Thuốc Xoang Kim Giao gồm những thành phần gì? Tác dụng ra sao?

Thuốc Xoang Kim Giao là bài thuốc gia truyền nhiều đời của người dân tộc Dao đặc trị bệnh viêm xoang và một số bệnh khác của đường hô hấp. Do là bài thuốc gia truyền nên nhiều người thắc mắc về các thành phần có trong thuốc, cũng như công dụng như thế nào. Vì vậy, benhtaimuihong.net đã tìm hiểu và tổng hợp một số thông cung cấp tới quý bạn đọc như sau.

>> Thuốc xoang Thanh Mộc Hương có tốt không? Giá bán bao nhiêu?

>> Cách sử dụng thuốc xoang Tâm An hiệu quả và những lưu ý khi dùng

Thuốc Xoang Kim Giao được bào chế từ các loại thảo dược quý nên khá lành tính, không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh khi dùng.

Thành phần thuốc Xoang Kim Giao

Các thành phần của thuốc đều là các thảo dược thiên nhiên, xuất hiện nhiều trong các bài thuốc dân gian trị viêm xoang, cụ thể như:

Cây hoa ngũ sắc

Theo các nghiên cứu cho biết, cây hoa ngũ sắc (cây cứt lợn) chứa hàm lượng tinh dầu cao có công dụng chữa bệnh viêm xoang. Do đó, loại thảo dược này được sử dụng nhiều trong các bài thuốc, loại thuốc điều trị viêm xoang, thành phần có dược tính tốt nhất, lượng tinh dầu nhiều nhất là hoa.

Cây giao

Thuốc xoang Kim Giao được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên

Thuốc xoang Kim Giao được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên

Cây giao có đặc tính là vị chua, khả năng sát trùng cao, khử phong, tiêu viêm, giảm ngứa. Đặc biệt, mủ của cây có tính sát trùng mạnh nên có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi, ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang.

Tuy nhiên, mủ cây có chứa độc tố ở mức độ nhẹ, nếu không được xử lý tách bỏ sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nên người bệnh không được tự ý dùng cây giao lấy mủ nhỏ trực tiếp vào mũi.

Cây vòi voi

Cây vòi voi có tên khoa học là Heliotropium indicumL, có đặc điểm là vị hơi đắng, the, mùi hăng, tính mát. Tác dụng chính là tiêu độc, tiêu viêm và giảm đau.

Một số thảo dược bí truyền

Thuốc Xoang Kim Giao được bào chế từ 12 loại thảo mộc gia truyền có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang và giúp nâng cao sức đề kháng.

Công dụng của thuốc chữa viêm Xoang Kim Giao

Với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên kể trên, Xoang Kim Giao có công dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang khá tốt. Ngoài ra còn được dùng để chữa bệnh viêm mũi khi xuất hiện các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi.

Cơ chế tác dụng của thuốc Xoang Kim Giao

Thuốc hoạt động dựa trên 3 giai đoạn như sau:

  • Tiêu dịch – Giảm đau

Ở giai đoạn này, thuốc sẽ ngấm vào các bề mặt xoang làm giảm dịch nhầy, diệt khuẩn và giảm đau ngay lập tức.

  • Phục hồi

Đây là giai đoạn cơ thể bắt đầu phục hồi và tái tạo lại vùng xoang bị tổn thương. Thông qua đó, các lỗ xoang được làm sạch, lưu thông bình thường tạo cảm giác thông thoáng và cực kỳ thoải mái.

  • Ngăn ngừa bệnh tái phát

Thông qua quá trình điều trị bệnh, xoang Kim Giao còn có công dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng làm hạn chế khả năng bệnh tái phát trở lại. Khi các triệu chứng bệnh thuyên giảm, bệnh nhân cũng có thể dùng thuốc thường xuyên với liều lượng ít hơn để giúp phòng bệnh.

Cách dùng Xoang Kim Giao an toàn, hiệu quả

Để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao, tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn, người bệnh nên sử dụng thuốc với liều lượng như sau:

Dùng xoang Kim Giao nhỏ mũi ngày 2 - 3 lần

Dùng xoang Kim Giao nhỏ mũi ngày 2 – 3 lần

  • Người lớn: Dùng thuốc nhỏ mũi ngày  2 – 3 lần. Mỗi lần chỉ nhỏ 2 giọt cho mỗi bên mũi, sau đó dùng tay xoa nhẹ bên ngoài mũi. Sau 3 – 5 phút dùng nước sạch rửa lại mũi là được.
  • Trẻ em: Với trẻ em nên dùng liều lượng ít hơn. Mỗi ngày chỉ nên nhỏ mũi 2 lần bằng thuốc Kim Giao. Dùng tăm bông thấm thuốc sau đó bôi vào mũi trẻ.

Lưu ý khi điều trị bệnh bằng Xoang Kim Giao

Do thuốc được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên nên hiệu quả mang lại hơi chậm. Nếu quyết định điều trị bệnh bằng Xoang Kim Giao, người bệnh nên dùng đủ liều và đúng cách.

  • Thuốc có tác dụng mạng nên ban đầu khi nhỏ thuốc vào mũi người bệnh sẽ có cảm giác hơi xót.
  • Trong quá trình dùng thuốc cần kiêng ăn các thực phẩm sau: cá, thịt trâu, thịt bò, ngan, gà, trứng vịt lộn, hải sản,… Đặc biệt, không uống các đồ uống có cồn hoặc có ga, chất kích thích.
  • Không hút thuốc hoặc  ngửi khói thuốc.
  • Xoang Kim Giao không có chất bảo quản nên sau khi mở nắp, bệnh nhân nên bảo quản thuốc ở ngăn mát tủ lạnh, tránh để thuốc ở nhiệt độ quá cao dễ mất tác dụng.

Thuốc xoang Kim Giao được bán giá bao nhiêu?

Giá thuốc luôn là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm nhất. Hiện nay, Xoang Kim Giao được bán rất nhiều tại các nhà thuốc và trên mạng xã hội với mức giá 130.000 đồng/1 lọ.

Bệnh nhân có thể tìm hiểu và đặt mua tại website chính thống của cơ sở sản xuất Xoang Kim Giao.

Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuốc Xoang Kim Giao và có thể lựa chọn cho mình loại thuốc phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả. Trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào cũng nên xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

XEM THÊM

“Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi Đỗ Minh Đường có tốt không?”, “Trẻ dưới 10 tuổi có dùng được bài thuốc Đỗ Minh không?”,... là những câu hỏi thời gian gần đây chuyên trang chúng tôi nhận được khá nhiều từ độc giả. Để trả lời những vấn đề đó,mời độc giả tìm đọc TẠI ĐÂY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo