3 cách điều trị viêm xoang bướm phổ biến cho hiệu quả cao bạn nên thử

Cách điều trị viêm xoang bướm như thế nào để cho hiệu quả cao nhưng vẫn an toàn, tốt cho sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của người bệnh. Bởi vì, căn bệnh này không chỉ gây ra những triệu chứng phiền toái mà còn có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Đọc ngay bài viết sau để biết các đối phó, trị viêm xoang bướm hiệu quả.

>> Triệu chứng viêm xoang bướm nhận biết càng sớm, chữa càng nhanh khỏi

>> Viêm xoang bướm có nguy hiểm không? Cách phòng bệnh hiệu quả

Hiện nay có nhiều cách điều trị viêm xoang bướm, tuy nhiên các cách được áp dụng nhiều nhất vẫn là sử dụng thuốc tây, mẹo dân gian hoặc mổ xoang. Vậy những cách chữa viêm xoang bướm này được thực hiện như thế nào?

Điều trị viêm xoang bướm bằng thuốc tây

Có thể nói rằng, đây là phương pháp chữa viêm xoang bướm được bác sĩ khuyến khích dùng khi bệnh viêm xoang bướm đang ở giai đoạn nhẹ, các triệu chứng xuất hiện ít. Những loại thuốc tây sẽ nhanh chóng loại bỏ triệu chứng khó chịu, mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn là:

Điều trị viêm xoang bướm bằng thuốc kháng sinh cần uống đủ liều, đúng giờ

Điều trị viêm xoang bướm bằng thuốc kháng sinh cần uống đủ liều, đúng giờ

  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc kháng viêm
  • Kháng histamin
  • Thuốc xịt mũi, nhỏ mũi
  • Thuốc co mạch

Việc kê đơn sẽ dựa trên nhiều yếu tố như tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý rằng chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ và cần dùng thuốc đúng liều lượng, đúng giờ để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Cách điều trị viêm xoang bướm bằng mẹo dân gian

Ngoài cách sử dụng thuốc tây điều trị viêm xoang bướm bằng thuốc tây, người bệnh có thể kết hợp áp dụng các mẹo dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn, sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.

Một số cách chữa viêm xoang bướm tại nhà được nhiều bệnh nhân áp dụng như:

Cách điều trị viêm xoang bướm nhờ xông mũi

Xông mũi giúp giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi

Xông mũi giúp giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi

Có thể nói rằng, xôi mũi là cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, được nhiều bệnh nhân áp dụng nhất hiện nay. Người bệnh chỉ cần thực hiện như sau:

  • Dùng bát nước nóng xông mũi
  • Nhỏ thêm một ít tinh dầu bạc hà hoặc khuynh diệp, tinh dầu chanh, hoa oải hương,… để tăng tính sát khuẩn, làm lành niêm mạc mũi.
  • Xông trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Hoặc có thể nấu nước các loại thỏa dược để xông mũi.

Cách làm này sẽ giúp mũi được thông thoáng hơn do dịch nhầy bị làm loãng và đào thải ra ngoài dễ dàng. Đồng thời hạn chế được tình trạng tiết dịch nhầy và làm lành tổn thương.

Các loại tinh dầu sẽ làm tăng tính sát khuẩn, giúp đầu óc được thư giãn, thoải mái và giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Kiên trì thực hiện ngày 2 lần sẽ sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý rằng tránh lạm dụng xông mũi quá nhiều lần một ngày sẽ khiến niêm mạc mũi bị xơ cứng làm tình trạng bệnh diễn biến tệ hơn.

Trị viêm xoang bướm nhờ tắm nước nóng

Đây là một trong những cách làm đơn giản, không những có thể hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả mà còn giúp người bệnh được thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái. Đặc biệt, vào mùa đông việc tắm nước nóng sẽ giúp phòng bệnh hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, lỗ xoang được thông thoáng hơn.

Phẫu thuật điều trị viêm xoang bướm

Viêm xoang bướm giai đoạn mãn tính có thể điều trị bằng phẫu thuật

Viêm xoang bướm giai đoạn mãn tính có thể điều trị bằng phẫu thuật

Phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp bị viêm xoang bướm mãn tính, có nguy cơ xuất hiện những biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiệu quả sau phẫu thuật xoang có thể lên tới 90%. Quá trình thực hiện đơn giản, không gây chảy máu, không đau đớn nhờ được gây tê. Sau khi mổ chỉ khoảng 2 tuần là các triệu chứng bệnh dần mất hẳn, trả lại cho người bệnh cảm giác bình thường, thoải mái.

Tuy nhiên, phương pháp này chi phí thực hiện khá cao và không phải ai cũng phù hợp để thực hiện. Hơn nữa, sau phẫu thuật người bệnh phải biết cách chăm sóc nếu không bệnh sẽ rất dễ tái phát trở lại, lúc đó rất khó để chữa khỏi.

Như vậy, trên đây là các cách điều trị viêm xoang bướm biến phổ biến nhất hiện nay. Khi có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đi khám bác sĩ sớm để được tư vấn cách điều trị phù hợp. Tránh để bệnh kéo dài, trở nặng sẽ rất khó để chữa, tốn thời gian và tiền bạc.

XEM THÊM

“Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi Đỗ Minh Đường có tốt không?”, “Trẻ dưới 10 tuổi có dùng được bài thuốc Đỗ Minh không?”,... là những câu hỏi thời gian gần đây chuyên trang chúng tôi nhận được khá nhiều từ độc giả. Để trả lời những vấn đề đó,mời độc giả tìm đọc TẠI ĐÂY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo