7 cách chữa viêm amidan bằng tỏi người bệnh không thể bỏ qua

Chữa viêm amidan bằng tỏi là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng. Loại kháng sinh tự nhiên này sẽ giúp cho các triệu chứng viêm amidan bay biến trong chốc lát. Cùng tìm hiểu 7 cách “điều chế” thuốc trị viêm amidan từ tỏi qua bài viết sau đây.

>> 4 bài thuốc chữa viêm amidan bằng lá đinh lăng đơn giản mà hiệu nghiệm

>> 9 bài thuốc chữa viêm amidan bằng hành tây được thầy thuốc “tín nhiệm”

Vì sao chúng ta có thể dùng tỏi để trị viêm amidan?

Tỏi là một loại thảo dược quen thuộc của nền Y học cổ truyền. Trong đời sống hàng ngày, tỏi được sử dụng để làm nguyên liệu trong các món ăn, đồng thời được ứng dụng trong các chế phẩm sinh học. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng loại thảo dược này để làm một vị thuốc chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, hô hấp.

Sở dĩ, tỏi tươi có nhiều công dụng như vậy, đặc biệt là viêm amidan, là bởi trong thành phần của thảo dược này có chứa rất nhiều khoáng chất, tinh dầu, vitamin và những thành phần có lợi cho sức khỏe.

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể chữa bệnh về hô hấp

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể chữa bệnh về hô hấp

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Hoạt chất này được ví như một kháng sinh tự nhiên, có khả năng hỗ trợ làm lành những tổn thương, viêm nhiễm xuất hiện trên cơ thể.

Ngoài ra, tinh dầu trong tỏi còn giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng.

Bài thuốc chữa viêm amidan bằng tỏi hiệu quả nhất

Để áp dụng bài thuốc chữa viêm amidan từ củ tỏi tươi, người bệnh có thể tham khảo để vận dụng theo những hướng dẫn dưới đây:

Chữa viêm amidan bằng tỏi tươi

Đây là cách đơn giản nhất mà người bệnh không cần mất quá nhiều thời gian để chế biến. Bạn chỉ cần lấy một củ tỏi tươi đem bóc vỏ, rửa lại qua nước cho sạch rồi lấy 1 vài nhánh để ăn sống.

Ăn trực tiếp các nhánh tỏi tươi để trị viêm amidan

Ăn trực tiếp các nhánh tỏi tươi để trị viêm amidan

Người bệnh có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều cho tác dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng tỏi sống sau các bữa ăn để giảm thiểu mùi hôi miệng.

Trị viêm amidan với nước ép tỏi

Với cách này, người bệnh sẽ lấy 2 – 3 tép tỏi cho một lần dùng. Cũng sơ chế sạch sẽ từng tép tỏi sau đó các bạn cho vào giã nhuyễn và lọc lấy phần nước ép tỏi. Tiếp đến các bạn có thể dùng trực tiếp hoặc kết hợp pha nước ép tỏi này cùng với mật ong để uống.

Cách thực hiện cũng không hề quá phức tạp, chỉ cần người bệnh kiên trì thực hiện mỗi ngày thì chắc chắn mọi triệu chứng dù có dai dẳng đến mấy cũng sẽ nhanh chóng được đánh bay.

Dùng tỏi nướng trị viêm amidan

Đối với những người mắc bệnh viêm amidan không chịu được mùi hăng của tỏi thì phương pháp này là phương pháp tối ưu nhất để điều trị bệnh. Sử dụng một vài nhánh tỏi tươi rồi đem đi nướng cho đến cháy là được.

Có thể nướng để nguyên cả củ và đem nướng

Có thể nướng để nguyên cả củ và đem nướng

Lưu ý: Cần phải để nguyên cả vỏ tỏi. Nướng xong, bạn để nguội cho dễ bóc rồi nghiền nhỏ và pha cùng với một chút nước ấm rồi đem sử dụng. Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/ ngày sẽ thấy các triệu chứng đau rát, sưng ngứa ở amidan và vùng họng dần biến mất.

Chữa viêm amidan bằng tỏi và sữa

Tỏi kết hợp cùng với sữa là một phương pháp điều trị viêm amidan vô cùng nhạy mà bạn không nên bỏ qua. Khi kết hợp tỏi cùng sữa nóng sẽ làm ấm cổ họng hơn rất nhiều.

Với phương pháp này, bạn chỉ cần lấy vài nhánh tỏi đem giã nhỏ rồi cho vào ly sữa nóng đã pha sẵn trong khoảng 10 phút và uống. Uống từ 2 – 3 cốc sữa tỏi nóng mỗi ngày tình trạng bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Sử dụng sữa tỏi để điều trị viêm amidan

Sử dụng sữa tỏi để điều trị viêm amidan

Tỏi và mật ong – Công thức “thần dược” cho người bị viêm amidan

Rất nhiều người bệnh đã sử dụng và khẳng định nếu kiên trì thì chỉ sau khoảng từ 3 – 4 ngày bệnh sẽ khỏi. Thực hiện phương pháp này theo hướng dẫn sau:

  • Lấy một vài nhánh tỏi tươi đem giã nhỏ rồi ngâm cùng với một chút mật ong nguyên chất cho chúng hòa quyện vào với nhau.
  • Sau đó đem hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm rồi chắt lấy nước uống.

Để đạt được hiệu quả nhanh chóng bạn nên sử dụng 2 lần mỗi ngày.

Chữa viêm amidan với tỏi, hành tím và mật ong

Với cách này, bạn cần chuẩn bị 2 củ tỏi và 1 củ hành tím. Cách thực hiện như sau:

  • Hành và tỏi đem bóc vỏ rồi sửa sạch, cắt lát mỏng
  • Cho tất cả vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm trong 12h
  • Sau đó chắt lấy nước uống ngày 3 lần có tác dụng trị ho và viêm họng.

Mật ong và tỏi cho công dụng điều trị viêm amidan rất tốt

Mật ong và tỏi cho công dụng điều trị viêm amidan rất tốt

Tỏi và giấm – Bài thuốc dân gian chữa viêm amidan hiệu quả

Với cách này, ta dùng 10g tỏi, đem bóc vỏ rồi ngâm với giấm trong 30 ngày. Sau đó lấy các nhánh tỏi đã được ngâm cắt lát mỏng ngậm trong miệng khoảng 15 phút sẽ giảm các cảm giác đau họng.

Nếu sử dụng thường xuyên có thể phòng bệnh về hô hấp. Đồng thời đây cũng là cách chữa ho mãn tính khá hiệu quả.

Những ai nên chữa viêm amidan bằng tỏi?

Theo nghiên cứu, những trường hợp sau nên trị viêm amidan bằng tỏi:

  • Những người có biểu hiện amidan bị viêm
  • Những người bị ho, sốt, đau cổ họng
  • Những người bị đau họng, sưng amidan kéo dài

Những lưu ý khi trị viêm amidan bằng tỏi

Mặc dù tỏi rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, người bệnh không nên quá lạm dụng loại “kháng sinh tự nhiên” này. Một ngày, bạn chỉ nên dùng tối đa 4 – 5 nhánh tỏi (mỗi tép tương đương 1g).

Không nên dùng quá nhiều tỏi 1 ngày

Không nên dùng quá nhiều tỏi 1 ngày

Nếu dùng nhiều hơn có thể gây ra một số hiện tượng như:

  • Tổn thương gan
  • Dùng tỏi khi bụng đói có thể bị tiêu chảy, buồn nôn, nôn và ợ nóng
  • Không nên sử dụng tỏi khi đang sử dụng các loại thuốc giảm loãng máu vì tỏi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu
  • Ăn nhiều tỏi sống có thể gây kích ứng da, khiến da bị mẩn đỏ và ngứa bởi hoạt chất alliin lyase có trong tỏi.

Ngoài ra cần lưu ý, những bài thuốc kết hợp mật ong cùng tỏi không được dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi vì mật ong có thể gây hại cho đường tiêu hóa của bé.

Như vậy, benhtaimuihong.net đã cung cấp cho bạn những thông tin về phương pháp chữa viêm amidan bằng tỏi. Mong rằng chúng sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo