Thuốc Xoang Thầy Lang Bát: Thành phần, công dụng và những lưu ý khi dùng

Thuốc Xoang Thầy Lang Bát là thuốc xoang gia truyền trị viêm xoang được người bệnh truyền tai nhau về hiệu quả mang lại khá cao. Vậy thuốc có những thành phần gì? Công dụng ra sao? Cần lưu ý gì khi dùng? Để trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng benhtaimuihong.net tìm hiểu bài viết sau đây.

>> Thuốc xoang Trần Mao có tốt không? Nguồn gốc, giá bán và lưu ý khi sử dụng

>> Thuốc Xoang Kim Giao gồm những thành phần gì? Tác dụng ra sao?

Việc lựa chọn các loại thuốc gia truyền điều trị viêm xoang bệnh thay vì thuốc tây là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc gán mác là thuốc gia truyền, đặc trị viêm xoang. Người bệnh cần tìm hiểu kỹ về các loại thuốc này để tránh mua phải thuốc giả.

Bài viết sau đây benhtaimuihong.net sẽ giới thiệu cho bạn một loại thuốc được nhiều người biết đến – Thuốc trị viêm xoang Thầy Lang Bát.

Thành phần thuốc Xoang Thầy Lang Bát

Thuốc được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe người bệnh khi dùng như:

Xoang Lang Bát được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên nên khá an toàn

Xoang Lang Bát được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên nên khá an toàn

  • Cây hoa xuyến chi
  • Cây sâm nứa
  • Mật ong
  • Và một số thảo dược khác

Đặc biệt, thành phần mật ong với tính sát khuẩn khá cao nên khi được kết hợp với các vị thuốc khác sẽ góp phần tăng hiệu quả cao hơn.

Công dụng của thuốc Xoang Thầy Lang Bát

Với các thành phần kể trên, Xoang Thầy Lang Bát có tác dụng như sau:

  • Làm loãng và đào thải dịch nhầy
  • Diệt khuẩn, nấm
  • Tiêu viêm, thông mũi
  • Kích thích niêm mạc tăng xuất tiết
  • Làm lành niêm mạc mũi do tổn thương

Sử dụng thuốc Xoang Thầy Lang Bát có thể khắc phục nhanh các triệu chứng bệnh viêm xoang

Sử dụng thuốc Xoang Thầy Lang Bát có thể khắc phục nhanh các triệu chứng bệnh viêm xoang

Đặc biệt, khi dùng thuốc đúng cách không những mang lại hiệu quả cao mà còn không gây ra tác dụng phụ, không độc hại tới sức khỏe. Vì vậy, thuốc dành được sự tin tưởng của nhiều người bệnh.

Đối tượng có thể dùng thuốc Xoang Thầy Lang Bát

Những người mắc bệnh sau có thể dùng thuốc:

  • Người bị viêm xoang cấp tính
  • Viêm xoang mãn tính
  • Xuất hiện các triệu chứng như ngạt mũi, ngứa mũi, điếc mũi hoặc sổ mũi.

Giá thuốc Xoang Thầy Lang Bát

Thuốc được bán rất nhiều tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc và các trang mạng xã hội. Tuy nhiên người bệnh cần tìm hiểu kỹ xem đó có phải là cơ sở uy tín không trước khi mua.

Giá thuốc dao động vào khoảng 240.000 – 260.000 đồng/1 lọ 14ml. Mức giá có thể chênh lệch nhau một chút tùy thuộc vào cơ sở bán.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Xoang Thầy Lang Bát

Ban đầu khi dùng Xoang Thầy Lang Bát, người bệnh sẽ cảm thấy hơi xót. Thậm chí sẽ cảm thấy đau đầu, đau cổ,… Điều này là hoàn toàn bình thường. Bởi vì thuốc có dược tính mạnh, tính sát khuẩn cao. Chỉ sau vài lần sử dụng các cảm giác này sẽ biến mất. Đồng thời, các triệu chứng bệnh gây ra cũng biến mất theo.

Nên vệ sinh mũi sạch sẽ rồi mới dùng thuốc Xoang Lang Bát

Nên vệ sinh mũi sạch sẽ rồi mới dùng thuốc Xoang Lang Bát

Sau khi nhỏ mũi sẽ thấy dịch nhầy chảy ra nhiều. Biểu hiện này khiến nhiều người bệnh hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, đây là biểu hiện tích cực cho thấy thuốc đã bắt đầu phát huy tác dụng. Lúc này, cần nhẹ nhàng xì mũi, sau đó rửa lại mũi bằng nước muối sinh lý.

Để thuốc đạt được hiệu quả cao, giúp bệnh sớm khỏi thì trước khi dùng Xoang Thầy Lang Bát nhỏ mũi, bệnh nhân nên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý và lau khô mũi.

Trong khi nhỏ mũi nên nằm hoặc ngồi sao cho tư thế thoải mái nhất, đầu hơi ngửa về phía sau để thuốc có thể ngấm sâu vào trong mũi.

Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý thêm rằng Xoang Thầy Lang Bát chỉ có công dụng khắc phục nhanh các triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chứ không thể điều trị bệnh tận gốc.

Thuốc Xoang Thầy Lang Bát có công dụng khá tốt trong việc đẩy lùi triệu chứng viêm xoang. Ngoài ra, người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt, để giúp chữa bệnh hiệu quả và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo