Chữa viêm xoang bằng rắn lục có thực sự hiệu quả, an toàn như lời đồn?

Chữa viêm xoang bằng rắn lục là cách chữa dân gian được nhiều người bệnh rỉ tai nhau về hiệu quả mang lại cao trong thời gian gần đây. Theo đó, họ cho biết, chỉ cần lấy bột rắn lục đặt vào trong tờ giấy cuộn tròn thành ống hút, kê hít vài chục lần là có thể chữa dứt điểm bệnh. Vậy thực chất cách chữa viêm xoang bằng rắn lục này có thật sự hiệu quả, an toàn như lời đồn không?

>> Chữa viêm xoang bằng cây hoa ngũ sắc hiệu quả không ngờ từ loại cây dại

>> Hỏi – Đáp: Cây lưỡi rắn trị viêm xoang có hiệu quả thật không?

Như chúng ta đã biết, viêm xoang là căn bệnh gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hơn hết đây là căn bệnh khó có thể chữa trị dứt điểm và dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Có nhiều phương pháp được áp dụng để chữa bệnh như đông y, tây y, dân gian. Trong số các mẹo dân gian, cách dùng rắn lục chữa viêm xoang là một trong những cách được nhiều người bệnh truyền tai nhau về hiệu quả bất ngờ của nó. Cùng tìm hiểu về phương pháp này qua những thông tin sau:

Rắn lục có tác dụng gì đối với con người?

 Hình ảnh rắn lục xanh đuôi đỏ

Hình ảnh rắn lục xanh đuôi đỏ

Từ thời xa xưa, ông bà ta quan niệm rằng các loài bò sát như thằn lằn, tắc kè, rắc nếu dùng ngâm rượu sẽ rất tốt cho cơ thể và có thể chữa được một số loại bệnh.

Bên cạnh đó, Đông y cho rằng thịt rắn lục xanh có vị ngọt mặn, tính ẩm nên có công dụng tán trừ sang độc, khứ phong chỉ thống. Vì vậy, đã rất nhiều người dùng thịt rắn để điều trị nóng rát ngực, bế kinh, viêm phổi. Đặc biệt, rắn lục còn được lưu truyền có tác dụng chữa viêm xoang.

Cách dùng rắn lục xanh chữa viêm xoang như thế nào?

Theo như cách làm các bước thực hiện vô cùng đơn giản, bệnh nhân chỉ cần chuẩn bị một con rắn lục xanh đuôi đỏ và làm như sau:

Thịt rắn nướng cháy thành than, giã mịn để hít là có thể chữa bệnh

Thịt rắn nướng cháy thành than, giã mịn để hít là có thể chữa bệnh

  • Làm thịt rắn sạch sẽ, lưu ý phải bỏ mật rắn đi vì rất độc, có thể gây chết người.
  • Sau đó, để rắn lục trên vỉ sắt rồi phơi nắng.
  • Sau vài ngày khi rắn đã khô thì cho lên bếp than để nung cho tới khi cháy thành than.
  • Đem nghiền nát thành bột vào bảo quản trong lọ thủy tinh dùng dần.

Mỗi ngày, bệnh nhân chỉ cần lấy một ít bột rắn lục xanh ra hít, chắc chắn trong khoảng 10 ngày sẽ khỏi bệnh. Đặc biệt với những người bị viêm xoang mãn tính lâu năm không khỏi, áp dụng phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Thực hư chữa viêm xoang bằng rắn lục xanh “thần thánh” giúp khỏi bệnh hoàn toàn

Với những lời đồn thổi hít bột rắn đều đặn chắc chắn sẽ khỏi bệnh hoàn toàn đã khiến không ít người bệnh nuôi hi vọng và thực hiện theo. Thế nhưng, sự thật quá phũ phàng, bệnh thì chẳng thấy khỏi mà thậm chí còn nặng thêm, tốn tiền bạc và công sức bỏ ra.

Cụ thể như trường hợp của bà Lê Thị Vân, 42 tuổi, sống tại Phủ Lý, Hà Nam là người mắc viêm xoang cấp hơn 1 năm nay, dù chạy ngược chạy xuôi tìm thầy chữa, uống đủ loại thuốc nhưng vẫn không khỏi bệnh.

Khi được 1 người bạn trong hội “Những người bị xoang” trên Facebook chia sẻ hít bột rắn lục xanh là có thể chữa khỏi bệnh rất nhanh, chỉ trong vòng 10 ngày. Cho nên, bà đã vội vàng tin lời, đi tìm mua rắn lục xanh khắp nơi, bất chấp giá cao ngất ngưởng. Thế nhưng, liệu rằng chữa viêm xoang bằng rắn lục xanh có thực sự hiệu quả, an toàn không?

Theo lời đồn chỉ cần hít bột rắn là có thể chữa khỏi bệnh viêm xoang

Theo lời đồn chỉ cần hít bột rắn là có thể chữa khỏi bệnh viêm xoang

Bà Vân đã kiên trì hít bột rắn lục ngày 2 lần trong vòng 3 tháng, nhưng ngày qua ngày bệnh tình vẫn không đỡ mà còn có dấu hiệu trở nặng. Nhiều lần bà đã ho ra máu, các cơn đau nhức đầu lại hành hạ bà thường xuyên hơn.

Quá hoảng sợ, bà Vân đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm xoang của bà đã chuyển qua giai đoạn mãn tính, xuất hiện nhiều triệu chứng phức tạp và rất khó điều trị. Bác sĩ cho biết thêm, rất may bà Vân đi thăm khám sớm, nếu để lâu thêm chút nữa sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng.

Hơn nữa, hiện nay chưa có một nghiên cứu khoa học nào cho biết rắn lục có tác dụng chữa viêm xoang. Đây chỉ là một lời đồn vô căn cứ, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Minh Thông – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, sử dụng rắn lục chữa viêm xoang là bài thuốc dân gian chưa có một nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng. Không những thế mà rắn lục còn chứa nọc độc và mật rắn có thể gây chết người. Ngoài ra, các bài thuốc dân gian trị viêm xoang đều chứa đựng những mối nguy hại tiềm ẩn.

Như vậy, chữa viêm xoang bằng rắn lục là cách làm vô căn cứ, lại còn rất nguy hiểm, có thể gây chết người. Vì vậy, người bệnh không được chủ quan tự ý điều trị mà nên đi tới các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để khám và điều trị bệnh theo khoa học.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo