Bị viêm xoang nên làm gì và không nên làm gì để điều trị triệt để, tránh tái phát

Bị viêm xoang nên làm gì và không nên làm gì là thông tin người bệnh cần nắm được để tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc trong quá trình điều trị. Sau đây là tư vấn của Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường để trị viêm xoang đạt kết quả tốt, triệt để.

NÊN ĐỌC:

>> Phân biệt viêm xoang, viêm mũi dị ứng để tránh hậu quả khôn lường!

>> Viêm xoang: Những nỗi khổ “thấu trời” chỉ người bệnh mới hiểu!

Ở nước ta, viêm xoang là căn bệnh vô cùng phổ biến. Ai bị viêm xoang cũng thường phải “sống chung” nhiều năm với căn bệnh này và chịu không ít phiền toái, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt, làm việc nói chung.

Bị viêm xoang nên làm gì và không nên làm gì tốt nhất?

Viêm xoang ngày càng trở nên phổ biến gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống 

Sau khi bị viêm mũi dị ứng, cảm cúm hay viêm họng, người bệnh rất dễ bị viêm xoang. Thêm vào đó, những ảnh hưởng xấu từ thời tiết, môi trường khiến các vi khuẩn xâm nhập liên tục vào xoang của bạn khiến cho căn bệnh liên tục tái phát, khó triệt tiêu hoàn toàn.

Vì thế, “Làm sao để chữa viêm xoang triệt để?” đó luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của rất nhiều người bệnh. Trong bài viết ngày hôm nay, chuyên mục đã mời lương y Đỗ Minh Tuấn – chuyên gia chữa các bệnh về tai, mũi, họng – tư vấn những phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả nhất.

Nên làm gì khi bị viêm xoang?

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Người bị viêm xoang cần chú ý kĩ càng về việc vệ sinh cũng như bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chú trọng vào việc dùng thuốc mà không áp dụng các biện pháp phụ trợ khiến cho bệnh không thuyên giảm hoặc tái phát nhiều lần”. Vì thế, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để rửa xoang

Người bệnh có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng cốt tỏi, cho vào xi lanh để vệ sinh xoang của mình mỗi người. Đây là cách thức làm sạch hốc mũi, loại bỏ các bụi bẩn ở các khe thông mũi xoang đồng thời hạn chế sự ứ đọng của dịch nhầy, đờm mủ ở khoang xoang.

Nhiều người bệnh không có thói quen này khiến cho xoang bị tắc, gây ra sự khó chịu, bất tiện lớn trong sinh hoạt và quá trình khám chữa gặp nhiều khó khăn. Lương y Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh:

“Đây là một biện pháp phụ trợ không thể không thực hiện nếu người bệnh muốn khỏi viêm xoang triệt để. Thậm chí, người mới bị viêm xoang cấp tính có thể kiên trì áp dụng cách thức này để đánh bay bệnh và tự để cơ thể sinh ra đề kháng mà không cần phải dùng quá nhiều thuốc Tây y hay dung dịch xịt xoang như nhiều người lầm tưởng”.

Bị viêm xoang nên làm gì? Mọi người cần chú trọng việc vệ sinh để tránh viêm nhiêm

Vệ sinh mũi sạch sẽ là việc làm quan trọng để tránh bệnh viêm xoang nặng thêm

  • Uống nhiều nước

Uống từ 2 – 2,5l nước mỗi ngày là cách để người bệnh  dễ khạc đờm trong mũi, xoang, lưu thông không khí ở vùng xoang, không gây cản trở để việc hô hấp của bạn. Đồng thời, việc uống nhiều nước mỗi ngày còn có tác dụng làm loãng chất nhầy ở xoang, tránh tích tụ mủ khiến bệnh thêm trầm trọng.

  • Tăng cường ăn rau củ quả mỗi ngày

Gừng, dâu tây, củ hành, đậu nành, củ từ,… và nhiều loại rau củ quả khác mang đến cho cơ thể bạn những chất kháng sinh tự nhiên giúp cải thiện bệnh viêm xoang rõ rệt. Những thực phẩm này còn có thể làm hạn chế tình trạng viêm tấy tại đường hô hấp do bệnh viêm xoang gây ra.

Vì thế, việc bổ sung nhiều hơn rau củ quả cho các bữa ăn hằng ngày vừa giúp bạn nạp được nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe lại vừa góp phần điều trị bệnh viêm xoang mau khỏi.

Muốn khỏi viêm xoang, tuyệt đối tránh xa những thứ này

Bên cạnh những việc người bị viêm xoang nên làm thì những việc sau đây người bệnh cần phải tránh xa nếu không muốn tình trạng viêm thêm nghiêm trọng.

  • Không nên sử dụng nhiều các sản phẩm từ sữa

Nếu việc uống nước lọc được khuyến khích với những người bị bệnh xoang thì uống sữa hay ăn sữa chua, sữa đặc,… gần như là điều cấm kỵ. Khi sử dụng đồ uống dinh dưỡng đó, tình trạng tắc nghẽn ở mũi, xoang sẽ trầm trọng hơn rất nhiều.

Nếu bạn uống sữa thường xuyên, vi khuẩn sẽ có điều kiện xâm lấn, lây lan trong khoang xoang khiến cho bệnh lại thêm bệnh. Vì thế, đây là một trong những đồ uống cần tránh xa.

Không nên làm gì khi bị viêm xoang để tránh ảnh hưởng xấu đến bệnh

Sử dụng quá nhiều sữa không hề tốt cho người bệnh viêm xoang

  • Không ăn tối quá khuya

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, mũi và hệ thống đường tiêu hóa có mối liên hệ mật thiết với nhau và không có bất cứ đường phân chia nào. Vì thế, việc ăn tối muộn có thể gây trào ngược dạ dày, ợ chua thì acid và những thức ăn đang được tiêu hóa “dở” sẽ xâm nhập ngược lên vùng xoang. Điều này gây ra tình trạng viêm sưng ở xoang khiến cho nhiều người chữa bệnh mãi không khỏi.

Vì thế, người bị viêm xoang cần thiết lập một thời gian biểu ăn tối đúng giờ để tránh những tác động xấu nêu trên.

  • Không sử dụng đồ uống có gas, có cồn, cà phê

Đồ uống có gas gây ra tình trạng ợ nóng, trào ngược dạ dày không tốt cho người đang điều trị bệnh viêm xoang. Cùng với đó, rượu, cà phê, bia… và những đồ uống có cồn, có chất kích thích khác nữa sẽ khiến cho các chất nhầy ở khoang bị đặc sệt lại và gây sưng màng. Từ đó, tình trạng viêm xoang ngày càng tồi tệ hơn.

“Những điều nên và không nên thực hiện khi bị viêm xoang nêu trên tuy chỉ là phương pháp hỗ trợ, bổ sung nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng góp phần cải thiện bệnh nhanh chóng hơn. Người bệnh khi sử dụng các loại thuốc chữa viêm xoang cần chú ý đến những điều này để tránh khỏi tình trạng chữa bệnh mãi không khỏi và cải thiện sức đề kháng của chính hệ xoang, mũi cho mình”, lương y Đỗ Minh Tuấn nhận định.

Chữa viêm xoang an toàn, hiệu quả: Hãy bắt đầu từ căn nguyên gây bệnh!

Khi được ban biên tập hỏi về cách điều trị viêm xoang tận gốc, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đã chỉ ra rằng: “Để chữa viêm xoang triệt để, người bệnh cần tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh để điều trị. Đối với mỗi loại viêm xoang và đối với tình trạng bệnh của mỗi người, phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Vì thế, người bệnh cần đến các cơ sở khám chữa bệnh để được bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn điều trị cụ thể”.

>>> CLICK THAM KHẢO: Tôi đã chữa khỏi viêm xoang mãn tính chỉ bằng bài thuốc thiên nhiên quen thuộc

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ viêm xoang nên làm gì và không nên làm gì

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Hiện nay, việc nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc Tây y quá thường xuyên đã dẫn đến tình trạng nhờn thuốc. Vì thế, bệnh viêm xoang vẫn tiếp tục bám riết dai dẳng. Nhiều người chỉ biết cách dùng các thuốc xịt mũi thường xuyên để cải thiện tình trạng ngạt mũi và chảy nước mũi.

Vì thế, việc sử dụng thuốc nguồn gốc y học cổ truyền để chữa bệnh được khuyến khích vì các thảo dược thiên nhiên này không gây tác dụng phụ, không gây nhờn thuốc. Không chỉ có tác dụng trị khỏi bệnh, các loại thảo dược này còn góp phần nâng cao sức đề kháng, bồi bổ tạng phủ.

Theo chia sẻ của lương y Đỗ Minh Tuấn, hiện tại ông đang sử dụng 3 bài thuốc Nam dược kết hợp để chữa trị bệnh viêm xoang cho các bệnh nhân. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bị bệnh mà lương y sẽ gia giảm liều lượng trong các bài thuốc.

Cùng với việc thừa kế bài thuốc bí truyền của gia tộc Đỗ Minh và việc nghiên cứu, tìm tòi trong quá trình học tập và làm việc nhiều năm trở lại đây, lương y đã tìm ra những loại dược liệu tốt nhất để kết hợp và bào chế chúng thành bài thuốc chữa trị viêm xoang hiệu quả, gồm:

Bài thuốc chữa viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc chữa viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Thuốc đặc trị viêm xoang (Dạng viên uống): Có tác dụng phục hồi niêm mạc xoang bị tổn thương, tiêu mủ dịch xoang, giảm đau và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thuốc chữa viêm xoang dạng xịt: Đây là bài thuốc dùng trực tiếp xịt vào xoang để vệ sinh xoang, mũi, giảm đau nhức và lưu thông khí huyết.

Thuốc giải độc chống viêm: Trừ thấp, giải độc, bồi bổ gan thận, thông kinh hoạt lạc, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và góp phần loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

Do được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên nên các bài thuốc này rất an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ nên lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng được.

Cũng theo lương y Đỗ Minh Tuấn, việc bào chế thuốc Đông y thành dạng cao, viên uống đem lại sự thuận tiện (không phải sắc thuốc như trước kia), tiết kiệm nhiều thời gian cho bệnh nhân. Điều này rất phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người Việt hiện đại.

Ưu điểm này đã được diễn viên Hoa Thúy (Series phim Cảnh sát hình sự) chia sẻ trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 chuyên đề Đông y điều trị viêm xoang. Theo chị, do được nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ đun sắc sẵn nên dù đi diễn xa, lịch trình bận rộn chị vẫn có thể dùng thuốc đúng giờ, đầy đủ liều lượng. Chính điều này góp phần vào thành công loại bỏ bệnh viêm xoang mãn tính mà chị phải chịu đựng nhiều năm trời.

Xem video: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đồng hành cùng VTV2 chữa viêm xoang bằng đông y

Có thể thấy, thời gian qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Hoa Thúy, Nghệ sĩ Xuân Hinh hay diễn viên Bá Anh đến khám chữa trị. Ngoài ra đơn vị cùng được mời đồng hành cùng các chương trình talkshow chia sẻ về bệnh, giải pháp điều trị bằng đông y như: Khỏe thật đơn giản, Góc nhìn người tiêu dùng, Vì sức khỏe của bạn, Sống khỏe mỗi ngày… Những điều này càng khẳng định thêm uy tín của nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện nay.

Viêm xoang nên làm gì và không nên làm gì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Hãy tuân thủ phác đồ điều trị với những thói quen, chế độ dinh dưỡng khoa học để sớm đẩy lùi bệnh. Để được lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn chữa viêm xoang và thăm khám, hướng dẫn điều trị cụ thể nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Mọi thắc mắc về nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Đỗ Minh Tuấn bạn đọc vui lòng liên hệ:

  • Cơ sở chính tại Hà Nội

– Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

– Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816

  • Cơ sở Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

– Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Có thể bạn quan tâm:

XEM THÊM

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây, phẫu thuật mổ xoang, hiện nay người bệnh viêm xoang đang có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng phương pháp xử lý bằng thảo dược thiên nhiên. Những cây cối tưởng chừng chỉ là cây cỏ nhưng lại có tác dụng rất tốt với người bị viêm xoang.

Bình luận (37)

  1. Trương Tuấn says: Trả lời

    Tôi điều trị viêm xoang đã 5 năm nay mà vẫn chưa khỏi, dạo này thấy bài thuốc của đmđ được chia sẻ nhiều. Nhưng tôi gặp khó khăn trong việc đi lại, k biết nhờ người khác lấy hộ được k

  2. Thúy Nga says: Trả lời

    E nghe nói chế độ dinh dưỡng chỉ ảnh hưởng một phần thôi, để hết bệnh phải dùng thuốc. Mà thuốc đông y mới hiệu quả. Nhưng ngại cái là thuốc đông y lâu cho tác dụng. Đọc bài viết này https://vtc.vn/benh-va-thuoc/dien-vien-hoa-thuy-chia-se-hanh-trinh-chua-viem-xoang-bang-dong-y-tren-vtv2-ar532339.html e đang suy nghĩ lại có nên dugf thuốc của đmđ k

  3. NguyenThanh Hoài says: Trả lời

    Nếu mọi người uống nước thì hay uống ấm ấy, tốt hơn nước lạnh nhiều bị cúm thông thường cũng chỉ cần chịu khó uống nước ấm, súc miệng rửa mũi bằng nước muối cũng có thể khỏi được trong vài ngày.

    1. Nhung Trần says: Trả lời

      Xem chương trình này https://www.youtube.com/watch?v=SllGplQPBp8&feature=youtu.be thấy chuyên gia nói các mẹo dân gian chỉ giúp giảm triệu chứng bệnh thôi. Muốn khỏi phải tìm đúng thầy đúng thuốc cơ

  4. tô hữu bằng says: Trả lời

    em mới học được cách xông hơi bằng nước nóng, nhỏ mất giọt tinh dầu vào, sau khoảng 10p thôi là hết tắc mũi, xong mình xì ra hết nước mũi thì rất dễ chịu, nếu chưa mua được bình rửa mũi thì áp dụng cách này cũng rất hay.

  5. Ngô Ninh says: Trả lời

    Làm thế nào để chấm dứt hoặc giảm mùi hôi trong miệng do viêm xoang ah? Nhiều khi em ngại lắm luôn, nói chuyện với mọi người em rất ngại. Liệu uống thuốc này có hết dược hôi không/.

    1. Phan Ngọc says: Trả lời

      Chữa hết viêm xoang thì sẽ không còn dịch mũi chảy xuống họng thì hết hôi thôi bạn ơi, nhưng chăc gì đã do viêm xoang dù đúng là xoang thì gây mùi hôi miệng, cũng có thể do cao răng hoặc do dạ dày bạn có vấn đề. Mình uống thuốc 5 tháng, hết xoang thì buổi sáng hơi thở cũng đỡ mùi hơn hẳn đấy. Chăm súc miệng nước muối cũng đỡ hơn.

  6. Ước Mơ says: Trả lời

    E dùng thuốc được 2 tuần thì thấy nhẹ trán, mũi thông hơn và mắt không bị nhức mí, nặng mí nữa. Có ai dùng 2 tuần thấy biểu hiện như em không và sau đó bao lâu thì không phải uống thuốc nữa vào chia sẻ cho chúng em tự tin thêm để uống tiếp đi ạ. Tính em hay quên, mới 2 tuần mà em quên uống mấy lần rồi. À bs ơi nếu ban ngày em quên thì tôi  em có được uống dồn vào 1 lần không?

    1. Tâm says: Trả lời

      Bạn đặt lịch báo thức uống thuốc cho khỏi quên chứ dồn vào 1 lần như vậy chắc cũng ko tốt bằng uống đúng hướng dẫn. Vì nếu dồn được thì bs đã cho mình uống luôn 1 lần chứ mắc công gì bắt uống thành nhiều lần. Mà thuốc này chỉ cần uống sau khi ăn no, k để bụng đói là được nên nếu quên thì sau đó uống cũng đâu có sao đâu.

  7. Nguyen Lan Chi says: Trả lời

    Trẻ con bị viêm xoang mà giờ hạn chế đồ từ sữa thì cũng khó nhỉ, sữa gần như 1 phần k thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của hầu hết trẻ em. Con em ngày nào cũng 2 hộp 180ml, dù có năng mưa, nóng lạnh, khoẻ mạnh hay ốm sốt cũng là 2 hộp đấy.

    1. Chít says: Trả lời

      Cái này cũng khó thật, nhưng chỉ là hạn chế chứ có bắt kiêng hoàn toàn đâu, vẫn uống được mà. Nếu kiêng được trong thời gian uống thuốc chắc sẽ tốt hơn, khỏi rồi mình lại cho con uống cũng được. Nhưng nếu bé bị viêm xoang thì b nên chú ý, ngày lạnh phải mặc đủ ấm cho con, luôn cho con tránh khói bụi, khói xe mà đặc biêt là khói thuốc lá ấy. Nếu đang bị sổ mũi nghẹt mũi thì nen ngày rửa mũi cho con bằng nước muối ấm con sẽ dễ chịu hơn nhiều.

  8. Thu Hiền says: Trả lời

    Ai có thông tin ngiờ giấc làm việc của nhà thuốc đỗ minh đường ở hà nội ko a> Từ Bạch Mai qua đó thì đi đường nào cho gần nhỉ????

    1. Chang Hoàng Thu says: Trả lời

      Em cũng muốn hỏi làm thế nào để được bác sĩ Tuấn giám đốc chuyên môn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám cho để sang tuần em đưa con em đến khám

      1. Hoàng Ánh says: Trả lời

        Nhà thuốc ĐMĐ giờ làm việc: Sáng 8-12h, chiều 1h30-5h30 bạn nhé. Bs tuấn thì mình không rõ lịch như thế nào, bạn gọi theo số điện thoại bên trên 02462536649 đấy mà hỏi cho chắc.

  9. Thái Hân says: Trả lời

    Em đổi phải đến gần chục loại thuốc chữa xoang rồi k khỏi, lúc uống thuốc chữa xoang của nhà đỗ minh đường e cũng bảo nếu lần này k khỏi được thì sẽ mặc kệ, k chữa thêm bất cứ loại thuốc nào nữa. Và giờ e k phải uống thuốc nữa rồi, nhưng k phải vì em k khỏi mà vì uống thuốc vào bệnh tình ổn định, k còn khổ sở như nửa năm trước nữa.

    1. nguyen thi son says: Trả lời

      chị uống mấy tháng thuốc thế chị Thái Hân ơi, chi phí 1 tháng như thế nào ạ?

  10. Phạm Thu Hường says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cháu cũng nghe nói bệnh này không nên ăn nhiều trứng, vậy 1 tuần ăn mây quả trứng gà thì là đủ ạ? Cháu đang uống thuốc của bên nhà mình được 2 tháng rồi, tình trạng bệnh cũng giảm rồi nhưng thi thoảng vẫn tắc nghẹt 1 bên mũi thì có dùng thêm thuốc xịt xoang được không hay chỉ dùng mỗi thuốc nhà mình thôi ạ?

    1. Hoàng Ánh says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc xịt gì thế, sao tự nhiên phải dùng thuốc xịt bên ngòai làm gì chứ. Như vậy khó cho bác sĩ theo dõi hiệu quả của thuốc lắm, nếu dùng quá liều, k đúng cách còn nguy hiểm,bệnh nặng hơn nữa cơ.

    2. Le Ha Thanh says: Trả lời

      Trứng sao lại k được ăn vậy chị ơi? Em nghiện trứng nên hầu như ngày nào cũng ăn, không biết có phải ăn nhiều trứng nên bệnh ngày càng nặng k nữa.

      1. Diep Nguyen says: Trả lời

        ko hẳn đâu, bệnh ko chữa thì đương nhiên sẽ nặng lên, nhưng em vừa google thì thấy viết là trong trứng có chất dễ gây dị ứng, ai mà viêm xoang mũi dị ứng ăn sẽ thấy phản lứng phụ ngay, cũng nguy hiểm, nếu ai mà ăn vào thấy bệnh năng thêm thì tốt nhất ngưng, ko cái mồm lại làm hại cái thân, em thì ghét trứng nên chả bao giờ ăn, chỉ có mỗi là thèm sữa không dám uống 🙁

  11. Nông Thơm says: Trả lời

    BÁc sĩ cho cháu hỏi, làm sao để tìm ra được nguyên nhân gây viêm xoang ạ. Cả nhà cháu không có ai bị mà 1 mình con cháu bị xoang. Con cháu mới có 5 tuổi thôi ạ.

    1. Hoàng Ánh says: Trả lời

      Đi khám thôi chị ơi, bé như vậy thì tốt nhất cứ đưa đến khám để bác sĩ xác định nguyên nhân chứ hỏi bâng quơ thế thì lm sao mà họ biết con chị bị xoang do đâu. Ngoài gia đình có ng bị bệnh thì còn môi trường sống, rồi thì do dị ứng với chất gì đó nữa.

      1. Đỗ Thị Ý says: Trả lời

        chị xem bé có bị sâu răng không, con em đi khám thì mới biết bị xoang do răng sâu đấy ạ. chị nên chữa sớm cho cháu đi không biến chứng xoang nguy hiểm lắm, nhất là biến chứng lên vùng mắt. c đọc bài này mà xem

        https://dominhduong.com/luong-y-do-minh-tuan-he-lo-bien-chung-nguy-hiem-cua-viem-xoang-va-cach-phong-tranh-dieu-tri-benh-hieu-qua–1627.html

  12. lục ngọc linh says: Trả lời

    em nghe nói bệnh này muốn khỏi hẳn chỉ có mổ còn thuôc gì thì uống chỉ đễ hạn chê các biến trứng, liệu thông tin này có đúng không ạ;l

    1. Tula Nguyen says: Trả lời

      https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-tri-viem-xoang-dut-diem-cua-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-1513.html

      bạn đọc phần bình luận ấy, cũng có bệnh nhân hỏi về mổ bs trả lời là dễ tái phát, nhiều người mổ lắm không khỏi được đâu b ạ, mổ cũng chỉ tạm thời thôi, mình phải uống thuốc để điều chỉnh từ bên trong cơ

      1. Tạ Mạnh Huấn says: Trả lời

        Tôi là 1 người đã phẫu thuật lệch vách ngăn đây, mổ xong thì chưa đến 5 tháng các triệu chứng viêm mũi xoang lại quay lại. Bác sĩ Tây y cũng nói là mổ đi như vậy vì do vẹo vách ngăn, chèn ép mới gây ra bệnh xoang, để tránh bệnh nặng hơn thì cần phẫu thuật. Giờ tôi cũng vẫn phải uống thêm thuốc nam đây.

      2. Nhật Trường says: Trả lời

        Tuỳ xem nguyên nhân gây bệnh là gì, nếu bệnh mà do viêm mũi dị ứng biến chứng mà thành thì cũng khó, uống thuốc hay mổ cũng đều có tỉ lệ khỏi nhất định thôi. Vì nếu do dị ứng thì các tác nhân dị ứng trong môi trường vẫn còn, nếu k hạn chế hít, tiếp xúc với chúng thì có chữa khỏi cũng sẽ tái phát.

  13. Lục Thanh Sơn says: Trả lời

    Làm sao để phân biệt trẻ bị sổ mũi bình thường do thời tiết với sổ mũi do viêm xoang nhỉ?

    1. Đinh Nguyễn Thái Hà says: Trả lời

      Tốt nhất là đi khám để bs thăm khám trực tiếp, còn như trước bác sĩ Đỗ Minh Tuấn có hướng dẫn em là nế thấy nước mũi của con thò lò mũi, có màu vàng xanh, có mùi tanh thì khả năng cao bé bị viêm xoang, viêm mũi. Bệnh sổ mũi, hắt hơi bình thường k được chưa sỡm cũng có thể chuyển biến thành VX đấy ạ.

      1. Thanh Huệ says: Trả lời

        Sổ mũi bình thường thì chỉ cần vệ sinh bằng nước muối 2-3 hôm cũng tự khỏi được, nhưng nếu viêm xoang thì sau 2-3 hôm sẽ càng nặng hơn, nếu ko uống thuốc thì đờm sẽ đặc, làm trẻ khó thở, đau đầu, quấy khóc nhiều hơn. Con mình bị xoang dù chưa biết nói đau đầu nhưng bé tỏ ra rất khó chịu, lăn lộn, nhưng mình massage đầu cho bé thì bé đỡ quấy hơn.

  14. Phanh says: Trả lời

    Không chỉ uống nước đâu mà uống cả những loại nươc ép cũng rất tốt, vừa bổ sung vitamin lại bù nước cho việc chảy nươc mũi, xì mũi liên tục. Mỗi ngày em đều uống 1 ly nước cam nguyên chất, ko đường, ko đá, thành thói quen luôn rồi.

    1. Huệ Anh says: Trả lời

      Đúng luôn, những đợt vị viêm xoang cấp bị chảy mũi nhiều, da mặt cư khô sạm hết cả , bong tróc hết cả mũi, chắc là do thiếu nước, nói mới nhớ có khi cả ngày chẳng đi vệ sinh đc mấy lần.

      1. Phanh says: Trả lời

        Lưu ý là có uống thì uống nước lọc, nước trái cây chứ đừng có trà cafe nhé moi người ơi, vì cafein sẽ làm cơ thể mất nước, làm sưng niêm mạc xoang nữa. Cái này em đọc được ở đâu đó không nhớ nhưng chắc chắn là đúng đấy ạ.

  15. Hoàng Ánh says: Trả lời

    Nhờ chăm chỉ rửa mũi theo hướng dẫn của bác sĩ với uống thuốc đều nên sau 3 tháng dùng thuốc của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đườngmà hôm qua tái khám bác sĩ Tuấn nói em có thể ngưng thuốc rồi. Giờ chỉ có kiêng khem, theo dõi thêm xem liệu trong 6 tháng tới có bị tái phát k, nếu k bị lại thì là đã thành công rồi.

    1. nguyen thi son says: Trả lời

      chị ơi chị uống 3 tháng thuốc hết bao nhiêu tiền thế ạ? em muốn mua thuốc nhưng sợ giá cao, tham khảo giá trước nếu phù hợp em mới đến khám chứ khám mà k mua thuốc cũng kỳ kỳ

      1. Nga Phương says: Trả lời

        Em ơi cứ đến mà khám, thuốc thì giá tuỳ tình trạng mỗi ng mà, như chị là 1,9tr 1 tháng, k biết của bạn Hoàng Ánh thì mỗi tháng bao nhiêu tiền. Tốt nhất em cứ liên lạc cho bác sĩ theo số điện thoại bên trên kia hoặc k thì nt trên facebook cho đỡ tốn tiền đt

        https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

  16. Tú Hảo says: Trả lời

    Nhà thuốc này được lên chươn trình vtv đấy mn, link báo cho b nào muốn tìm hiểu thêm nhé https://www.nguoiduatin.vn/luong-y-do-minh-tuan-tu-van-chua-viem-xoang-trong-song-khoe-moi-ngay-vtv2-a467960.html  e sawxp xếp tgian đi khám đây.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo