, cây cỏ…
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát tránh để nấm mốc hình thành.
  • Ăn nhiều rau xanh bổ sung vitamin, các chất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa bệnh.
  • Nên uống nhiều nước để cơ thể, hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.
  • Tập luyện thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, tránh bệnh tật.
  • Thăm khám tại cơ sở chuyên khoa định kỳ nhằm kiểm soát bệnh tốt nhất.

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý mãn tính gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy ngay khi phát hiện các dấu hiệu lạ ở mũi bạn hãy tìm đến cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán, điều trị.

– Đỗ Minh Đường là nhà thuốc gia truyền, luôn không ngừng phát triển, được đánh giá cao và vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017”.  (Xem chi tiết)

– Năm 2018, nhà thuốc trở thành đơn vị đồng hành cùng Đài truyền hình VTV2 trong chương trình “Khỏe thật đơn giản”, nhằm nâng cao nhận thức chữa bệnh bằng y học cổ truyền của người dân. (Theo dõi tại đây)

– Xuất hiện trên bản tin Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2 chữa bệnh yếu sinh lý.

– Năm 2019, đơn vị đồng hành cùng chương trình “Vì sức khỏe của bạn” chuyên đề: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh.

Để được thăm khám, điều trị kịp thời bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường quý độc giả có thể liên hệ:

* Cơ sở Hà Nội:

– Địa chỉ: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

– Hotline/Zalo: 0984 650 816 – 024 6253 6649

* Cơ sở TP. Hồ Chí Minh:

– Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

– Hotline/Zalo: 0932 088 186 – 028 3899 1677

* Website: http://dominhduong.com

* Fanpage:https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

THÔNG TIN NÊN BIẾT:

XEM THÊM

Bình luận (47)

  1. Ho ngoc trang says: Trả lời

    E can tu van de tri viem mui di ung 

  2. Hoàng Thị Nên says: Trả lời

    Ai bị bệnh này rồi mới biết là khổ đến đâu. Trở trời cái là biết liền, nước mũi chảy như suối, rồi hắt hơi, nghẹt mũi đến là khổ. Nhẹ thì còn đỡ chứ với những người bị bệnh lâu năm như tôi mất ăn mất ngủ. Mà cái thuốc tây hay dùng chỉ có tác dụng tức thì chứ cứ ngưng cái là bệnh đâu lại vào đấy. Còn a thuốc đông y, thì ôi giờ nghe thầy này thầy kia, uống cả trăm thang cũng k thấy biến chuyển. Chưa kể mất công đun sắc lỉnh kỉnh. 

    Tưởng y học bó tay rồi, chỉ khi tôi biết đến nhà thuốc đmđ như “chết đuối vớ được cọc”, sau khi kiên trì dùng 5 tháng thuốc. Nghĩ nhiêu nhưng giờ đã dứt điểm, k phải dùng thêm bất cứ loại thuốc nào khác ngoài việc nghe theo lời khuyên của bs nhà thuốc, vệ sinh mũi họng, giữ thói quen lành mạnh là được. nên ai đang băn khoăn có nên chữa ở đây hay k thì đừng chần chừ nhé. 

    1. Lý Lan says: Trả lời

      Vừa đọc xong bài này, https://vtc.vn/benh-va-thuoc/dien-vien-hoa-thuy-chia-se-hanh-trinh-chua-viem-xoang-bang-dong-y-tren-vtv2-ar532339.html lại nghe thêm thông tin từ c e nghĩ mình cũng nên thử xem sao. 

  3. Phạm Minh Tâm says: Trả lời

    Có thông tin các nhà thuốc này được lên vtv mấy lần rồi, mấy hôm trước có chủ để về bệnh xoang mà tiếc quá k xem được. 

    1. Hoàng Yến says: Trả lời

      B muốn xem chuyên gia tư vấn thì vào kênh ytb này nè https://www.youtube.com/watch?v=S_jveRWn5H8&feature=youtu.be thấy nhiều thoog tin hay nhất là cái thuốc đông y, trước giờ cứ nghĩ đó là thuốc của trung quốc k ak

  4. Nguyễn Thị Anh says: Trả lời

    Chỗ này chữa viêm xoang viêm mũi dị ứng ổn k mn, thấy báo đài đăng tin quá trời https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-tu-van-chua-viem-xoang-bang-dong-y-hieu-qua-c683a1130851.html?. Mà tui ở Củ Chi lấy thuốc qua đường nào ha?

    1. Mai Linh says: Trả lời

      Tui cũng toàn nghe thấy thông tin bs ngoài hà Nội k, trong nam thì bs nào chữa trị, liệu có giỏi như bs ngoài Bắc k?

  5. Đặng Thị Nguyệt says: Trả lời

    Chào nhà thuốc. Tôi có con trai lên 10 tuổi thì cháu mắc bệnh viêm mũi dị ứng đã 6 năm nay. Tôi đã cho cháu khám tại viện Nhi TW nhưng không khỏi. Cháu thường hắt hơi chảy nước mũi ngứa họng. Tôi muốn hỏi dùng thuốc đông y có khỏi dứt điểm không hay chỉ điều trị triệu chứng. Cảm ơn nhà thuốc

     

    1. Hà Anh says: Trả lời

      Chị cho bé đến trực tiếp Nhà thuốc bác sĩ họ khám cho, em mới cho bé nhà em đến khám giờ là đang uống thuốc điều trị đây, thuốc nam của nhà thuốc này em cũng tìm hiểu trước khi đưa con đến thì thấy được nhiều người chia sẻ hiệu quả khỏi được bệnh cũng thấy có hy vọng

  6. Lê Thị Thanh Tâm says: Trả lời

    Em vừa sinh xog 1 tháng mà giờ nget mũi quá, cứ trở trời là hắt hơi liên tục, ngưá mũi, ngạt mũi khó chịu lắm luôn, có dùng được thuốc bên mình ko ạ

    1. hường says: Trả lời

      tớ sinh được tháng là ướng được thuốc ở nhà thuốc này rồi, thuốc nam nhé, không sợ ảnh hưởng đến con đâu, tớ uống là sữa cứ vẫn về đều cho con 

  7. Thiết says: Trả lời

    Tôi bệnh 6 năm rồi, trước có dùng thuốc thông xoang tán, uống cũng thấy đỡ mà dừng thuốc là bị đâu đầu, nhức hốc mắt trở lại. Thuốc của nhà thuốc mình có chữa được bệnh mãn tính 6 năm không?

  8. Nguyễn Văn Định says: Trả lời

    Tôi mới nhận thuốc của nhà thuốc gửi, do vận chuyển nên nhãn thuốc không còn được đẹp nhưng thuốc đóng trong hộp thuỷ tinh kín, mở ra mùi thuốc rất thơm, ban đầu tôi còn sợ đắng nhưng uống thì không thấy đắng, có vị thảo dược hơi đăng đắng, ngọt ngọt. May là nhà thuốc đã nấu thành cao chứ bắt tôi ngày ngày sắc thuốc chắc không kiên trì uống nổi 1 tháng chứ đừng nói là 2-3 tháng.

  9. Gang Phạm says: Trả lời

    Tôi không nghĩ phòng khám đông y mà khang trang, sách đẹp như vậy. Khám xong tôi nói để tôi suy nghĩ thêm, chưa lấy thuốc ngay nhưng mọi người vẫn rất vui vẻ chứ không có ép tôi. Có chỗ tôi đến khám người ta chỉ nhằm cố bán thuốc lấy được, tôi vừa bảo suy nghĩ thêm thì đã liên tục thúc giục gọi điện bảo tôi mua thuốc nhưn riêng nhà thuốc khiến tôi thoải mái, không bị nặng nề khi ko mua. Về nhà khi đã tìm hiểu kỹ cacs trường hợp uống thuốc của nhà thuốc đỗ minh trên mạng tôi mới đặt mua 2 tháng thuốc, không phải ai cũng khỏi hết, có những người chỉ giảm bệnh, tôi hi vọng mình sẽ hợp thầy hợp thuốc, không khỏi hoàn toàn cũng khiến bệnh tôi nhẹ nhàng hơn.

  10. Ngô Minh Tân says: Trả lời

    Làm sao để đặt lịch bác sĩ Đỗ Minh Tuán giám đốc nhà thuốc thăm khám trực tiếp cho nhỉ? Sang tháng em được nghỉ tết dương, e về nước muôn đến khám mà không biết là, sao để đặt được lịch khám bác sĩ.

    1. Hoạ Mi says: Trả lời

      Goi điện cho nhà thuốc theo số bên trên đó là đặt lịch được, nhưng Tết dương lịch khôn biết nhà thuốc có làm việc không, cả nước nghỉ thif có khi nhà thuốc cũng nghỉ ấy. Gọi thử cho bs vào số 0984 650 816 xem sao bạn ạ. Theo tôi biết là bs Tuấn sẽ khám chính vào các ngày từ t2 đến T7, cũng có nhiều hôm bs khám chủ nhật lắm nên tốt nhất cứ gọi điện cho chắc ăn

  11. Đỗ Trọng Hiếu says: Trả lời

     

    tôi đưa bài báo có giới thiệu bài thuốc nam chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên trang sức khởe 24h cho mọi người tham khảo, đúng là tiếng lành đồn xa, giờ nhiều người biết đến bài thuốc này cũng đỡ khổ khi bị viêm mũi hành hạ

    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/cach-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-bang-thao-duoc-ai-cung-khen-hay-c683a1013278.html

     

    1. Dương Thị Nhung says: Trả lời

      Cảm ơn anh, không rõ anh đã chữa ở đây hay chỉ là anh đọc được bài hay nên chia sể cho mọi người đọc thôi ạ? Tôi muốn xin tham khảo những người dùng rồi nhưng ở đây có ít người bi bệnh trên 10 năm như tôi và dùng thuốc lâu dài quá, không rõ uống liên tục thì có ảnh hưởng đến sưcs khoẻ không? Vì tôi uống nhiều loại thuốc đông tây y hết mà không có khỏi, bệnh còn nặng hơn, giờ muốn tìm thuốc nào không giúp tôi khỏi hẳn thì cũng không có tác dụng phụ để có thể theo uống lâu dài.

  12. HoangThaiBinh says: Trả lời

    Cảm ơn lương y Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc đã giúp tôi vượt qua được giai đoạn stress vì bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng thời tiết. Chia sẻ với các bạn câu chuyện của tôi để có thêm động lực uống thuốc chữa bệnh này. Mọi người bị bệnh ai cũng được truyền tai nhau là bệnh này là bệnh mãn tính, bệnh do cơ địa nên không chữa khỏi được, vì thế mà cứ chấp nhận sống chung với bệnh, tôi cũng thế. Nhưng có 1 sự thật là nếu phát hiện bệnh sớm, đi khám và điều trị đúng cáchs thì sẽ khiến cho bệnh không bị nặng hơn, có thể hạn chế nhưng tac động đến công việc, cuộc sống rất nhiều. Cuối năm ngoái, khi công việc bộn bề, các đoàn kiểm tra liên tục thì bệnh xoang của tôi tái phát, trước đó tôi đã mổ xoang ở bv 108, ngày nào cũng uống thuốc tây càng khiến khả năng tập trung kém đi, tôi gần như đổ gục vì bệnh, không làm việc được. Nếu không được người bạn của lương y Tuấn là anh Cường giới thiệu đến phòng khám thì tôi không biết mình sẽ phải làm gì để có thể vượt qua giai đoạn đó. Tôi uống thuốc 1 tháng thì hiện tượng đau nhức thái dương, hốc mắt, lông mày giảm hẳn, bớt đau nên ngủ được nên sáng cũng tỉnh táo hơn, Qua tháng thứ 2 thì không còn tắc mũi, bí mũi, ù tai, mỗi lần xì mũi không hoa mắt chóng mặt nữa. Qua tháng thứ 3, thứ 4 bệnh cứ thế nhẹ dần. Anh Tuấn cũng nới với tôi, bệnh này không thể ổn được nếu còn uống rượu bia, ngửi khói thuốc, tiếp xúc nhiều với dị nguyên. Tôi cũng biết nên hạn chế tối đa, giờ thi thoảng nếu ngửi phải thuốc lá, bụi bặm thì về sẽ hắt xì, ngứa mũi, tôi chỉ cần rửa mũi bằng nước muối là hôm sau lại bình thường. 

    1. Dương Thị Nhung says: Trả lời

      Chào bạn, bạn uống ở đây 4 tháng, sau bạn có phải uống thêm không? Tôi đang muốn mua thuốc uóng lâu dài vì bệnh của tôi đã bị hơn chục năm, để chữa khỏi hoàn toàn là rất khó nên muốn tìm thuốc nàm an toàn, lành tính uống lâu dài. Bạn có thể cho tôi hỏi bạn uống có thấy bị mệt hay biểu hiên gì khác thường không ạ?

      1. HoangThaiBinh says: Trả lời

        Uống thuốc sẽ ăn tốt, ngủ tốt hơn, nhất là ở tháng thứ 2 khi bệnh thuyên giảm nhiều, còn chắc bạn đang muốn hỏi về tác dụng phụ đúng không? Thuốc này là thuốc nam, tôi uống chỉ thấy khoẻ lên chứ chưa thấy biểu hiện xấu nào. Bạn mà muốn mua thuốc thì nên đến khám đê bs biết tình trạng cụ thể rồi ư vấn, tin tưởng bs thì uống chứ hỏi mọi người thì cũng chỉ có thể nói về tình trạng của họ thôi, đâu có chuyên môn sâu mà giúp bạn được.

  13. Lê Mai Hương says: Trả lời

    chào bác sĩ gần đây đi khám ở bv tai mũi họng trung ương thì bs nói cháu bị viêm mũi xoang mãn tính, cháu thường hay bị có dịch mũi lúc trong lúc đặc ở trung mũi, lucs nào cũng cảm giác ngứa muốn xì ra, vừa xì xong lại đặc hết mũi, nhiều khi không xì đươc thì phải hút xuống xong khạc ra ngoài rất mất vệ sinh. cháu đã uống khá nhiều thuốc tây nhưng không khỏi, được cô chủ nhà trọ đã chữa bệnh xoang ở nhà thuốc mình vào năm ngoái giới thiệu nên cháu muốn đến khám, nhưng trước khi khám cháu muốn hỏi có cần mang theo kết quả khám, nội soi ở viện TMH ko hay đến nhà thuốc sẽ làm lại ạ?

    1. Hoạ Mi says: Trả lời

      Bạn muốn hỏi cụ thể những cái như thế này thì nên inbox cho bác sĩ hoặc gọi điện cho bác sĩ Tuấn ấy, số 0984 650 816 bác ấy sẽ giải đáp cho. Nhưng như tôi khám rồi thì đến đó bs chỉ hỏi bệnh, bắt mạch thôi, có kết quả khám Tây y mang đến bác xem cu thể hơn thôi chứ phòng khám y học cổ truyền thì ko có mấy cái nội soi tai mũi họng đâu

  14. Nông Thị Thu Giang says: Trả lời

    Nếu không chữa thì bệnh này có nguy hiểm không? Con tôi mới 3 tuổi mà bé dã bị viêm mũi dị ứng, tôi đã cố giữ gìn vệ sinh mũi cho con nhưng cháu rát nhạy cảm với bụi, phấn hoa và các loại mùi thơm nên khó tránh. Bé 3 tuổi thì có dược uống thuốc nam không? 

    1. Hoang Xuan Quynh says: Trả lời

      Đẻ lâu có thể bị hen xuyễn, chuyển thành viêm xoang nữa thì khổ lắm. Trẻ con nó không biết giữ như người lớn, thế nên bố mẹ nên giữ gìn rồi chữa sớm cho con khỏi bệnh chứ không sau này khổ đó. Tôi bị mới có hơn 5 năm mà giờ gần như mất đi khứu giác rồi, viêm mũi chuyển thànhf viêm xoang mãn tính, giờ uống đến tháng thuốc thứ 4 mới chỉ giảm được khoảng 70% triệu chứng bệnh thôi

  15. Hanh xixon says: Trả lời

    Nghĩ lại mới tháng trước thôi, đêm nào nào cũng nghẹt mũi phải thở = miệng, sáng dậy cái họng rát chịu hết nổi, rồi bị khàn tiếng luôn. Hôm nào có bài thuyết trình càng nản hơn, mũi thì tắc, họng thì đau, nói chẳng rõ lời, thi thoảng bồi cho 1 quả hắt xì. Đợt đó xịt thuốc xịt mũi cũng chir thông được tầm 30p, xì nhiều đến nỗi nhức hết cả mũi, đầu mũi đỏ rồi bong tróc thấy gớm. Thế mà giờ như chưa từng bị bệnh, phải cảm ơn bác sĩ Tuấn nhiều lắm ạ, cả bác sĩ Châu đã châm cứu cho cháu nữa.

    1. Nguyễn Yến Lê says: Trả lời

      Bạn uống thuốc 2 tháng là hết bệnh luôn à bạn ơi. Có cảm châm cứu nữa sao? Mình cũng bị y như bạn nè, không biết là uống thuốc này có buồn ngủ không, minh đi học cả ngày. Cứ uống thuốc tây vào thì bệnh cũng giảm đấy nhưng nhanh tái phát mà đi học buồn ngủ lắm, nhiều hôm buồn ngủ đến nỗi đi trên xe bus đứng mà m còn ngủ gật được.

  16. Mai Trang Trương says: Trả lời

     

    Mình bị viêm mũi dị ứng đã mấy năm nay rồi, cứ đến mùa đông là các triệu chứng như nghẹt mũi, nhức hốc mắt lại xuất hiện, có cách nào để khắc phục mà không phải uống thuốc không nhỉ? Gần đây còn chuyển sang cả đau đầu nữa, đang tắc mũi nhưng hế ngửi được mùi lạ như nước hoa, hoa tươi thì lại hắt xì đến ong cả thủ.

    1. Đinh Kim Thy says: Trả lời

      Toi cũng bi di ưng theo mùa, chỉ cần hơi lạnh là băt đầu bi, cứ dai dang đến hết cả mùa đông xuân, bị cũng tầm 3 năm rồi. Từ khi lấy chồng bắc, chuyển ra hn là bị bệnh này, t muốn hỏi la uống thuốc của nhà thuốc mình thì có cần phải kiêng khem gì không?

      1. Đõ Khai says: Trả lời

        Thuốc tôi uống chả phải kiêng gì mấy. chủ yéu là kiêng những thứ khiến bệnh mình nặng thêm như rượu bia, đồ lạnh quá, hít không khí lạnh rồi thì khói thuốc, bụi bặm. cũng khó để kiêng hết nhưng khi mình hạn chế thì cũng thấy hiệu quả rõ hơn. Hôm nào đi xuống xưởng đá về tôi cũng phải rửa mũi sạch theo lời bác sĩ, ban đầu chưa quen thấy mất thời gian, giờ thì quen rồi.

  17. Quân Râu says: Trả lời

    Đi ăn với người nhà ny mà nước mũi cứ giàn dụa, vừa nói chuyện vừa ăn vừa lau mũi, ban ngày đi làm ngồi quầy giao dịch, khách đến giao dịch mà không được bỏ quầy, thi thoảng lko có khách phải chạy ra wc xì cho hết nhưng được xíu lại muốn nhỏ giọt.Nhiều lúc muốn độn thổ vì cái mũi . trước thì toàn uống deconngel cảm cúm, uống là tịt nhưng uống nhiều quá giờ cũng nhờn ko hiệu quả nữa.. may mà được 1 chị khách giới thiệu cho thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi của nhà thuốc đỗ minh này, uống hơn 1 tháng đã thấy triệu chứng giảm rõ rệt, mong là hết đợt thuốc ko bị lại nữa.

     

    1. Nhan Nguyen says: Trả lời

      Anh ơi a uống ở day được mấy tháng rồi cho tôi xin kinh nghiệm với, có càn phải đến khám k hay chỉ cần gọi điên đặt thuốc thôi, ở đó có bs khám kh hay chỉ bán thuốc? anh uốn đc mấy tháng rồi và có khỏi bneh không?

      1. Thuỵ Bình says: Trả lời

        Nhà thuốc có phòng khám có bác sĩ khám, người khám chính là bác sĩ Đỗ minh Tuấn giám đốc luôn đó bạn ơi. Chắc bạn sợ giống mấy cái phòng khám đông y giờ quảng cáo trên mạng chỉ chăm chăm bán thuốc, không có bác sĩ đúng không? Giờ nhiều chỗ toàn bs tự phong thôi, khi đến thì thấy toàn mấy bạn tư vấn bán thuốc chứ chả khám chữa gì, ai cũng thuốc giống ai.

  18. Đoàn Phương Anh says: Trả lời

     

    xin kinh nghiệm dùng hoa ngũ sắc chữa viêm mũi: đọc được bài chữa bệnh viêm mũi dị ứng bang hoa ngũ sắc trên mạng mà ở quê vẫn gọi là hoa cứt lợn, cũng nhờ người nhà gửi ra, hì hục rửa, giã rồi nhỏ mũi. xót thấu trời thấu đất, mà đáng sợ nhất cà cái mùi của nó, nhỏ xong hắt xì liên tục cả chục cái không đỡ. có ai bị như vậy không hay chỉ mình em bị, em có nên làm tiếp không vì vẫn còn 1 bó để trong tủ lạnh định dùng dần.

    1. Bùi Tô Hoài says: Trả lời

      Bạn làm thử nhièu lần xem sao, biết đâu chưa quen nên mới thế, tôi cũng nghe nói chữa bằng cây hoa ngũ sắc này sẽ giảm bớt hiện tượng tắc nghẹt mũi, cũng gỉam viêm sưng nữa nhưng chưa thử bao giờ. Giờ bệnh khiến tôi khó chịu nên ngày nào cũng phải mang theo thuốc xịt mũi để khi tắc quá thi xịt, biết là nó không tốt nhưng nếu không xịt thì cũng không tập trung làm gì được, cả ngày chỉ có xì mũi, lau mũi thôi.

      1. Quyên Mạc says: Trả lời

        Bạn Bùi Tô Hoài ơi, mấy thuốc xịt đó không dùng quá 1 tuần đc đâu, ngày cũng chỉ nên xịt 2-3 lần thôi vì nêu xịt nhiều sẽ mất hết cảm giác ở mũi đấy, chưa kể thuốc đó ngấm vào mao mạch mũi sẽ không tốt đâu. Tôi là người mà gần như “nghiện” thuốc xịt mũi, dùng cái xịt AG của Nhật thấy thích quá, đặt ua mấy lọ dùng dần, nhưng đến khi đi dùng hết 1 lọ thì thấy tác dụng giảm hẳn, như kiểu nhờn thuốc. Hỏi 1 người bạn làm dươcj mới biết cái đó dùng lâu dài sẽ làm mất luôn khả năng tự bảo vệ của niêm mạc mũi, lâu sẽ gây viêm xoang mãn tính. Từ khi dùng thuốc nam nhà thuốc đỗ minh đường thì tôi giảm và bỏ hẳn thuốc xịt mũi, giờ không còn phụ thuộc vào thuốc xịt mũi nữa rồi.

  19. Thuphuong Nguyen says: Trả lời

    Em quan tâm đến giá thuốc mà ở đây lại k thây nói đén nhỉ. vì em cũng đã tìm hiểu về thuốc chữa viêm mũi dị ứng thì mọi người đều hướng đến thuốc nam, cũng có nhiều người giới thiệu thuốc đỗ minh đường cho hiệu quả tốt nhưng nếu chi phí cao quá e cũng phải cân nhắc hoặc xin hỗ trợ từ gia đình vì em mới đi làm. Cũng ko thẻ trì hoãn được vì bệnh này ảnh hưởng đến công việc và cs rất nhiều, khó khăn lắm e mới xin được vị trí thư lý cho phó giám đốc cty may này nhưng mỗi lần xuống xưởng vơis em đúng là 1 cực hình.

    1. Lưu Ngà says: Trả lời

      nỗi niềm của người làm may nhưng bị viêm mũi dị ứng . mình làm nhặt chỉ thừa chứ k phải bộ phận cắt nên cũng đỡ bụi hơn . nhưng dù sao thì cũng vẫn khổ lắm , khẩu trang 2 lớp mà vẫn không đỡ được bao nhiêu , hôm nào đi làm về cũng phải rửa mũi bằng nước muối.

      1. Vũ Thị Yến says: Trả lời

         

        Vậy là bạn muốn hỏi giá thuốc chứ gì, giá 2tr4 1 tháng, nếu đã điều trị bằng nhiều loại khác không được thì uống thuốc này là đúng rồi nhưng mà không phải 1 tháng là khỏi ngay đâu. Uống liên tục vài tháng đấy, có ngừoi nhanh thì 2 tháng nhưng có người 3-4 tháng. Bạn cứ chịu khó lên mạng đọc chia sẻ của mấy người chữa ở nhà thuốc đỗ minh đường sẽ thấy.

  20. Mã Hồng Phương says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng do nhiều nguyên nhân nhưng t thấy đa phần do các tác nhân bên ngoài, làm sao mà mình tránh đc, chỉ có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể để hạn chế bị tác động thôi. Nếu cứ tập trung chữa những triệu chứng bên ngoài thì chỉ cần khi có cơ hội là những tác nhân kia lại kích thích, khiến cho mũi bị dị ứng, 1 vòng luẩn quẩn k bjo hết. Uống thuốc Nam đúng là phương pháp tối ưu nhất rồi.

    1. Hiền says: Trả lời

      Benh này là về cơ địa, khôg phải ai uống thuốc cũng khỏi nhưng đúng là nhiều người khen thuốc của nhà thuốc đôx minh đường  này quá. T bị dị ứng thời tiết, cứ giao mùa là bị, mỗi đợt cũng khổ sở cả vài ngày đến 1 tuần. Nếu thuốc chữa khỏi thì có đắng mấy cũng sẽ cố uống.

      1. Chương Thị Huệ says: Trả lời

        Bệnh cơ địa nhưng nếu không uống thuốc để cho bệnh ngày càng nặng thì sẽ nguy hiểm lắm, như bên trên cũng nói đến bao nhiêu biến chứng đấy, ngay như tôi từ đầu năm là gần như mất hết khả năng ngửi, nêm nếm thức ăn rồi. Ăn cái gì cũng thấy nhạt thếch, không cảm nhận được hương vị. Giờ uống thuốc không mong khỏi hẳn bệnh, chỉ cần bệnh ổn định, không tăng, không gây ra khó chịu là tôi đã mừng lắm rồi.

  21. chung lee says: Trả lời

    Người thì bảo bệnh này chữa không khỏi được, người lại bảo chữa khỏi. Đọc bài viết này thì thấy khá nhiều người uống thuốc gia truyền của nhà Đỗ Minh đường này khỏi, không biết thế nào https://benhtaimuihong.net/viem-mui-di-ung-la-gi-cach-dieu-tri-benh-hieu-qua-n956.html

    1. Vũ Thị Yến says: Trả lời

       

      Tôi đã điều trị viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường hết viêm mũi dị ứng đây, tạm thời thì hơn năm rồi k thấy tái phát, thi thoảng thời tiết thay đổi hoặc bị nhiễm lạnh thì cũng cúm qua loa thôi chứ trước chỉ cần dính ít bụi hay ngửi thấy mùi hoá chất, mùi sơn vào mũi thôi thì biết nhau ngay. Hắt xì lien tục sau đó thì chảy mũi, đau nhức hết đầu, nhức hốc mắt khó chịu lắm.

  22. Tuyet hoang says: Trả lời

    Em cũng mới đặt thuốc của nhà thuốc gửi về nhà để uống thử 1 tháng trước xem có dễ uống không. Mà k biết bệnh này có di truyền k nhỉ?

    1. Tuyet hoang says: Trả lời

       

      Em bị vmdu từ lâu rồi, giờ lấy chồng mình cũng bị, mẹ chồng em chồng đều bij, cứ thời tiết thay đổi hoặc hnao dọn nhà bụi bặm là y như rằng cả nhà hắt xì, mà mình là ng bị nặng nhất,  đôi khi chỉ từ cái hắt xì ban đầu nếu ko uống thuốc là có thể thành viêm mũi xoang, sốt cao luôn. Giờ đang mang bầu nên chẳng uống thuốc gì được, hễ cứ trở giời là ốm. Chỉ sợ sau này con mình cũng bị giống bố mẹ thì khổ lắm.

      1. Lại Thanh Thuỷ says: Trả lời

        Cơ địa dị ứng có di truyền em ơi, như chồng e bị, em bị thì khả năng con em sinh ra có cơ địa dị ứng là cũng cao đấy. Nhưng thôi đến đời con mình tính tiếp, giờ e phải lo cho sức khoẻ của mình trước để có thai kỳ khoẻ mạnh chứ bầu mà dễ ốm sốt là không đc đâu. Mua thuốc rồi chịu khó uống đều vào cho nhanh khỏi, chị uống không đc đều nên tính ra chữa lâu hơn người khác cả 2 tháng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo