Tại sao viêm xoang gây đau mắt? – Cảnh báo biến chứng nguy hiểm

Viêm xoang gây đau mắt là một trong những triệu chứng chứng thường gặp. Do biểu hiện này khá phổ biến nên nhiều người thường chủ quan không thăm khám, điều trị triệt để hoặc tự mua thuốc về uống. Điều này khiến bệnh không những không khỏi mà còn gây ra nhiều nguy hiểm khó lường. Tìm hiểu thêm về triệu chứng này cũng như các biến chứng nặng hơn người bệnh có thể gặp phải qua bài viết sau đây.

>> Viêm xoang gây ù tai không? Nếu có thì nên điều trị bằng cách nào?

>> Viêm xoang gây đau gáy biểu hiện thế nào? Cách điều trị ra sao?

Vì sao viêm xoang gây đau mắt?

Như chúng ta đã biết, hốc mắt được bao quanh bởi một hệ thống các xoang mặt. Hơn nữa, xoang trán nằm ở trần hốc mắt, thành trên xoang hàm là sàn hốc mắt và vách trong của hốc mắt có khối xoang sàng nằm sát bên.

Cho nên giữa các hốc xoang mắt có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nếu mắc bệnh viêm xoang mà không điều trị sớm sẽ gây tổn hại đến mắt.

Viêm xoang gây đau mắt là biến chứng nguy hiểm

Viêm xoang gây đau mắt là biến chứng nguy hiểm

Viêm xoang gây đau hốc mắt là biểu hiện đầu tiên của bệnh khi trở nặng. Lúc này, các xoang bị nhiễm trùng đã lây lan và gây ảnh hưởng tới mắt. Ban đầu, người bệnh có thể thấy đau nhức nhẹ, mỏi mắt. Sau đó, thị lực sẽ giảm dần và thậm chí có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

Vì vậy, nếu bị viêm xoang mà thấy có dấu hiệu đau nhức mắt cần tới ngay các cơ sở ý tế, bệnh viện lớn, uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tránh trường hợp chủ quan để bệnh tự khỏi hoặc điều trị sai cách dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

Các biến chứng nguy hiểm về mắt do viêm xoang gây ra

Các bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng cho biết, khi viêm xoang gây đau mắt có thể là biểu hiện báo hiệu những biến chứng nguy hiểm về mắt. Sau đây là một số biến chứng về mắt có thể gặp:

Áp xe mí mắt

Bệnh áp xe mí mắt khiến mi mắt bị sưng, tấy đỏ

Bệnh áp xe mí mắt khiến mi mắt bị sưng, tấy đỏ

Biến chứng này còn được gọi là viêm mô tế bào trước vách. Khi mắc bệnh mí mắt sẽ bị sưng, tấy đỏ và đau nhức theo cơn rất nhiều lần. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy rất đau nhói, khó chịu mỗi khi nhắm mắt lại.

Tuy nhiên, đây chỉ là biến chứng nhẹ, không gây ra nguy hiểm gì tới sức khỏe người bệnh nếu được điều trị kịp thời, đúng cách.

Viêm tấy ổ mắt

Căn bệnh này nguy hiểm hơn bệnh áp xe mí mắt và là biến chứng xuất hiện khá đột ngột khi bị viêm xoang gây đau hốc mắt. Mí mắt người bệnh sẽ bỗng dưng sưng húp, tròng mắt có thể bị lồi lên gây tình trạng đau nhức cả bên trong và bên ngoài mắt.

Viêm xoang gây đau mắt báo hiệu bệnh viêm túi lệ

Viêm túi lệ còn được gọi là viêm tuyến lệ. Bệnh khiến cho khóe mắt bị sưng đỏ, sau đó lan ra mi mắt và kết mạc. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ tạo ra áp – xe, vỡ mủ gây viêm tuyến lệ mãn tính hoặc viêm tắc lệ đạo.

Áp xe ổ mắt

Có thể nói rằng đây là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm mà viêm xoang đau mắt gây ra. Các hốc mắt sẽ xuất hiện mủ làm nhãn cầu lồi ra và mí mắt bị sưng, phù nề. Người bệnh sẽ cảm thấy đau mắt dữ dội, kèm theo đó là thị lực bị giảm sút dần.

Áp – xe ổ mắt là biến chứng cực kỳ nguy hiểm của viêm xoang gây đau hốc mắt

Áp – xe ổ mắt là biến chứng cực kỳ nguy hiểm của viêm xoang gây đau hốc mắt

Bệnh này nếu không được điều trị sớm, kịp thời, nguy cơ mù lòa là rất cao.

Viêm thần kinh thị giác hậu nhãn cầu

Đối với căn bệnh này, người bệnh sẽ không thể phân biệt được màu sắc rõ ràng, lúc nào mắt cũng cảm thấy mọi thứ như được che phủ bởi sương mù. Lâu dần sẽ dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Đã có rất nhiều người phải hối hận vì chủ quan, không điều trị bệnh sớm. Thực chất, viêm xoang không hề nguy hiểm nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Chính vì vậy, khi thấy có dấu hiệu viêm xoang gây đau mắt, người bệnh cần đi khám càng sớm càng tốt, không nên coi thường bệnh để tránh những biến chứng nguy hiểm.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo