Bài thuốc chữa viêm họng bằng rau cần tây hiệu quả người bệnh nên thử

Chữa viêm họng bằng rau cần tây đã từ lâu được nhiều người biết đến và áp dụng. Tuy nhiên, mẹo dân gian này tại sao lại chiếm được cảm tình của người bệnh đến thế? Rau cần tây có những tác động như thế nào đến bệnh viêm họng cũng như cơ thể? Bài viết sau đây benhtaimuihong,net sẽ đem đến cho bạn câu trả lời.

>> 4 bài thuốc chữa viêm họng bằng quất tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

>> 8 bài thuốc chữa viêm họng bằng lê vừa ngon vừa hiệu quả bất ngờ

Những dưỡng chất có trong rau cần tây

Theo nhiều nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra trong lá rau cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, phốtpho, sắt); quả chứa tinh dầu có mùi thơm: limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid.

Ngoài ra, trong cần tây còn chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như các amino a-xít, boron, can-xi, folate, sắt, ma-giê, man-gan, phốt-pho, kali, selen, kẽm, vitamin A, một số loại vitamin B (như B1, B2 và B6), vitamin C, vitamin K và chất xơ.

Cần tây là loại rau có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Cần tây là loại rau có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Tác dụng của cần tây đối với cơ thể

Ngoài những khoáng tố, vi lượng và chất dinh dưỡng, cần tây còn chứa một tỉ lệ lớn chất kích thích tố và tinh dầu nên có mùi thơm đặc trưng và mạnh mẽ. Loại cây này có những công dụng như sau:

– Hệ tiêu hóa, bài tiết:

  • Hạt rau cần tây giúp chống đầy hơi, sình bụng, kích thích sự bài tiết, làm tăng lượng nước tiểu.
  • Tác dụng tăng cường tiêu hóa của cần tây còn giúp làm giảm sự tiếp xúc của chất độc thải loại của cơ thể với lớp niêm mạc đại tràng, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.
  • Cần tây thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai sản phẩm thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, lợi tiểu cũng như có thể để ngăn ngừa táo bón.
  • Cần tây giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Do đó cần tây có thể cải thiện chức năng thận và làm giảm sự hình thành sỏi thận.

– Hệ tuần hoàn:

  • Trong cần tây có chứa chất hoá học tự nhiên apigenin giúp ngừa chứng huyết áp cao và giúp giãn nở mạch.
  • Chất hoá học 3-n-butylphtalide (3nb) làm hạ huyết áp qua việc giúp các cơ vùng thành mạch máu hoạt động nhịp nhàng. 3nb còn giúp giảm lượng hormone stress: catacholamines.
  • Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại Học Chicago, thí nghiệm cho thấy những động vật dùng chiết xuất cần tây giảm huyết áp 14 % so với những động vật không dùng chiết xuất này.
  • Trong cần tây có nhiều natri và kali tự nhiên. Trong 100 gram cần tây có chứa 341 miligram kali và 125 miligram natri. Cần tây chứa natri hoặc muối nhưng là những muối có gốc tự do tốt cho sức khỏe. Vì vậy, ăn cần tây là tốt cho những người có huyết áp cao.

Loại rau này có vô số những công dụng tuyệt vời cho cơ thể

Loại rau này có vô số những công dụng tuyệt vời cho cơ thể

– Hệ hô hấp:Cần tây chứa các thuộc tính tự nhiên trong việc cân bằng độ pH trong cơ thể nên có thể ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

– Hệ xương khớp: Loại rau gia vị này còn là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với rất nhiều can-xi và ma-giê, rất có ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe mạnh.

– Chức năng tình dục: Cần tây chứa hai chất tự nhiên androtenol và pheromone kích thích tình dục. Vì vậy, giúp cải thiện cuộc sống tình dục của bạn.

– Chống ung thư: Cần tây chứa nhiều chất xơ và các chất chống ôxy hóa có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột.

– Thị lực: Cần tây rất giàu vitamin A có thể làm sắc nét tầm nhìn. Ăn cần tây thường xuyên giúp ngăn chặn suy giảm thị lực thường xảy ra do tuổi tác.

Vì rất giàu các chất có hiệu lực nên cần tây còn có một tên gọi khác là celery, theo nghĩa Latin là “tác động nhanh”.

Cách chữa viêm họng bằng rau cần tây

Để áp dụng bài thuốc chữa viêm họng từ rau cần tây, người bệnh cần chuẩn bị: 40 – 50gr rau cần tây tươi.

Cách chữa viêm họng bằng rau cần tây

Cách chữa viêm họng bằng rau cần tây

Cách thực hiện như sau:

  • Rau cần tây rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt
  • Pha thêm một chút muối vào phần nước cốt rau cần
  • Sử dụng hỗn hợp nói trên để ngậm và nuốt dần. Ngậm mỗi ngày từ 1 – 2 lần, sau vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng cần tây để ăn sống, ăn kèm cháo nóng hoặc làm các món canh, món xào… để kết hợp được loại rau bổ dưỡng này vào trong mỗi bữa ăn, giúp cho bệnh viêm họng mau chóng khỏi hơn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là cách chữa viêm họng bằng rau cần tây cũng như các tác dụng tuyệt vời khác của loại rau này. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo